Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Bordeaux: The Kop chính thức vượt qua vòng bảng Europa League

Thứ Năm 26/11/2015 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù bất ngờ bị dẫn trước song bằng lợi thế sân nhà cùng thực lực trội hơn, Liverpool đã thắng ngược nhờ hai pha lập công của James Milner (11m) và Benteke để chính thức vượt qua vòng bảng Europa League sớm 1 lượt trận.

Hẳn nhiều người đã nhận thấy sự thay đổi theo chiều hướng tích cực ở Liverpool từ khi Jürgen Klopp đặt chân đến Anfield. Không giống như người tiền nhiệm Brendan Rodgers, vị HLV đầy cá tính đã sớm cho cả nước Anh thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của “Lữ đoàn đỏ”. Dù khởi đầu bằng 1 trận hòa trong ngày đầu ra mắt, cho đến thời điểm này, Liverpool của Jürgen Klopp mới chỉ để thua duy nhất 1 trận và giành được đến 4 chiến thắng trên mọi đấu trường - thành tích tốt hơn hẳn quãng thời gian trước.

 

Trong đó ấn tượng nhất chắc chắn là chiến thắng khó tin 4-1 ngay trên sân của Man City cách đây vài ngày. Đó là chiến công kết tinh của hơn 1 tháng thay đổi mọi thứ ở Liverpool, từ tinh thần cho đến chiến thuật, từ con người cho đến cách họ chiến thắng. Đầu tiên hãy nói về tinh thần Đức trong lối chơi của Liverpool. Nếu thường xuyên dõi theo đội bóng này từ khi Jürgen Klopp dẫn dắt, dễ dàng nhận thấy mọi cầu thủ của Liverpool trở nên nhiệt huyết đến lạ thường. Tiếp đến là chiến thuật gegenpressing mà Jurgen Klopp áp dụng ở Liverpool đã mang lại hiệu quả không hề nhỏ.

Bây giờ, Liverpool thi đấu đa dạng và biến hóa hơn nhiều. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, đội bóng áo đỏ chỉ chơi chủ yếu bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, luẩn quẩn và bế tắc khi triển khai tấn công. Đội hình gồm một tiền đạo cắm được duy trì gần như suốt quãng thời gian tại vị của Brendan Rodgers. Chính sự đơn điệu trong lối chơi đã đẩy Liverpool vào thế yếu mỗi khi phải tiếp đón những đội bóng ngang tầm. Dưới thời Jürgen Klopp lại khác, ngay cả khi trong tay không có được một tiền đạo đúng nghĩa trên sân thì Liverpool ghi bàn đều đặn.

Liverpool 2-1 Bordeaux The Kop chinh thuc vuot qua vong bang Europa League hinh anh
Liverpool giành chiến thắng bất chấp bị dẫn trước

Dù nếu đánh bại được đội khách Bordeaux ở lượt trận thứ 5 thì Liverpool sẽ chính thức vượt qua vòng bảng Europa League song không vì mục tiêu đó mà HLV Klopp đưa ra sân đầy đủ những gương mặt tốt nhất. Chẳng thế mà trung vệ chủ lực Martin Skrtel, tiền vệ Emre Can chỉ ngồi ngoài sân còn nhạc trưởng Coutinho vắng mặt vì bị đau nhẹ. Gương mặt kỳ cựu Kolo Toure, Joe Allen cùng tài năng trẻ Jordon Ibe là những người thế chỗ. Dẫu vậy, trên sân còn đó những chủ công khác như thủ quân James Milner, Lucas Leiva, Firmino, Mignolet, hai hậu vệ biên Clyne - Moreno.

Mặc cho được chơi trên sân nhà và Bordeaux từ đầu mùa thể hiện phong độ không tốt, Liverpool vẫn không thể chiếm quyền kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Bordeaux khi Mignolet phá bóng đến đúng vị trí của Chantome và nếu Kolo Toure không kịp thời tiếp ứng đưa ra động tác ngăn cản chuẩn xác thì tiền vệ Bordeaux đã đưa ra được cú dứt điểm vào lưới trống. Phải đến tận phút 25, The Kop mới có được pha uy hiếp đáng kể đầu tiên. Ibe treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ cánh trái và thủ quân James Milner chỉ cần nhanh hơn một nhịp thì gần như chắc chắn sẽ mang về bàn thắng cho đội nhà.

