Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paraguay 0-0 Argentina (Kết thúc): Sôi nổi bất phân thắng bại

Thứ Ba 13/10/2015 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù cầu thủ hai đội đã ra sức cống hiến một trận cầu khá sôi động, diễn biến dồn dập song chẳng ai có được cái duyên cần thiết để đưa bóng vào lưới.



- Như vậy, trận đấu đáng chú ý nhất lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã kết thúc với tỷ số "hai không". Argentina đã có điểm số đầu tiên, qua đó tạm quên đi màn khởi đầu thảm họa và xét về nhiều mặt, đó là một thành tích không tồi chút nào khi mà Albiceleste thiếu quá nhiều trụ cột và giờ cũng chẳng còn là một đối thủ khiến mọi đội khác trong khu vực phải khiếp sợ.

- Phút 90: Trận đấu có 3 phút bù giờ và các cầu thủ dốc hết chút sức lực còn lại để níu giữ hy vọng giành thắng lợi song rốt cục, chẳng có bất cứ đột biến hay kịch tính nào xảy ra.

- Phút 87: CƠ HỘI! Angel Di Maria phất đường chuyền dài cực chuẩn cho Erik Lamela thoát xuống chuyền một chạm tinh tế để tài năng trẻ Dybala băng vào dứt điểm nhanh bằng chân phải trong tư thế thoải mái, phía trước cũng chỉ còn thủ thành đối phương song bóng đã bay quá thiếu chính xác. Tuy nhiên, cũng cần thông cảm cho tiền đạo 21 tuổi này bởi anh vốn thuận chân trái.


- Phút 84: Quân bài cuối cùng, Nicolas Gaitan - tiền vệ công của Benfica từng vô số lần được đồn đoán nằm trong tầm ngắm của M.U nhưng rồi mọi thứ vẫn chẳng đi đâu vào đâu - được tung vào sân thay Lavezzi.

- Phút 82: Paraguay có pha tấn công tương đối bài bản. Đáng tiếc, cầu thủ mới vào sân thay cho Derlis Gonzalez, Oscar Romero (cũng đang chơi bóng tại Argentina cho Racing Santander) lại xử lý quá chậm chạp, chần chừ, bỏ lỡ thời cơ dứt điểm tốt nhất nên không thể làm khó Romero.

- Phút 80: Về cuối, nhịp độ vẫn rất sôi nổi khi bên nào cũng nỗ lực tối đa để chọc thủng lưới đối phương bởi không cảm thấy hài lòng với một kết quả hòa.

- Phút 75: Khung thành Argentina lại bị chao đảo. Hai pha dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng được tung ra nhưng một  bị Funes Mori cản phá, một bị Romero tung người chặn đứng.


- Phút 73: Khi mà hàng công chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu, HLV Martino đành phải dùng đến giải pháp "5 ăn 5 thua" Paulo Dybala, chân sút sinh năm 1993 nổi lên từ mùa trước tại Serie A và đã gia nhập Juventus từ mùa hè vừa rồi, thay cho Tevez. Đây chính là lần ra mắt của Dybala trong màu áo Albiceleste.

- Phút 69: Sau khi phối hợp ăn ý cùng đồng đội chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, Di Maria cứa lòng chân trái nhưng quá thiếu chính xác.


- Phút 67: Hai đội đồng loạt thay người. Tiền vệ Erik Lamela đang khoác áo Tottenham tại Premier League bỗng dưng được trao chiếc áo số 9 lạ lẫm và chẳng phù hợp (vì đây vốn là áo dành cho tiền đạo) ở trận này vào sân thế chỗ của Pastore còn về phần đội chủ nhà thì Federico Santander, tiền đạo đang chơi bóng tại Đan Mạch thay thế Lucas Barrios.

- Phút 64: Nhìn chung, Argentina chơi khá khẩm hơn so với hiệp đầu, chiếm lĩnh được cục diện song một khi Paraguay trở về với bản chất thật thì các vũ công Tango càng khó tiếp cận gần khu vực 16m50, nói gì đến khung thành.

