Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt đi bán kết Champions League: Đi tìm lợi thế

Thứ Hai 04/05/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận đấu tại bán kết lượt đi Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần, Real Madrid sẽ phải làm khách ở Turin còn Barca tiếp Bayern Munich trên sân nhà.


Real cẩn trọng khi làm khách tại Turin

Những lá thăm may mắn khiến Real Madrid chỉ phải gặp Juventus tại bán kết Champions League 2014/15, đại diện của Serie A được đánh giá là đội bóng yếu nhất trong số 4 đội có mặt ở bán kết. Ở cặp đấu này Real được đánh giá cao hơn, họ vượt trội so với đối thủ về lực lượng và được chơi trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới trận lượt về thì Kền kền trắng cần phải có một kết quả tốt ở trận lượt đi tại Turin vào đêm mai. Đội ĐKVĐ Champions League cần đánh giá đúng thực lực của đối thủ nếu không muốn ôm hận, cụ thể Juventus là đội đang bất bại ở mùa này trên sân nhà tại Serie A và Champions League. Duy nhất “Bà đầm già” nhận một trận thua tại Coppa Italia trước Fio, tuy nhiên ở trận đấu đó họ tiến hành xoay tua lực lượng và ra sân với đội hình không phải mạnh nhất.
Ban ket Champions League 201415 hinh anh
Juventus luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà
Sự khác biệt giữa Juventus và Real Madrid là sự hiệu quả ở hàng phòng ngự, Real để thủng lưới tới 32 bàn tại La Liga sau 35 vòng đấu. Trong khi đó Juventus chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 34 trận tại Serie A. Tại Champions League, đội bóng của HLV Max Allegri mới chỉ để thủng lưới 4 bàn, trong 4 trận ở vòng đấu knock-out họ mới chỉ nhận 1 bàn thua. Ngược lại, đại diện của La Liga đã nhận tới 4 bàn thua trong trận đấu lượt về vòng 1/8 với Schalke qua đó suýt chút nữa bị loại. Mùa này, Juventus cũng chơi phản công rất hay, vì vậy sự nóng vội của Real rất có thể sẽ khiến họ phải trả giá. Còn nhớ ở mùa giải trước, Real Madrid cũng đụng độ Juventus. Đội bóng của HLV Ancelotti đánh bại đối thủ 2-1 tại Bernabeu và cầm hòa đại diện của Serie A 2-2 tại Turin, tuy nhiên đó là thời điểm “Bà đầm già” còn thuộc sự dẫn dắt của HLV Conte, còn ở thời điểm hiện tại Allegri có “nhiều bài” và giàu kinh nghiệm hơn tại Champions League.

Juventus có lợi thế sân nhà, họ cần phải có chiến thắng để tạo ra lợi thế cho riêng mình. Tuy nhiên, HLV Allegri hiểu sõ sự nguy hiểm của Real với những cầu thủ chơi tấn công siêu hạng, vì vậy dồn toàn lực tấn công chẳng khác nào tự sát. Trước trận lượt đi bán kết Champions League 2014/15, Juventus đang có tâm lý rất tốt khi đã lên ngôi vô địch Serie A trước 3 vòng đấu. Hơn nữa, HLV Allegri còn để rất nhiều trụ cột dưỡng sức, trong khi đó Real vẫn phải sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm duy trì cuộc đua tới ngôi vương với đại kình địch Barca tại La Liga. Ở trận đấu gần nhất, Kền kền trắng đã phải mất rất nhiều sức mới có thể đánh bại Sevilla với tỉ số 3-2. Chắc chắn trận đấu này đã bào mòn phần nào sức lực của những cầu thủ trụ cột bên phía Real. Với tình hình lực lượng, phong độ và tâm lý thi đấu hiện tại nếu Real có dấu hiệu chủ quan họ hoàn toàn có thể ôm hận trước một Juventus tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm.

Bayern Munich và mối hiểm họa trên đất Tây Ban Nha

Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga, “Hùm xám” cũng đã bị loại bởi Dortmund ở bán kết Cúp quốc gia Đức. Điều này khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola có thể dồn toàn bộ sức lực vào mặt trận Champions League, lúc này Bayern đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng khi thiếu vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Những Arjen Robben, Franck Ribery, David Alaba và Robert Lewandowski không thể ra sân sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của “Hùm xám”, chính bởi điều này mà ở trận đấu gần nhất các học trò của HLV Pep Guardiola đã phải phơi áo với tỉ số 0-2 trên sân của Leverkusen. Đáng nói hơn, đã 2 trận đấu trôi qua mà gã khổng lồ của bóng đá Đức đều phải nhận thất bại, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của họ trước chuyến hành quân tới Nou Camp.
Ban ket Champions League 201415 hinh anh 2
Bayern được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước Barca
Trái ngược với Bayern, lúc này Barca đang chơi thăng hoa với sự tỏa sáng của bộ ba Messi – Neymar – Suarez trên hàng công. Bộ ba này đã thể hiện phong độ hủy diệt khi ghi tới 14 bàn thắng vào lưới Getafe và Cordoba ở hai trận gần nhất tại La Liga. Hàng thủ của Barca cũng đang thể hiện sự chắc chắn rất lớn, ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng xứ Catalan không phải nhận một bàn thua nào. Với hàng công vắng nhiều cầu thủ quan trọng, nhiệm vụ xuyên phá hàng thủ vững chắc của Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cơ hội để Bayern hy vọng có một kết quả tốt trước Barca phụ thuộc rất nhiều vào HLV Pep Guardiola, ông từng dẫn dắt đội bóng chủ sân Nou Camp trong 4 năm từ 2008-2012. Đặt hai đội bóng này lên bàn cân, lúc này Barca đang được đánh giá cao hơn. Đây là cơ hội để họ đòi món nợ để thua 0-7 sau 2 lượt trận ở mùa giải 2012-13.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X