Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2014-2015: "Siêu kinh điển" derby thành Madrid, PSG hội ngộ Barca

Thứ Sáu 20/03/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như kịch bản đã được nhiều chuyên gia "Gia Cát Dự" trước lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2014/2015, Atletico Madrid và Real Madrid đã sớm có cơ hội giải quyết ân oán truyền đời khi lá thăm run rủi cho họ gặp nhau. Vậy là, trận chung kết Champions League mùa trước sớm được tái hiện trong sự chờ đợi của tất cả. Trong khi đó, Barcelona gặp lại PSG, đội bóng từng cùng nằm chung bảng mùa này với họ.

Truc tiep le boc tham tu ket cup C1Champions League 2014-2015 hinh anh
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2014-2015

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

+ Cặp 1: PSG vs Barcelona
+ Cặp 2: Atletico Madrid vs Real Madrid
+ Cặp 3: Porto vs Bayern Munich
+ Cặp 4: Juventus vs Monaco

Đội xếp trước sẽ đá sân nhà ở lượt đi. Tứ kết Champions League sẽ khởi tranh lượt đi vào ngày 14 và 15/4, lượt về vào 21 và 22/4.

+ Cặp thứ 3 là cuộc chạm trán Porto và Bayern Munich. Như vậy, cặp cuối cùng là trận Monaco và Juventus.

+ Cặp thứ hai đã xuất hiện đúng như chờ đợi của người hâm mộ khi hai đội bóng thành Madrid găp nhau, tái hiện lại chung kết Champions League mùa trước.

Truc tiep le boc tham tu ket cup C1Champions League 2014-2015 hinh anh 2

Nếu để tìm ra đối thủ Real Madrid “sợ hãi” nhất trong những năm gần đây, chỉ có thể là Atletico Madrid. Lối chơi phòng ngự-phản công vô cùng khó chịu của đoàn quân của HLV Simeone luôn mang tới rất nhiều khó khăn cho Los Blancos. Điều đó phản ánh qua những cuộc đối đầu gần đây, khi Atletico Madrid thường thắng thế. Ở trận chung kết Champions League mùa giải trước, Los Rojiblancos đã ở rất gần chức vô địch, thế nhưng cú đánh đầu định mệnh của Sergio Ramos trong thời gian bù giờ, cộng thêm 3 bàn thắng liên tiếp ở hiệp phụ đã quật ngã họ. Do đó, Atletico Madrid đang rất háo hức “phục thù” ở mùa giải này.

+ Cặp tứ kết đầu tiên chuẩn bị được xác định: PSG - Barcelona. Hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng, PSG thắng 3-2 trên sân nhà ở lượt đi và thua 1-3 trên Nou Camp ở lượt về.

+ Đại sứ trận chung kết Champions League mùa này diễn ra ở thủ đô Berlin (Đức) là cựu tiền đạo người Đức Karl Heinz Riedle, thành viên của Dortmund vô địch Champions League mùa giải 1996/1997. Tuy nhiên ở vòng 1/8 vừa qua, Dortmund đã thua đau Juventus với tổng tỷ số 1-5.

+ Buổi lễ đã được bắt đầu. Như mọi khi, điều hành buổi lễ là Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA. 8 đội bóng tham dự vòng tứ kết được giới thiệu sơ qua.

+ Tờ O Jogo của Bồ Đào Nha nhấn mạnh, Porto là đội bóng có đội hình trẻ và thiếu kinh nghiệm nhất trong các đội có mặt ở vòng tứ kết: "Độ tuổi trung bình của Porto, không bao gồm các cầu thủ ở đội B là 25 tuổi, 1 tháng. Chỉ có Real Madrid có số tuổi gần bằng với Porto. Ngay cả như Monaco, dù mới trở lại đấu trường Champions League, song số cầu thủ tham dự nhiều trận đấu tại Champions League hơn cả Porto".

+ Theo thống kê của UEFA, Real Madrid thắng 24 và thua 6 ở tứ kết. Mùa này, CLB Hoàng gia ghi 21 bàn và để lọt lưới 6 lần. Mùa trước, thầy trò HLV Ancelotti loại Dortmund ở vòng 8 đội với tỷ số chung cuộc 3-2.

+ Trước việc tiền vệ Paul Pogba phải nghỉ thi đấu tới tháng 5, Juventus chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn tại sân chơi Champions League. Tờ La Gazzetta dello Sport ngày hôm nay tập trung phân tích để tìm kiếm đối thủ khả dĩ nhất cho đội bóng thành Turin: "Messi, Ronaldo và Guardiola cần tránh. Monaco và Porto sẽ là những lựa chọn tốt nhất".

