Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 2-3 CH Séc: "Cơn lốc cam" muối mặt ngồi nhà xem VCK Euro 2016

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h.vn) – Mặc dù có lợi thế sân nhà và mang trên mình nhiệm vụ phải thắng, nhưng ĐT Hà Lan lại thất bại 2-3 trước CH Séc qua đó chính thức thất bại trong việc giành vé tới Pháp vào hè năm sau.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Cánh cửa dẫn tới VCK EURO 2016 bắt đầu hẹp lại với Hà Lan kể từ thất bại trước Iceland ngay trên sân nhà và đặc biệt là trận đại bại 0-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ ở lần gặp nhau hồi đầu tháng 9 vừa qua. Những kết quả tai hại ấy buộc đội bóng áo cam phải toàn thắng trong giai đoạn còn lại, đồng thời chờ đợi Thổ Nhĩ Kỳ mắc sai lầm. Khó khăn càng chồng chất lên vai Hà Lan, khi cơn bão chấn thương quét qua họ. Nhiều trụ cột của đội bóng này như Jasper Cillessen, Arjen Robben, Stefan de Vrij… phải nằm điều trị trong phòng y tế vào giai đoạn cam go nhất của vòng loại EURO 2016, khiến Hà Lan vốn đã yếu nay lại càng nguy khốn. Trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, tulip vẫn nảy nở những mầm xanh hy vọng. Sự vắng mặt của các cựu binh trở thành cơ hội để những cầu thủ trẻ khẳng định năng lực của mình. Trong trận gặp Kazakhstan cách đây vài ngày, HLV Danny Blind tung ra sân đội hình với nhiều gương mặt lạ lẫm. Đặc biệt, tổng số lần khoác áo ĐTQG của 4 hậu vệ đá chính chỉ là 12. Dù chiến thắng 2-1 trước Kazakhstan chưa thể xem là hoàn mỹ, nhưng cũng cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

 Chiến thắng trên đất Kazakhstan ở vòng đấu trước sẽ tiếp sức cho đội bóng áo cam bước tiếp chặng đường còn lại của vòng loại EURO 2016. Trước khi chờ đợi được kẻ khác ra tay cứu giúp, đoàn quân của HLV Blind cần phải cứu lấy chính mình. Czech là đội bóng đầu tiên đánh bại Hà Lan tại vòng loại EURO 2016 và giờ là lúc họ phải đòi lại món nợ. Nếu như tinh thần thi đấu là điểm mạnh của Hà Lan, thì đấy lại là mặt hạn chế của các vị khách ở giai đoạn hiện tại. Sau khi giành vé tới Pháp vào mùa Hè năm sau, động lực chiến đấu của Czech bị triệt tiêu hoàn toàn. Ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ cách đây vài ngày, dù chơi bóng trước khán giả nhà nhưng Czech lại ra sân với tư tưởng đá cho xong. Điều đó đã khiến họ dễ dàng bị đối phương hạ gục với tỷ số 0-2. Với những gì đã diễn ra, có thể tưởng tượng Czech sẽ thi đấu tại Amsterdam Arena đêm nay như thế nào. Hà Lan với tinh thần quật khởi của các cầu thủ trẻ hoàn toàn có thể đánh bại một CH Czech đang rệu rã. Một chiến thắng có thể không đủ để giúp họ có vé dự loạt play-off, nhưng ít ra cũng cho thấy sự cố gắng đến phút cuối cùng. Trận đấu này, nếu kết thúc với phần thắng nghiêng về chủ nhà, sẽ không phải là sự kết thúc mà là giai đoạn khởi đầu cho một ĐT Hà Lan trẻ trung và giàu khát vọng hơn.

Về mặt đội hình xuất phát, so với trận thắng Kazakhstan 2-1 thì HLV Danny Blind có duy nhất có một sự thay đổi. Đó là việc thủ thành Tim Krul dính chấn thương và Zoet đã được sử dụng. Đây là thủ thành thứ 3 của tuyển Hà Lan bởi lựa chọn hàng đầu ở vị trí thủ môn, Jasper Cillessen vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương. Virgil van Dijk sau khi thi đấu xông xáo trong trận đầu tiên khoác áo ĐT Hà Lan tiếp tục được tin tưởng. Sự chắc chắn, tỉnh táo và khả năng chỉ huy hàng thủ của cầu thủ này hy vọng sẽ tiếp tục sẽ được phát huy. Những cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng trước Kazakhstan là WijnaldumSneijder đều có mặt ở hàng tiền vệ bên cạnh Blind. Trên hàng công, “làn gió mới” Anwar el Ghazi sau màn ra mắt tuyệt vời với một đường kiến tạo cho Wijnaldum lập công đã tiếp tục được trao cơ hội. Huntelaar tiếp tục được HLV Blind sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm thay vì Van Persie. Vị chiến lược gia này khẳng định cựu tiền đạo của M.U đang không có phong độ và thể trạng tốt nhất. Bên kia chiến tuyến, do đã cầm chắc chiếc vé tới Pháp vào hè năm sau nên CH Séc cũng không quá quan trọng đến kết quả trận này. 