- Phút 59: Paraguay tổ chức phản công nhanh và có số lượng người hơn đối thủ (4 đánh 3) tuy nhiên cuối cùng, Dario Lezcano chỉ có thể tung ra pha kết thúc bị một hậu vệ vàng - xanh lăn xả cản phá thành công.


- Phút 54: Angel Di Maria có pha xử lý tương đối hoàn hảo trước khi tung ra cú đá từ cái chân trái sở trường và trái bóng bay chệch mục tiêu không bao nhiêu. Ngay sau đó, Víctor Cáceres - đội phó tuyển Paraguay - thực hiện hành vi tiểu xảo với Carlos Tevez, khiến chân sút kỳ cựu từng nhiều năm chinh chiến ở châu Âu (cho West Ham, Man Utd, Man City, Juventus) và nay đang an hưởng tuổi già ở CLB xuất thân nơi quê nhà Boca Juniors bị dập mũi, cần đến sự can thiệp của đội ngũ y tế.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự và nhịp độ trận đấu vẫn duy trì ở mức cao. Hai bên không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau, chỉ có điều bàn thắng chưa thấy đâu, phần vì hàng thủ cả hai quá chắc chắn, phần khác bản thân hàng công thiếu ý tưởng.

- Phút 45: Trước khi hiệp 1 khép lại, chính El Apache đã có màn bắn phá từ sát vạch 16m50 và trái bóng bay suýt trúng đích. Ngay sau đó, Lavezzi lại được dịp xâm nhập vòng cấm từ đường chuyền đẹp của Pastore. Chỉ có điều do góc quá hẹp nên pha kết thúc của chân sút 30 tuổi này không thể làm khó Silva.


- Phút 41: Cặp đôi nhỏ bé trên hàng công Tevez - Lavezzi lại có màn phối hợp đẹp. Sau cùng, tiền đạo của PSG định thực hiện cú đá vào góc cao cầu môn nhưng trái bóng không bay như ý muốn của anh nên bị thủ môn Silva dễ dàng cản phá. Dường như Carlos Tevez đang thi đấu như Messi ở đội hình Argentina với khá nhiều trách nhiệm đặt lên vai.

- Phút 39: CƠ HỘI NGUY HIỂM! Thêm một cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm nữa được tung ra từ đôi chân của Dario Lezcano song Romero vẫn chưa thể bị đánh bại.


- Phút 37: Parguay có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Nestor Ortigoza, tiền vệ đang chơi bóng tại chính quốc gia Argentina, bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Eduardo Aranda, cầu thủ đang thi đấu ở trong nước cho CLB Olimpia, vào thay.

- Phút 35: Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút song gương mặt mới toanh của đội, Dario Lezcano chẳng thể đá trúng đích, chưa nói gì đến làm khó Romero.

- Phút 30: Argentina tổ chức phản công rất nhanh với một quả phát bóng dài từ phần sân nhà lên tuyến đầu cho Di Maria và Thiên thần từng gãy cánh ở Old Trafford xử lý gọn gàng loại bỏ hai cầu thủ còn lại của đối phương song cú dứt điểm cuối cùng của anh lại bay lên khán đài.


- Phút 26: Dường như sau cơ hội đáng kể đầu tiên, Argentina chơi hay hơn hẳn và ít nhiều chiếm lĩnh được thế trận. Javier Mascherano có pha dẫn bóng rồi tung ra cú sút từ xa hiếm hoi nhưng vẫn buộc thủ thành đội chủ nhà phải vất vả đổ người ngăn chặn.


- Phút 21: Argentina có pha đáp trả thích đáng khi Angel Di Maria tạt bóng như đặt từ cánh trái và Carlos Tevez thoải mái bay người đánh đầu khá kỹ thuật. Tiếc thay, trái bóng lại vọt qua xà ngang.


- Phút 20: Sau cơ hội ban đầu đó, Paraguay liên tục có thêm những đợt uy hiếp song chỉ đều dừng lại ở mức độ sút xa và cũng 1 lần duy nhất chân sút 30 tuổi Lucas Barrios tìm trúng đích mà trái bóng chẳng thể làm khó Romero.


