Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-2 AS Roma: Sự thất thường của The Kop

Thứ Hai 01/08/2016 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vài ngày sau khi đánh bại AC Milan, "Lữ đoàn đỏ" đã gục ngã trước một đại diện khác của Serie A. Chẳng rõ có phải do đá giao hữu quá dày khiến thể lực của cầu thủ bị ảnh hưởng hay do thử nghiệm quá nhiều dẫn đến bất ổn mà Liverpool đã chơi một trận không tốt, thua thuyết phục. Hai cầu thủ từng thi đấu ở Premier League, Dzeko và Salah đã ghi bàn cho đội bóng Italia còn sao trẻ Ojo là tác giả bàn thắng của Liverpool.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

 

Thất bại trước Chelsea với tỷ số tối thiểu 0-1 vào ngày 28/7 đã khiến Liverpool đứt mạch toàn thắng trong loạt giao hữu trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, thầy trò HLV Juergen Klopp đã kịp đứng dậy khi đánh bại AC Milan 2-0 vào sáng qua, nhờ 2 pha lập công của Divock Origi và Roberto Firmino. Liverpool chỉ có hơn 2 ngày chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo gặp AS Roma vào sáng mai. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới vấn đề thể lực của thầy trò HLV Klopp. Trong chiến dịch tiền mùa giải nói chung và ở trận thắng Milan nói riêng, Liverpool thường chơi mỗi hiệp với mỗi đội hình khác nhau. Phần lớn các cầu thủ thuộc đội 1 đều chỉ thi đấu 45 phút.

Liverpool là đội tích cực đá giao hữu nhất mùa hè này nhưng cũng nhờ vậy mà đội hình bao gồm các gương mặt cũ, tân binh hay cầu thủ trở về từ các bản hợp đồng cho mượn mùa trước đã thật sự vào guồng và chơi ăn ý với nhau, kể cả khi danh sách ra sân luôn xáo trộn. Bản thân HLV Klopp luôn tận dụng triệt để cơ hội để bộ khung đá chính thi đấu cùng nhau. Đối thủ của họ ở trận này, AS Roma đang bị đánh giá yếu hơn so với mùa trước. Mùa Hè này, họ vẫn chưa có sự bổ sung nhân sự nào đáng kể, khi chỉ mua được 2 tân binh tầm trung là các hậu vệ Mario Rui và Juan Jesus. Trong khi đó, HLV Luciano Spalletti vừa phải chia tay một số ngôi sao như Lucas Digne, Miralem Pjanic hay Adem Ljajic.

Tất nhiên HLV Jurgen Klopp có khá nhiều sự điều chỉnh trong đội hình đá chính so với trận trước. Chỉ cặp trung vệ Lovren - Klavan, James Milner (tiếp tục đảm nhận vai trò hậu vệ trái và còn đeo thêm băng thủ quân do Henderson ngồi dự bị), hai tân binh đắt giá Wijnaldum - Mane cùng tiền đạo Sturridge tiếp tục ra sân từ đầu. Đứng trong khung gỗ là Alex Manninger - thủ môn người Áo đã 39 tuổi mới gia nhập đội bóng theo diện CNTD từ CLB Augsburg (Đức) và trước đó, từng có thời gian khoác áo Arsenal song cũng chỉ là diện dự bị như tình cảnh mùa tới ở Anfield. Hậu vệ phải số 1 đội Clyne cũng có mặt trên sân còn người đá cặp với Wijnaldum ở tuyến giữa là tuyển thủ Đức Emre Can. Trên hàng công, sao trẻ triển vọng Ojo được sát cánh cùng ngôi sao người Brazil, Firmino và Sadio Mane, tiền đạo được đưa về từ CLB Southampton trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Bên phía đối diện, HLV Spalletti cũng đưa ra sân lực lượng khá mạnh gồm nhiều trụ cột đội bóng mùa trước như Raja Nainggolan, El Shaarawy, Florenzi (mới trở lại đội sau kỳ nghỉ hậu Euro 2016), Manolas, Salah hay Dzeko kết hợp với vài gương mặt trẻ (Paredes, Emerson) và dĩ nhiên không thể thiếu mấy tân binh vừa được tuyển mộ: trung vệ Juan Jesus (từ Inter), thủ môn Alisson (tuyển thủ Brazil, gia nhập từ CLB Internacional ở quê nhà). Trận đấu khởi động khá hòa nhã và cởi mở đúng với tính chất giao hữu vui vẻ, thân tình. Liverpool là đội tạo sức ép tốt hơn trong khoảng thời gian đầu song AS Roma mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 4 khi El Shaarawy đỡ bóng một nhịp vừa đủ tầm để xoay người tung ra cú sút trái phá, buộc lão tướng Manninger phải đổ người cản phá.

Ngay sau đó, trung phong Edin Dzeko thoát xuống đón đường kiến tạo thuận lợi của Nainggolan nhưng do tác động khôn khéo từ phía sau của Klavan mà sát thủ người Bosnia chỉ có thể kết thúc vọt xà ngang ở khoảng cách gần. Đội bóng Italia tiếp tục cho thấy sự sắc sảo và đột biến hơn trong tấn công. Phút 11, Dzeko lại có bóng trong vòng cấm và tiền đạo từng khoác áo Man City khéo léo ngoặt bóng loại bỏ Lovren rồi đặt lòng chân trái về góc xa mà chỉ cần thêm một chút chính xác nữa là đã đem về bàn thắng cho đội nhà.