Truc tiep bong da Ha Lan vs CH Sec vong loai Euro 2016 1h45 ngay 1410 hinh anh
Hà Lan buộc phải thắng CH Séc

Với lợi thế sân nhà cùng mục tiêu buộc phải giành chiến thắng. ĐT Hà Lan đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, “cơn lốc cam” đã có cơ hội mở tỉ số khi El Ghazi có tình huống đối mặt với thủ thành Petr Cech. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ bên phía Hà Lan lại không thắng được thủ thành người Séc. Sức ép rất lớn vẫn đang được dồn lên phần sân của đội khách, CH Séc chỉ biết co về chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Phút 5, đến lượt Depay có tình huống đi bóng sở trường từ cánh trái vào trung lộ rồi dứt điểm, thế nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Đội chủ nhà đang chơi lấn lướt hoàn toàn. Phút 10, El Ghazi có đường căng ngang cực kỳ lợi hại từ bên phía cánh phải, bóng đến chân của Sneijder nhưng trong tư thế trống trải cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Với thế trận tấn công như thế này, bàn thắng sớm muộn sẽ đến với tuyển Hà Lan. Bên kia chiến tuyến CH Séc chỉ biết chịu trận, họ chưa có một pha lên bóng nào có nét từ đầu trận.

Từ đầu trận, hướng tấn công chủ yếu của tuyển Hà Lan tập trung vào hành lang hai cánh với sự hoạt động không biết mệt mỏi của Depay và El Ghazi. Trong khi đó Huntelaar dường như mất hút trên sân khi chứa có một pha dứt điểm nào. Phút 18. Depay có hình huống treo bóng vào trong rất nguy hiểm, thế nhưng cú đánh đầu của Wijnaldum lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 
Đội khách vừa cảnh báo hàng thủ Hà Lan bằng một đường lên bóng cực kỳ lợi hại. Một pha treo bóng từ biên vào trung lộ, thủ thành Zoet mắc sai lầm khi bắt không dính bóng. Tuy nhiên, Gebre Selassie lại dứt điểm đi vọt xà ngang. Nếu tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đội chủ nhà hoàn toàn có thể dính đòn hồi mã thương từ phía đội khách. Đúng như dự đoán, sau rất nhiều cơ hội bỏ lỡ thì tuyển Hà Lan phải trả giá. Phút 24, Van Dijk mắc lỗi vị trí để Kaderabek băng xuống dễ dàng hạ gục thủ thành Zoet trong tư thế đối mặt. Bàn thua phải nhận đang đẩy đội chủ nhà vào tình thế rất khó khăn, họ buộc phải giành chiến thắng ở trận này và chờ Thổ Nhĩ Kỳ thất bại trên sân nhà trước Iceland mới có cơ hội giành vé đá play-off. Ở trận đấu cùng giờ, tỉ số giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland vẫn đang là 0-0.

Truc tiep bong da Ha Lan vs CH Sec vong loai Euro 2016 1h45 ngay 1410 hinh anh 2
CH Séc đã chơi rất tốt tại Hà Lan

Sau bàn thua, tuyển Hà Lan buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, hàng thủ đội chủ nhà cần phải chơi tập trung bởi một bàn thua nữa thôi sẽ khiến cơ hội ngược dòng của họ trở nên rất khó khăn. Chứng kiến Huntelaar mờ nhạt trên sân, HLV Blind đã yêu cầu tiền đạo Robin van Persie khởi động. Nếu thế trận tấn công của tuyển Hà Lan tiếp tục bế tắc nhiều khả năng tiền đạo đang khoác áo Fenerbahce sẽ được tung vào sân. Khi các tiền đạo còn chưa tìm được mành lưới đối phương thì những sai lầm nơi hàng thủ tiếp tục khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 35, lại là Van Dijk mắc lỗi để Josef Sural dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Một kết quả rất bất ngờ bởi Hà Lan có lợi thế sân nhà và cũng chính là đội bóng khát khao có được chiến thắng. Nhận thất bại tới 0-2 khiến đội chủ nhà phải chơi canh bạc tất tay. HLV Blind đã rút hậu vệ Riedewald để đưa vào Van Persie. Phút 41, một cơ hội rất nguy hiểm được tuyển Hà Lan tạo ra, thế nhưng tội đồ Van Dijk lại không thể với tới bóng sau cú đá phạt của Sneijder. 

