Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia 1-0 Bulgaria: 1 bàn thắng + 2 thẻ đỏ

Thứ Hai 07/09/2015 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Italia đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng H bằng chiến thắng 1-0 trước Bulgaria. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Daniele De Rossi khi anh thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút thứ 5 nhưng sang hiệp 2, cựu binh của AS Roma cùng tiền đạo đối phương đều bị đuổi khỏi sân ở một tình huống tranh chấp căng thẳng.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

 

Từ đầu vòng loại Euro 2016 đến giờ, ĐTQG Italia chưa thua (thắng 4, hòa 3). Trong đó có trận hòa may mắn đầy 2-2 trước chính đối thủ Bulgaria tại lượt đi. Song, thời điểm hiện tại, Bulgaria đang giữ phong độ khá tồi với chuỗi 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Họ vừa thất thủ 0-1 trước Na Uy trên sân nhà, để bị chính đội này bỏ cách 5 điểm từ vị trí thứ 3 (có vé đi play-off). “Điểm chết” của Bulgaria chính là hàng thủ, khi “Những chú Sư tử” chỉ giữ sạch lưới đúng trận gặp… Malta, trong 7 trận vừa qua ở chiến dịch vòng loại EURO.

Tuy nhiên các CĐV đội chủ nhà vẫn chưa thôi hoang mang với chiến thắng vất vả trước Malta cách đây vài hôm. Đa số còn thất vọng khi chứng kiến HLV Antonio Conte gọi lại “lão thần” Andrea Pirlo, rất khá chán chường vì ông toàn dùng bài cũ và học trò cũ, không thể tạo ra bước đột phá nào để giúp Italy chơi “sáng nước” hơn. Giới chuyên môn đã rất kỳ vọng cựu thuyền trưởng Juventus sẽ có được vài phát kiến "tốt - lạ" như trận thắng Malta trước đó. Tuy nhiên rốt cục, dù vẫn có được chiến thắng thì không thể nó HLV Conte đã có một trận đấu thành công về mặt thử nghiệm trên nhiều phương diện khi Italia thi đấu chật vật và chỉ ghi nổi 1 bàn duy nhất của tiền vệ Daniele De Rossi trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên cựu binh này sau đó đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng may cho Italia là ở tình huống này, Bulgaria cũng bị đuổi người. Nhờ vậy, đoàn quân áo thiên thanh đã bảo toàn chiến thắng tối thiểu để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng H. Khác với các trận đấu trước, HLV Conte đã thử nghiệm sơ đồ 4-5-1 trong cuộc tiếp đón Bulgaria. Graziano Pelle, người ghi bàn vào lưới Malta ở loạt trận trước, là tiền đạo duy nhất được bố trí trên hàng tấn công. Trong khi đó, El Shaarawy lại được xếp đá vị trí tiền vệ trái.

Italia 1-0 Bulgaria 1 ban thang + 2 the do hinh anh
Italia chỉ có được thắng lợi tối thiểu dù mở tỷ số từ rất sớm


Với lực lượng áp đảo, lại được chơi trên sân nhà, Italia không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt trước Bulgaria. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc El Shaarawy lại ngả bàn đèn đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Bulgaria.

Nhưng rồi tới phút thứ 6, may mắn không còn đứng về Bulgaria khi hậu vệ Veselin Minev phạm lỗi với Candreva trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Italia được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Daniele De Rossi đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Mitrev sau 2 lần thực hiện, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Sớm mở tỉ số, Italia không ngần ngại tràn lên tấn công với quyết tâm chấm dứt hi vọng giành điểm của Bulgaria. Tuy vậy, sơ đồ 4-5-1 của HLV Conte ở trận này chẳng tạo ra sự khác biệt quá lớn so với trận gặp Malta cách đây ít ngày. Dù lấn lướt ở khả năng cầm bóng nhưng số cơ hội mà Azzurri tạo được lại chủ yếu đến từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm.

Thậm chí, nếu không có pha đổ người cứu thua xuất sắc của Buffon ở phút 18, Italia đã bị gỡ hòa sau pha để mất bóng vô duyên của De Rossi ở giữa sân. Cũng phải thừa nhận rằng ở trận đấu này, thủ thành Mitrev của Bulgaria đã có ngày làm việc cực kì hiệu quả. Anh chính là người đã cứu Bulgaria 1 bàn thua trông thấy khi bay người cản phá cú sút hiểm hóc của Parolo ở đầu hiệp 2.

De Rossi là người mở điểm cho Italia nhưng tới phút 55, tiền vệ của Roma đã để lại hình ảnh xấu với pha trả đũa nhắm vào Ilian Mitcanski và phải nhận thẻ đỏ rời sân. May cho Italia là ở tình huống này, tiền đạo của Bulgaria cũng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau sự cố ở phút 55, Italia vẫn là những người làm chủ hoàn toàn trận đấu. Chỉ có điều các chân sút áo thiên thanh lại có 90 phút quá mờ nhạt khi cả El Shaarawy, Pelle cho tới Zaza đều bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bởi vậy, ở thời gian đá bù giờ, phải nhờ tới pha cản phá xuất sắc của Buffon, Italia mới có thể bảo toàn 3 điểm. Nhờ chiến thắng này, thầy trò Conte đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng H với 18 điểm, hơn 2 điểm so với Na Uy và 3 điểm so với Croatia (Croatia bị trừ 1 điểm). Do vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa nên đoàn quân áo thiên thanh đã tiến rất gần tới suất tấm vé sang Pháp vào mùa Hè năm sau.

Đội hình thi đấu
Italia:
Buffon – De Sciglio, Chiellini, Bonucci, Darmian, Candreva (Eder 86’), Verratti, De Rossi, Parolo, El Shaarawy (Florenzi 73’), Pelle (Zaza 71’).
Bulgaria: Mitrev – Alexandrov, Bodurov, Y.Minev (Bandalovski 63’), V.Minev, Popov (Rangelov 71’), Chochev, Milanov, Dyakov, Nedelev (Ivanov 67’), Mitsanski.
 

Italia Thông số Bulgaria
62 %Tỷ lệ kiểm soát bóng38 %
17 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)6 (2)
2Thủ môn cản phá8
3Phạt góc2
7Phạm lỗi20
4Việt vị0
0Thẻ vàng3
1Thẻ đỏ1



Xếp hạng tại bảng H sau 8 lượt trận

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Italy8530115618
2Na Uy8512108216
3Croatia84311651115
4Bulgaria822479-28
5Azerbaijan8134613-76
6Malta8026313-102

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X