Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 3-1 Olympiacos: Gã đồng bóng và những “trò lố”

Thứ Năm 19/10/2017 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đúng ra đã có được chiến thắng dễ dàng hơn nhiều trước Olympiacos nếu không có cái tên gây nhiều tranh cãi: Gerard Pique.


Tiếp đón Olympiacos tới sân nhà tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, nhiệm vụ của Barcelona không chỉ là giành chiến thắng. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, gã khổng lồ xứ Catalonia cần chứng tỏ sức mạnh của mình để xua tan những lời chỉ trích về trận hòa 1-1 thiếu thuyết phục trước Atletico Madrid tại La Liga cuối tuần trước.

Và đúng là Barca đã sớm tạo được lợi thế sau pha phản lưới nhà của trung vệ Dimitrios Nikolaou phía Olympiacos ngay phút 18. Công lớn trong bàn thắng này của họ phải kể tới mũi công cánh phải Gerard Deulofeu với đường căng ngang khó chịu. Cuối tuần qua, Deulofeu đã được vào thay Andres Iniesta trong khoảng 30 phút cuối đại chiến với Atletico và chơi tương đối ổn.

Du am Barca 3-1 Olympiacos Ga dong bong va nhung tro lo hinh anh
Barca và Deulofeu khởi đầu thuận lợi trước Olympiacos

Chính những biểu hiện ấn tượng đó đã giúp Deulofeu được trở lại đội hình xuất phát của Barca trong cuộc tiếp đón Olympiacos. Còn nhớ khi mới được đội chủ sân Nou Camp mua lại từ Everton, cầu thủ 23 tuổi có phần bị khớp khi chơi cạnh Lionel Messi. Cái bóng quá lớn của huyền thoại sống Barca khiến cho Deulofeu luôn tỏ ra lúng túng khi chơi bóng. Anh có sở trường là tốc độ trong những pha đi bóng nhưng lại bị ám ảnh bởi tư tưởng phải phục vụ Messi.

Một vài tình huống người ta thấy Deulofeu hoàn toàn có thể tự tin đi bóng và dứt điểm song anh vẫn cố giữ bóng và tìm xem Messi ở đâu để thực hiện đường kiến tạo. Một thời gian ngồi dự bị đã khiến cho chàng trai trưởng thành từ học viện danh tiếng của Barca lấy lại sự thoải mái khi thi đấu và cũng thay đổi cách chơi bóng cho phù hợp với mình hơn. Quãng thời gian đầu trận trước Olympiacos đã chứng minh sự tiến bộ đó.

Du am Barca 3-1 Olympiacos Ga dong bong va nhung tro lo hinh anh 2
Nhưng Pique với "trò lố" của mình đã suýt phá hỏng tất cả

Tuy nhiên, khi mà Barca và Deulofeu đang hừng hực ngọn lửa chiến thắng, họ lại bị dập tắt bởi chính… người nhà. Phút 41, Gerard Pique đã quên mất rằng mình đã phải nhận một tấm thẻ vàng và hồn nhiên dùng tay đưa bóng vào lưới Olympiacos. Không ai khác, người chuyền vào cho Pique trong tình huống đó chính là Deulofeu. Sau đó, số 16 của Barca đã cố giải thích cho trọng tài cầu môn rằng người đồng đội cao kều không cố ý song chẳng thay đổi được gì.

Trọng tài chính William Collum người Scotland cương quyết dành thẻ vàng thứ 2 đuổi Pique khỏi sân. Không ai rõ trung vệ của Barca vô tình hay cố ý dùng tay chơi bóng trong tình huống trên nhưng có một điều chắc chắn: Hành vi của anh là phản xạ có điều kiện. Lý do? Đây không phải lần đầu tiên Pique cố gắng dùng tay đưa bóng vào lưới đối phương, anh đã từng làm điều đó trong quá khứ như một thói quen.

Du am Barca 3-1 Olympiacos Ga dong bong va nhung tro lo hinh anh 3
Barca phải chơi với 10 người trong suốt hiệp 2

Có thể Pique thích chơi bóng rổ song mấu chốt có lẽ nằm ở tính cách con người này. Anh luôn muốn tạo nên những điều khác người, chẳng giống ai và chẳng ai có thể hiểu nổi. Pique yêu Barca, yêu xứ Catalonia và sẵn sàng “troll” từ Real Madrid cho tới… phó thủ tướng chính phủ, những bên được xác định là ở phe đối lập. Olympiacos chính là đối thủ của Barca và Pique chẳng ngại ngần khiến họ bẽ mặt. Nếu hành vi gian dối nói trên trót lọt, hẳn anh chàng “đồng bóng” này sẽ có cái để khoe trên mạng xã hội.

Góc nhìn: Khi người hâm mộ Tây Ban Nha lật mặt “gã hề” Pique
Với cách ủng hộ thái quá cho công cuộc đòi độc lập của xứ Catalan, Gerard Pique đã bị người hâm mộ Tây Ban Nha phản đối kịch liệt.

Sau cùng, chỉ có tập thể là những người chịu thiệt từ những “trò lố” của Pique. Ngay cả khi lên tập trung ĐTQG, cầu thủ này cũng không thoát khỏi những tiếng la ó, huýt sáo. Mới rạng sáng nay (19/10) thôi, đang từ tràn trề khí thế, Barca lại lâm vào thế khó với thế 10 người trong hiệp 2. Deulofeu là người bị ảnh hưởng liên đới đầu tiên bởi sự dại dột của Pique khi bị thay ra ngay sau giờ nghỉ. Đó là một sự oan ức khi mà cầu thủ này đã chơi rất hay trong thời gian có mặt trên sân.

Rốt cục Barca vẫn duy trì thậm chí gia tăng cách biệt để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Olympiacos nhờ sự tỏa sáng quen thuộc của ngôi sao Lionel Messi (1 bàn, 1 kiến tạo). Nhưng sau trận đấu này, những gì người ta nhớ đến nhiều nhất vẫn là khoảnh khắc kệch cỡm của Pique, người luôn xem tập thể nhẹ hơn bản thân mình.

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Pique trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X