Cơ hội ngược dòng của tuyển Hà Lan được mở ra khi đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Suchy có tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Depay, ngay lập tức trọng tài truất quyền thi đấu của trung vệ bên phía CH Séc. Trong những phút ít ỏi còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đã không thể tận dụng được lợi thế hơn người để rút ngắn tỉ số. Nhìn chung trong hiệp 2, Hà Lan là đội cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tận dụng thành công. Ngược lại, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ liên tiếp phải nhận tới hai bàn thua. Để đi tiếp đội chủ nhà cần ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa vào lưới CH Séc và không để thủng lưới, bên cạnh đó “Cơn lốc cam” còn phải hy vọng vào việc Iceland sẽ đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland cũng đã khép lại hiệp 1 và chưa bên nào có được bàn thắng. Với những kết quả hiện tại, Hà Lan là đội bóng không thể giành quyền đá play-off để tới Pháp vào hè năm tới.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra như trong hiệp 1. Đội chủ nhà dồn lên mạnh mẽ khiến CH Séc phải chơi với đội hình rất thấp. Hà Lan sẽ buộc phải tấn công để hy vọng vào một phép màu có thể xảy đến với mình. Nhưng hàng công “Cơn lốc cam” cần chơi sắc sảo hơn nữa. Trong hiệp 1 họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được. Mặc dù đã bổ sung Van Persie nhưng thế trận tấn công của đội chủ nhà vẫn không mấy khởi sắc. Phút 51, Van Persie có cú sút điểm đầu tiên khi vào sân, thế nhưng cú đá của tiền đạo từng khoác áo M.U lại quá hiền. Hai phút sau đó, Depay có cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số cho tuyển Hà Lan. Thế nhưng cú đá ở cự ly gần của cầu thủ mang áo số 7 lại đi chệch khung thành. Hà Lan vẫn miệt mài lên bóng nhưng họ lại thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Phút 61, lại là Depay với tình huống đi bóng sở trường bên cánh trái, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Ha Lan choi that vong tren san nha
Hà Lan chơi thất vọng trên sân nhà

Các cầu thủ Hà Lan đang bế tắc toàn tập, mặc dù được đá hơn người nhưng đội chủ nhà đang chơi rất vô hồn. Họ không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Petr Cech. Phút 66, cú sốc tiếp theo tiếp tục đến với tuyển Hà Lan, Van Persie có tình huống đốt lưới nhà giúp đội khách vươn lên dẫn trước 3-0. Thế nhưng, chỉ 4 phút sau đó, tiền đạo Huntelaar thắp lên hy vọng có điểm cho đội chủ nhà với cú đánh đầu chính xác. Sau bàn thắng của Huntelaar, ĐT Hà Lan đã cởi bỏ gánh nặng tâm lý và chơi thanh thoát hơn khá nhiều. Phút 73, Van Persie có cơ hội rất tốt để lấy công chuộc tội, nhưng cú đá trong tư thế không bị ai kèm ngay trong vòng cấm địa đối phương của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang. Phút 83, Van Persie đem lại hy vọng ngược dòng cho Hà Lan với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng tuyển Hà Lan không thể tìm được bàn gỡ qua đó chấp nhận thất bại 2-3 trước CH Séc ngay trên sân nhà.

Với thất bại 2-3 trước CH Séc ngay trên sân nhà ở lượt trận cuối, ĐT Hà Lan khép lại chiến dịch vòng loại Euro 2016 với với 13 điểm sau 10 lượt trận. Ở trận đấu cùng giờ, mặc dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2 nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn xuất sắc đánh bại Iceland với tỉ số 1-0. Với những kết quả ở lượt trận cuối cùng, bảng A đã chính thức xác định những tấm vé tới Pháp hè 2016. Cụ thể, CH Séc và Iceland là hai đội giành vé trực tiếp tới Pháp vào hè năm sau. Hà Lan đã chính thức thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đua tới suất đá play-off. Việc không thể giành quyền dự Euro 2016 là thất bại rất lớn với bóng đá Hà Lan, đội bóng giành huy chương đồng tại World Cup 2014.

Bảng xếp hạng bảng A vòng loại Euro 2016

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1CH Séc107121914522
2Iceland106221761120
3Thổ Nhĩ Kỳ10532149518
4Hà Lan104151714313
5Kazakhstan10127718-115
6Latvia10055619-135


Đội hình thi đấu

Hà Lan: 1 J. Zoet, 3 J. Bruma, 4 V. van Dijk (Dost, 64'), 2 K. Tete, 5 J. Riedewald (Van Persie, 39'), 10 W. Sneijder, 8 G. Wijnaldum, 6 D. Blind, 9 K. Huntelaar, 7 M. Depay, 11 A. El Ghazi (Lens, 69').

CH Séc: 1 P. Čech, 17 M. Suchy, 3 M. Kadlec, 4 T. Gebre Selassie, 2 P. Kaderábek, 13 J. Plašil (Skoda, 86'), 12 D. Pavelka, 22 V. Darida, 10 J. Skalák, 7 T. Necid (Prochazka, 46'), 18 J. Šural (Kalas, 71').

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X