+ Kể từ mùa giải 2009/10 tới nay, bóng đá Pháp mới có 2 đại diện lọt tới vòng tứ kết Champions League

+ Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1992/93, không có đội bóng nào của Anh lọt vào vòng tứ kết Champions League.

+ Theo thống kê, Barca đã 8 lần liên tiếp lọt vào tứ kết Champions League. Real Madrid và Man United đều có 7 lần liên tiếp lọt vào vòng đấu này.

Truc tiep le boc tham tu ket cup C1Champions League 2014-2015 hinh anh 3


* Những thông tin cần biết trước lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League

- Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League được tổ chức vào lúc 18h00 giờ Việt Nam chiều nay (20/3) ở trụ sở UEFA tại Nyon, Thụy Sỹ. Không còn phân loại hạt giống từ vòng tứ kết này và không còn việc các đội bóng cùng quốc gia tránh mặt nhau. Điều đó đồng nghĩa bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra.

- Tỷ lệ cược vô địch (tính tới 12h00 ngày 19/3) theo nhà cái William Hill:
Bayern: 9/4 (đặt 4 ăn 9)
Barcelona: 5/2
Real Madrid: 10/3
PSG: 10/1
Juventus: 11/1
Atletico Madrid: 12/1
Porto: 33/1
Monaco: 40/1

* Giới thiệu sơ qua về 8 đội tham dự vòng tứ kết Champions League

- Real Madrid: Nhà ĐKVĐ đang đạt phong độ không tốt kể từ đầu năm 2015. Tuy nhiên, bản lĩnh cũng như lực lượng hùng hậu với nhiều ngôi sao đẳng cấp là những yếu tố khiến Real không thể bị xem thường. El Clasico sắp tới có lẽ sẽ là bước ngoặt. Nếu thắng, Real còn hy vọng tìm lại phong độ hủy diệt của giai đoạn cuối năm ngoái, còn một kịch bản ngược lại thì chắc hẳn chẳng Madridista nào muốn nghĩ tới. Tại Champions League, Real dẫn đầu bảng B, toàn thắng cả 6 trận với Basel, Liverpool và Ludogorets. Họ chạm trán Schalke ở vòng 16 đội, đánh bại đội bóng này 2-0 trên đất Đức và thua 3-4 tại Madrid, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tỉ số chung cuộc 5-4.
Chân sút số một: Cristiano Ronaldo (8 bàn)

- Barcelona: Kể từ đầu năm 2015, Barca đang thể hiện một bộ mặt rất khác. Không còn chút dấu vết nào của cuộc khủng hoảng mini ở lượt đi, tam tấu M-S-N (Lionel Messi-Luis Suarez-Neymar) ngày càng ăn ý và hiệu quả. Với một Messi đã tìm lại phong độ xuất sắc nhất hành tinh, có cảm tưởng chẳng gì ngăn nổi bước tiến của Blaugrana, kể cả đại kình địch Real Madrid. Tại Champions League, Barcelona dẫn đầu bảng F với 5 chiến thắng và 1 trận thua (2-3 trước PSG). Họ gặp Man City tại vòng 16 đội, giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận với tỉ số lần lượt là 2-1 và 1-0. Chung cuộc, Barca đi tiếp với chiến thắng 3-1.
Chân sút số một: Lionel Messi (8 bàn).

Những bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Champions League 2014-2015

- Porto: Phong độ của Porto ở cả Liga Sagres lẫn Champions League đều rất ổn định. Xếp thứ 2 trên BXH giải VĐQG sau 25 vòng đấu, đồng thời đoàn quân của HLV Lopertegui cũng đã giành vé vào tứ kết Champions League, một thành tích đáng trân trọng nếu biết rằng những “đại gia” cỡ Borussia Dortmund hay Chelsea đã bị loại. Nhưng dẫu sao, Porto cũng đã gặp may vì rơi vào một bảng đấu nhẹ (Shakhtar, BATE, Athletic Bilbao), đồng thời lại gặp một đối thủ dễ ở vòng 1/8 (Basel). Tại Champions League, Porto dẫn đầu bảng H, thắng 4 và hòa 2. Trận thắng ấn tượng nhất là màn vùi dập BATE 6 bàn không gỡ trong vòng đấu đầu tiên, trước khi thắng 3-0 trên sân khách. Họ chạm trán Basel ở vòng 16 đội, hòa 1-1 tại Ukraine rồi thắng 4-0 trên sân nhà để đi tiếp với tổng tỉ số 5-1.
Chân sút số một: Jackson Martinez và Yacine Brahimi (cùng 5 bàn).