- Phút 16: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN! Tuy nhiên Paraguay mới là đội sở hữu tình huống ăn bàn đầu tiên. Từ chấm đá phạt cách cầu môn phải đến 35m, Derlis González - ngôi sao trẻ sáng giá nhất Paraguay hiện nay mà đang chơi bóng tại Ukraine cho Dynamo Kiev - đã tung ra cú sút sấm sét và Sergio Romero đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra ngoài.


- Phút 12: Rốt cục, cũng đã có một pha bóng đáng kể đầu tiên khi Lavezzi thoát xuống đón quả chọc khe của Tevez và sau đó tiền đạo đang khoác áo PSG định căng ngang vào trong song bị thủ môn Silva bắt bài thành công.


- Phút thứ 5: Dù trận đấu diễn ra khá sôi nổi và bóng không ngừng được luân chuyển về khung thành của nhau nhưng chưa xuất hiện một tình huống đáng chú ý nào nhờ hậu vệ hai đội đã che chắn khá tốt cho cầu môn.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà bất ngờ chọn cách tiếp cận trận đấu theo kiểu tấn công phủ đầu vốn không phải sở trường (phòng ngự - phản công) để đánh phá vào hàng thủ thực sự không hề đáng gờm của đội tuyển quê hương. Bởi thế, nhịp độ trận đấu sớm được đẩy lên cao bởi Argentina cũng chọn giải pháp đôi công dồn dập.

- Về phần đội chủ nhà thì như mọi khi, Paraguay luôn đề cao yếu tố kinh nghiệm lên hàng đầu, đặc biệt lại trước một địch thủ hàng đầu khu vực. Hơn nửa đội hình Los Guaranies có tuổi đời trên 30 tuy nhiên để tạo ra bất ngờ cho đối thủ, HLV Ramon Diaz (một người ... Argentina chính hiệu) đã đưa ra sân vài gương mặt trẻ chưa được biết đến nhiều như hậu vệ sinh năm 1992 Bruno Valdez đang chơi bóng ở trong nước hay tiền đạo sinh năm 1990 Dario Lezcano đang thi đấu ở Thụy Sĩ mà chưa từng khoác áo ĐTQG trước đó.

- Trong bối cảnh lực lượng bị tổn thất nghiêm trọng vì nạn chấn thương, đặc biệt trên hàng công khi đã cướp đi Messi, Higuain và gần đây nhất là Sergio Aguero còn tại tuyến tiền vệ là Ever Banega cùng Enzo Perez, HLV Gerardo Martino không có quá nhiều sự lựa chọn tốt cho đội hình xuất phát ở chuyến làm khách của đối thủ mạnh của khu vực, Paraguay trong mục tiêu tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 sau khi đã thua muối mặt 0-2 ngay trên sân nhà trước Ecuador ở trận mở màn. Ông đành bố trí hai sự lựa chọn an toàn nhất cho hàng tiền đạo: Lavezzi - Carlos Tevez khi mà hai cái tên còn lại có thể sử dụng được: Ángel Correa và Paulo Dybala (chưa từng khoác áo ĐTQG) còn quá trẻ. Tại tuyến giữa bên cạnh những Mascherano, Di Maria, Pastore đã quá nổi tiếng thì cựu thuyền trưởng Barca bất ngờ trọng dụng tiền vệ phòng ngự trẻ còn khá vô danh, Matias Kranevitter (sinh năm 1993) hiện khoác áo CLB hàng đầu xứ sở Tango, River Plate nhưng được khẳng định sẽ chính thức đầu quân cho CLB Atletico Madrid vào tháng 12 này thay vì đặt niềm tin vào cựu binh như Lucas Biglia. Tại hàng phòng ngự, 3/4 cái tên ra sân từ đầu đều đang chơi bóng tại Premier League gồm hậu vệ phải Zabaleta và cặp trung vệ Otamendi - Funes Mori. Nếu Martin Demichelis được sử dụng chứ không phải cầu thủ 24 tuổi mới gia nhập Everton hè vừa rồi thì hậu phương Albiceleste đã thật sự mang đậm màu sắc Man City. Cái tên còn lại của hàng thủ là hậu vệ trái Emanuel Mas đang chơi bóng ở trong nước cho CLB San Lorenzo còn đứng trong khung gỗ là Sergio Romero từng nổi đình đám ở Old Trafford hồi đầu mùa giải 2015-2016 song giờ đã phải an phận làm dự bị cho De Gea.