Đến phút 15, Liverpool mới có pha đáp trả thích đáng đầu tiên khi Sturridge băng xuống đối mặt với thủ thành đối phương sau đường chuyền thông minh của đồng đội nhưng Alisson đã ít nhiều can thiệp được cú tâng bóng kỹ thuật của Sturridge, qua đó giúp Manolas ở phía sau có thể phá bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Không lâu sau đó, vẫn là Sturridge có pha bật cao đánh đầu song chẳng thể làm khó Alisson, thủ thành đã có gần 10 lần khoác áo Selecao và đã bắt chính ở Copa America 2016 vừa rồi. Phút 24, Firmino đã ngã trong vòng cấm địa sau tác động từ phía sau của một cầu thủ AS Rom nhưng chẳng có tiếng còi nào được cất lên.

Nhưng rồi, đội chơi hay hơn từ đầu trận đã vươn lên dẫn trước ở phút 30 và cầu thủ lập công là Edin Dzeko, tiền đạo khoác áo AS Roma từ mùa trước sau khi không kiếm nổi vị trí thường xuyên ở Man City dù thi đấu không tồi. Sát thủ vốn chẳng lạ gì với Liverpool (đã có 5 mùa chơi bóng tại Ngoại hạng Anh) xử lý rất gọn gàng rồi tung ra cú sút chìm vô cùng hiểm hóc bằng cái chân trái, không cho Manninger một cơ hội cản phá nào. Phút 33, lẽ ra Liverpool đã sớm san bằng được tỷ số nếu như Alisson không một lần nữa cản phá xuất sắc pha dứt điểm của Sturridge, tiền đạo chưa có được cái duyên như Dzeko dù được trao không ít cơ hội ăn bàn.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Liverpool rất nỗ lực tấn công hòng kiếm bàn gỡ và rốt cục, họ đã được đền đáp xứng đáng vào khoảng thời gian bù giờ. Xuất phát từ quả đá phạt góc, James Milner bật cao đánh đầu chiến thuật và sao trẻ Ojo cũng dùng đầu tiếp ứng ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới. Đội bóng Italia và ngay cả tác giả bàn thắng đều hồ nghi rằng tiền vệ 19 tuổi rơi vào thế việt vị song trọng tài chính đã công nhận. Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đều có một loạt sự điều chỉnh nhân sự. Thế trận vẫn rất sôi nổi và hào hứng. Hai bên thi nhau ăn miếng trả miếng.

Phút 54, chỉ cần nhanh hơn một nhịp hoặc cố rướn thêm một chút là Raja Nainggolan có thể đạp bóng vào lưới sau quả đá phạt khó chịu từ cánh trái của đồng đội. So với hiệp 1 thì hiệp 2 kém hấp dẫn hơn khi ít tình huống thật sự nguy hiểm. Hai bên chủ yếu tranh chấp, giành giật quyết liệt ở trung tuyến chứ hiếm khi tiếp cận được cầu môn của nhau. Tuy vậy, đến phút 62 thì bàn thắng thứ 3 đã xuất hiện. Thủ quân trận này, tuyển thủ Italia, Florenzi tạt bóng như đặt từ cánh phải cho Edin Dzeko bật cao đánh đầu và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Mignolet mới giúp Liverpool tránh khỏi bàn thua. Song Mohamed Salah, ngôi sao người Ai Cập từng có quãng thời gian thảm họa khoác áo Chelsea, đã ập vào sút bồi thành bàn. Salah đã chính thức được đội bóng thành Rome mua đứt từ The Blues vào mùa hè này sau một năm thi đấu thành công theo diện cho mượn (ghi 14 bàn tại Serie A, thành tích tốt nhất đội).

Lại bị dẫn bàn, Liverpool tất nhiên càng phải dồn dập tổ chức tấn công hòng một lần nữa gỡ hòa song AS Roma đã có cách để bảo vệ thành quả, khiến mọi cố gắng của Lữ đoàn đỏ trở nên công cốc. Thậm chí phút 81, thủ môn Mignolet mà không đổ người ra tay ngăn chặn thì bóng đã lần thứ 3 làm tung lưới đội bóng Anh quốc. Thực ra phút 87, từ quả đá phạt của Coutinho, tiền đạo Danny Ings từng vắng mặt gần như cả mùa trước do chấn thương đã có pha lao người đánh đầu dũng mãnh nhưng đến lượt thần gác đền của AS Roma chơi quá hay. Chung cuộc, Liverpool nhận lấy thất bại trong trận giao hữu thứ 3 trên đất Mỹ. Trước mùa giải mới, thầy trò Jurgen Klopp còn một trận giao hữu nữa gặp đối thủ cực mạnh Barcelona và nếu chiếu theo quy luật thời gian qua (thua - thắng - thua) thì The Kop sẽ đánh bại được Blaugrana. Biết đâu đấy khi mà Liverpool thi đấu thất thường ở loạt giao hữu mùa hè.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Liverpool:
Manninger, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Can, Wijnaldum, Ojo, Mane, Firmino, Sturridge.
AS Roma: Alisson; Florenzi, Manolas, Emerson, Juan Jesus; Nainggolan, Strootman; Paredes, El Shaarawy, Salah; Dzeko.
 

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X