- Bayern Munich: Cùng với Barca, Bayern đang là CLB đạt phong độ cao bậc nhất châu Âu. Ngoài cú vấp trên sân của Wolfsburg hồi tháng 1, “Hùm xám” đang lừng lững tiến tại Bundesliga với sức mạnh không gì lay chuyển, và ở Champions League, họ cũng gây ấn tượng bằng chiến thắng “7 sao” trước đối thủ rất khó chịu Shakhtar Donetsk. Tại Champions League, Bayern đứng đầu bảng E, thắng 5 trận và thua 1 (Man City), trong đó có màn “hủy diệt” AS Roma ngay tại Italia với tỉ số 7-1. “Hùm xám” gặp Shakhtar Donetsk tại vòng 16 đội, hòa 0-0 trên sân khách nhưng thắng 7-0 trên sân nhà.
Chân sút số một: Thomas Mueller (5 bàn).

- PSG: Hai năm liên tiếp bị loại tức tưởi vì luật bàn thắng sân khách, cuối cùng PSG đã được hưởng niềm vui, lần này cũng nhờ chính điều luật ấy. Phong độ của nhà ĐKVĐ Ligue 1 ở giải quốc nội là không ổn định, bằng chứng là tới 11 trận hòa và vị trí thứ 2 trên BXH. Không dễ để PSG lặp lại thành tích đáng tự hào như trước Chelsea ở những vòng đấu tiếp theo. Tại Champions League, PSG đứng thứ 2 tại bảng F, sau Barca, với 4 chiến thắng, 1 trận hòa (Ajax) và 1 trận thua (Barca). Họ gặp Chelsea ở vòng 16 đội, hòa cả 2 lượt trận và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
Chân sút số một: Edinson Cavani (6 bàn).

Truc tiep le boc tham tu ket cup C1Champions League 2014-2015 hinh anh 4

- Monaco: Đội bóng Pháp thể hiện một bộ mặt vô cùng chặt chẽ ở Ligue 1, và cũng chính cách chơi ấy giúp họ làm nên bất ngờ tại Champions League. Lượt về vòng 1/8, đoàn quân của Jardim chơi không thật sự ấn tượng nhưng vẫn có vé đi tiếp để hy vọng chí ít cũng lặp lại được thành tích á quân của năm 2004. Tại Champions League, Monaco dẫn đầu bảng C, thắng 3, hòa 2 và thua 1 (Benfica). Họ gặp Arsenal ở vòng 1/8 và bất ngờ có chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates trước khi thua 0-2 trên sân nhà. Đội bóng xứ Công quốc vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
Chân sút số một: Lucas Ocampos, Aymen Abdennour, Yannick Ferreira-Carrasco, Dimitar Berbatov, Geoffrey Kondogbia, Fabinho, Joao Moutinho (cùng 1 bàn).

- Atletico Madrid: Tháng 3 là quãng thời gian đáng thất vọng với đoàn quân Rojiblancos, cho dù họ vẫn giành vé vào tứ kết cúp châu Âu. Không thắng một trận nào, tất cả đều là những kết quả hòa, Atletico đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH nhường chỗ cho Valencia. Diego Simeone còn nhiều việc phải làm nếu muốn lặp lại thành tích đưa đội bóng thủ đô vào tới chung kết như mùa giải trước. Tại Champions League, Atletico đứng đầu bảng A với 4 trận thắng, hòa 1 (Juventus) và thua 1 (Olympiakos). Nhà ĐKVĐ La Liga gặp Bayer Leverkusen ở vòng 1/8, thua 0-1 trên sân khách nhưng thắng lại cùng tỉ số khi trở về Vicente Calderon, để rồi đánh bại đại diện nước Đức ở loạt đá luân lưu.
Chân sút số một: Mario Mandzukic (5 bàn).

- Juventus: Phong độ của nhà ĐKVĐ Serie A ở giải quốc nội thì khỏi phải bàn. Bất bại từ cuối tháng 10, dẫn đầu BXH với 14 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 AS Roma, xem như chức Scudetto đã lại về tay Juventus. Ở cúp châu Âu, Bianconeri cũng đang có phong độ tốt, nhưng phải nhìn nhận rằng những đối thủ họ gặp đều chưa xứng tầm “đại gia”. Đối thủ khó nhằn nhất, Atletico Madrid, thì Juve không thắng nổi lần nào sau 2 lượt đấu (1 hòa, 1 thua). Tại Champions League năm nay, Juventus xếp nhì bảng A với 3 trận thắng, hòa 1 (Atletico) và thua 1 (Olympiakos). Chạm trán Borussia Dortmund ở vòng 16 đội, “Lão phu nhân” thắng 2-1 trên sân nhà trước khi “nghiền nát” đối phương 3 bàn không gỡ ngay tại Signal Iduna Park để thắng chung cuộc 5-1.
Chân sút số một: Carlos Tevez (6 bàn).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X