Đội hình xuất phát
Paraguay:
Silva, Samudio, Aguilar, Paulo Da Silva, Bruno Valdez, Victor Caceres, Ortiz, Ortigoza, Derlis Gonzalez, Dario Lezcano, Barrios.
Argentina: Sergio Romero, Emanuel Mas, Otamendi, Funes Mori, Zabaleta, Kranevitter, Mascherano, Di Maria, Pastore, Lavezzi, Tevez.
paraguay vs argentina
 

 

Việc Argentina để thua Ecuador trong ngày ra quân không thể đổ lỗi cho sự vắng mặt của Lionel Messi hay vì chấn thương của Sergio Aguero ngay đầu trận. Thực tế, với dàn ngôi sao kỳ cựu hay mới nổi lên như Mascherano, Di Maria, Tevez, Pastore, Correa hay Dybala, chất lượng đội hình trong tay Tata vẫn vượt trội so với đối thủ.

Việc Argentina thất bại một phần vì thiếu may mắn, một phần vì các ngôi sao hàng đầu đang trong tình trạng mệt mỏi sau khi phải chinh chiến liên tục ở CLB của mình. Họ thi đấu khá uể oải và thiếu nhiệt huyết, đặc biệt vào cuối trận - khoảng thời gian Argentina chịu 2 bàn thua. Tuy nhiên, thất bại choáng váng trên hẳn đã khiến dàn sao Argentina bừng tình. Nó sẽ giúp họ lấy lại quyết tâm và khát khao chiến thắng vào sáng mai. Đó là điều thường thấy ở các đội bóng lớn sau những trận thua mất mặt.

HLV Martino cũng sẽ hành động để giúp Argentina lấy lại sự khỏe khoắn và nhiệt huyết trong lối chơi. Ông được khẳng định sẽ có ít nhất 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Ecuador. Ngoài Aguero chấn thương sẽ được thay bằng Tevez, thì Lavezzi và ngôi sao mới nổi Kranevitter sẽ lần lượt đá thay Pastore và Biglia. Trong khi đó, hậu vệ phải Zabaleta và trung vệ Mori cũng được kỳ vọng mang tới sự khát khao trở lại hàng thủ khi thay Roncaglia và Garay.

Ngoài một loạt thay đổi nhân sự, HLV Martino cũng có thể sẽ điều chỉnh về chiến thuật. Ông sẽ để Argentina chuyển sang sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 để phù hợp với lực lượng hiện tại. Khi đó, Argentina được kỳ vọng sẽ cân bằng và chắc chắn hơn.  Một niềm tin nữa vào chiến thắng của Argentina là họ được gặp lại Paraguay. Ở Copa America 2015, Albiceleste từng vùi dập Paraguay tới 6-1 ở bán kết, dù trước đó họ bị chính đối thủ này cầm chân 2-2 ở vòng bảng. Có nghĩa, HLV Martino đã tìm ra bí quyết khuất phục đội bóng của HLV Ramon Diaz.

Paraguay còn đang bị đánh giá thấp hơn so với chính họ tại Copa America 2015. Ở đợt tập trung này, họ sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột, gồm 3 tiền đạo lão luyện Santa Cruz, Oscar Cardozo và Nelson Valdez vì chấn thương, tuổi tác hoặc mất phong độ. Cuối cùng, việc Paraguay chỉ thắng may mắn và chật vật đội bóng yếu Venezuela ở trận ra quân với tỷ số 1-0 cũng cho thấy đội bóng này không có gì đáng ngại.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X