Liverpool 2-1 Bordeaux The Kop chinh thuc vuot qua vong bang Europa League hinh anh 2
Sai sót của Mignolet giúp Bordeaux vươn lên dẫn trước

Vài phút sau đó, Benteke đã đưa được bóng vào lưới Bordeaux song chân sút người Bỉ đã rơi vào thế việt vị mười mươi và việc trọng tài không công nhận là chính xác 100%. Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra ở phút 33. Bordeaux được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm địa do lỗi sở hữu bóng quá lâu ở khu vực 16m50 của thủ môn Mignolet (theo quy định ở khu vực này, thủ môn không được cầm bóng quá 6 giây). Thế là nhờ vậy, đội khách đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu khi Plasil khôn khéo làm động tác giả rồi nhả bóng vừa tầm cho Saivet cứa lòng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn người Bỉ.

Song chỉ mất hơn 5 phút, Liverpool đã tìm được bàn gỡ hòa. Benteke ngã trong vòng cấm địa sau pha tranh chấp với Sane và trọng tài chính lập tức rút ra tấm thẻ vàng dành cho trung vệ đội khách cùng một quả 11m cho đội nhà. Với tấm băng đội trưởng trên vai cộng thêm kinh nghiệm trận mạc quá dày dạn, đội trưởng James Milner lãnh trách nhiệm sút phạt đền và anh hoàn thành nó một cách dễ dàng. Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại ở kết quả hòa 1-1 thì đúng vào những giây cuối cùng, Liverpool có bàn thứ hai. Từ đường kiến tạo của Clyne, Benteke vốn giỏi về không chế đã có tình huống xử lý bằng chân hoàn hảo, loại bỏ Yambere trước khi kết thúc uy lực hạ gục Carrasso.

Liverpool 2-1 Bordeaux The Kop chinh thuc vuot qua vong bang Europa League hinh anh 3
Tuy nhiên lần lượt James Milner (11m) rồi Benteke lập công


Ngược dòng thành công, đội chủ sân Anfield bước vào hiệp 2 với tâm thế đầy tự tin và hưng phấn. Phút 50, người hùng Benteke ung dung đệm bóng lên giời trong khu vực 16m50 dù chẳng bị ai kèm cặp, bỏ phí đường chuyền thuận lợi của Firmino. Tuy nhiên vài phút sau thì sát thủ người Bỉ đã lần thứ hai đưa được bóng vào lưới Bordeaux từ pha dứt điểm cận thành sau quả căng ngang miễn chê của Milner. Chỉ có điều trọng tài đã không công nhận trong sự ngỡ ngàng của Benteke. Có lẽ ông cho rằng trước đó chân sút này đã phạm lỗi với một hậu vệ đối phương.

Phút 55, đến lượt Jordon Ibe không đánh bại được Carrasso trong pha chạm trán ở góc hẹp. Do bị dẫn bàn và nếu thất bại thì Bordeaux sẽ chính thức phải chia tay Europa League nên các vị khách bắt buộc phải mạo hiểm đẩy cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa. Đó cũng là thời cơ tốt để Liverpool phiên bản Klopp thể hiện bản lĩnh của mình và đội chủ nhà tỏ ra cực kỳ bình tĩnh, bảo vệ chắc cho cầu môn và tìm cách phản công đáp trả bằng cách đá pressing trên khắp mặt sân vốn là đặc trưng của nhà cầm quân người Đức.
Liverpool 2-1 Bordeaux The Kop chinh thuc vuot qua vong bang Europa League hinh anh 4
để mang về cho thầy Klopp 1 thắng lợi nữa

Chính lối chơi đầy khó chịu đó đã khiến Bordeaux không thể bật lại dù thi đấu rất nỗ lực. Thực ra, phút 84, số 19 vào sân thay người Maurice-Belay mà ghìm chân thấp hơn để cú dứt điểm không bay lên khán đài thì rất có thể Mignolet đã bị đánh bại bởi cự ly gần và góc rộng. Phút 90, Mignolet đã thật sự phải ra tay khi bay người chặn đứng cú sút phạt hiểm hóc. Đó cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu. Như vậy, với kết quả này, thầy trò Klopp đã chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out sớm 1 lượt. Qua 5 lượt trận, Liverpool bất bại có chín điểm leo lên dẫn đầu bảng. Mục tiêu của Liverpool là tiếp tục chiến thắng để giữ vị trí nhất bảng ở lượt đấu cuối cùng.

Đội hình thi đấu
Liverpool (4-3-2-1):
Mignolet; Clyne, Kolo Toure, Lovren, Moreno; James Milner, Lucas Leiva, Allen (Emre Can 67'); Ibe (Origi 90'), Firmino (Adam Lallana 74'); Benteke.
Bordeaux (4-4-2): Carrasso; Poko, Sane, Yambere, Contento; Plasil, Chantome, Saivet, Rolan; Jussie (Maurice-Belay 76'), Crivelli (Diabate 67')

Xếp hạng tại bảng B sau 5 lượt trận
 

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Liverpool52306429
2Sion52215508
3Rubin Kazan51224405
4Bordeaux503235-23

 

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X