Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận APOEL vs Real: Đối thủ nhỏ, bước ngoặt lớn

Thứ Ba 21/11/2017 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận bết bát của Real, HLV Zidane vẫn còn nguyên sự lạc quan. Ông tin rằng vấn đề duy nhất của Bầy kền kền chỉ là ghi bàn và một màn trình diễn tưng bừng trước APOEL sẽ tạo ra bước ngoặt.


Vòng quay nghiệt ngã

“Real Madrid đã chơi một trận tuyệt vời. Chúng tôi xứng đáng được hưởng nhiều hơn 1 điểm. Thế nhưng thật tiếc kết quả lại không như mong đợi. Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng và người hâm mộ nên kiên nhẫn”, HLV Zinedine Zidane đã nói như vậy sau trận hòa 0-0 của Real Madrid với Atletico Madrid tại vòng 12 La Liga.

Ai không theo dõi thường xuyên sẽ cảm thấy đó là chuyện hết sức bình thường. Tầm vóc của Real tất cả mọi người đều biết và họ có thể làm nên bất cứ điều gì kỳ diệu. Tuy nhiên, 10 điểm kém hơn Barcelona ngay cả khi La Liga mới chỉ trôi qua 12 vòng đấu là cả một vấn đề to lớn. Tính ra, Real đã thua 2, hòa 3 sau chuỗi trận đã qua tại giải quốc nội chưa kể thua 1, hòa 1 sau 2 lượt trận với Tottenham tại vòng bảng Champions League.

Truoc tran APOEL vs Real Doi thu nho, buoc ngoat lon hinh anh
Real đang trải qua chuỗi ngày khá u ám

Ngay từ khi mùa giải mới đi qua được 1/3 chặng đường, Real đã phải xem mỗi trận đấu của mình đều là những trận chung kết. Một vòng xoay nghiệt ngã đang diễn ra tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào lúc này: Họ tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng, sảy chân và tâm lý bị ảnh hưởng. Tất cả cứ lặp đi lặp lại để tới thời điểm này, dấu hiệu về một cuộc quật khởi của thầy trò Zidane là chưa có.

Nhận định trận đấu Apoel vs Real Madrid rạng sáng mai


Real khởi đầu mùa mới 2017/18 đầy sung mãn khi đánh bại hết Man United rồi Barca tại Siêu cúp châu Âu rồi Siêu cúp Tây Ban Nha. Có bàn đạp tốt như vậy nhưng chỉ một trận hòa 2-2 với Valencia thôi đã thay đổi toàn bộ kịch bản tươi đẹp của Real. Nỗi ám ảnh về một trận đấu tạo ra vô số cơ hội nhưng bỏ lỡ để rồi phải chia điểm đã bám theo Bầy kền kền suốt thời gian qua.

Góc nhìn: Tấm màn nhung hạ xuống, Madrid nói lời tạm biệt La Liga
Sau trận derby thành Madrid, ngôi vô địch La Liga đã biến mất trước mắt Real và Atletico khi khoảng cách với Barcelona đã lên tới 10 điểm.

Câu chuyện công “cùn” của Real đã và sẽ còn được bàn luận sôi nổi. Mỗi người có một quan điểm khác nhau từ việc Cristiano Ronaldo, Karim Benzema sa sút do tuổi tác cho tới Real thiếu phương án B sau khi để Alvaro Morata, James Rodriguez ra đi. Với HLV Zidane, ông luôn đặt niềm tin lớn vào các học trò, tin tưởng vào nguồn lực mình có trong tay. Với cựu danh thủ người Pháp, luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm.

APOEL có thể là bệ phóng

Dù vì nguyên nhân nào, Real và hàng công của họ tin chắc đang gặp vấn đề về tâm lý. Đẳng cấp của Ronaldo và Benzema là không ai có thể bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên mà họ trụ lại Madrid trong ngót nghét gần thập kỷ qua. Vấn đề của Zidane bây giờ là phải tìm cách xua tan đi sự sợ hãi và làm cháy bùng khát khao trong tâm trí các cầu thủ. Trận đấu APOEL vs Real được dự báo sẽ như một liều thuốc quý giá để cứu chữa cho “bệnh nhân” Real.

Truoc tran APOEL vs Real Doi thu nho, buoc ngoat lon hinh anh 2
HLV Zidane luôn tràn đầy lạc quan

Một chiến thắng sẽ giúp Real chắc chắn giành quyền lọt vào vòng knock-out của Champions League mùa giải thứ 2 liên tiếp. Chưa hết, không loại trừ khả năng nó sẽ cứu sống cả một chiến dịch của Los Blancos. “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và Cristiano Ronaldo sẽ trở lại và ghi bàn như thói quen của anh ấy”, Marco Asensio phát biểu trước thềm buổi tập đêm trên sân Neo GSP của APOEL.

Ronaldo đang phải hứng chịu một núi chỉ trích đè lên vai với việc chỉ có được 1 bàn sau 8 lần ra sân đã qua tại La Liga mùa này. Nhưng Champions League cùng bản nhạc hiệu uy tráng vẫn luôn mang lại những nguồn năng lượng bất tận cho người từng 4 lần đoạt Quả bóng vàng. Anh ghi tới 16 bàn sau 9 trận gần nhất tại giải và cũng đang dẫn đầu danh sách làm bàn mùa này với 6 pha lập công.

Truoc tran APOEL vs Real Doi thu nho, buoc ngoat lon hinh anh 3
Nhưng Real cần một cú hích để hồi sinh

Người song hành cùng Ronaldo trên hàng công và được đánh giá là ăn ý nhất với anh tại Real: Benzema cũng đang khát khao chứng tỏ khả năng. Tiền đạo người Pháp vẫn nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV đồng hương: “Người muốn thấy Benzema chơi tốt và ghi bàn nhiều hơn chính là bản thân anh ấy”, Zidane nói.

“Những người thân thuộc với Benzema đều biết anh có thể làm được nhiều điều. Tôi ở đây để giúp đỡ tất cả các cầu thủ của mình, không chỉ riêng Benzema. Chúng tôi đều có thể chơi tốt hơn. Chỉ sự tự tin trong việc ghi bàn là còn thiếu mà thôi.”

Với một đối thủ đã lọt lưới 8 lần sau 4 lượt trận đã qua tại vòng bảng Champions League như APOEL, nhiều người tin rằng vấn đề của Real chỉ là thắng cách biệt bao nhiêu, ghi bao nhiêu bàn. Hàng tiền vệ vẫn là một điểm sáng của Los Blancos và sẽ trợ giúp đắc lực để Ronaldo và Benzema giải cơn khát bàn thắng. Thùng thuốc súng của Real đang bị ẩm và chuyến làm khách trước APOEL sẽ là cơ hội để họ tân trang lại hỏa lực. Sau đó, một Real đích thực đủ sức công phá cả Tây Ban Nha và châu Âu...

Truoc tran APOEL vs Real Doi thu nho, buoc ngoat lon hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu APOEL vs Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X