Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-0 (10-9) AC Milan (KT): Benitez có thêm danh hiệu sau màn đấu súng siêu căng thẳng

Thứ Năm 30/07/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã thâu tóm được một chiếc cúp giải đấu giao hữu ICC 2015 nữa đúng như dự kiến ban đầu nhưng thành công đến với họ không hề dễ dàng. Trong 90 phút thi đấu chính thức, dàn Galacticos không làm sao chọc thủng lưới đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Thậm chí, AC Milan mà không bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn thì tình hình đã khác. Hai đội đành phải kéo nhau vào loạt luân lưu 11m và phải đến tận lượt thứ 11 (tức là toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình thi đấu của mỗi đội đều phải tham gia đá luân lưu) thì thắng - thua mới được phân định.

- Thế là Real đã thâu tóm chiếc cúp ICC 2015 thứ hai trên đất Trung Quốc sau khi đã bước lên bục vinh quang ở ICC 2015 phiên bản Australia. Tuy nhiên, thành công đến với họ không dễ dàng và trận vừa rồi cũng là khó khăn nhất từ đầu hè của thầy trò Benitez. Xem ra, chưa thể vội sớm kết luận Real phiên bản mới đã hoàn thiện khi mà không làm gì nổi một AC Milan yếu hơn hẳn, lại trải qua cơn biến động lớn về nhiều mặt để rồi phải nhờ đến loạt đấu súng mới có nổi chiến thắng chung cuộc.

- Lượt 11: Cuối cùng màn đấu súng cũng phải dừng lại khi hai thủ môn buộc phải bước ra so tài do chẳng còn ai. Trong khi Kiko Casilla lạnh lùng sút thẳng vào góc lưới thì Donnarumma đã thất bai. Thủ môn mới 16 tuổi này quyết định sút thẳng vào chính giữa và dù cựu thủ môn Espanyol đã đổ người nhưng vẫn kịp dùng chân chặn bóng.



- Lượt 8-9-10: Tình thế không có gì thay đổi khi 6 cầu thủ của hai đội gồm Cheryshev, Isco, Jese Rodriguez (Real Madrid) và Jose Mauri, Davide Calabria, Gabriel Paletta (AC Milan) đều sút thành công.



- Lượt 7: Vẫn chưa có cầu thủ nào mắc sai sót. Hai hậu vệ Nacho Fernandez của Real và Zapata của AC Milan đều không mấy khó khăn vượt qua áp lực trên loạt đấu súng.



- Lượt 6: Hậu vệ Dani Carvajal tự tin thực hiện cú đá 11m theo kiểu panenka và khi Donnarumma nhận ra chiêu trò của cầu thủ đối phương thì đã quá muộn màng. Trong khi Montolivo thì chọn cách đơn giản, sút thẳng trái bóng vào góc lưới.



- Lượt 5: Tưởng như chiến thắng sẽ thuộc về Real khi cầu thủ đá quả luân lưu 11m cuối cùng là tiền vệ người Đức Toni Kroos, một chuyên gia đá pen song bất ngờ thay, anh lại không thắng nổi thần gác đền trẻ tuổi của AC Milan. Trong khi đó, Luiz Adriano đã thành công, khiến loạt bắn súng phải kéo dài thêm theo kiểu "1 phát 1".


- Lượt 4: Tỷ số đá pen được nâng lên 4-3 nghiêng về phía Real khi lần lượt siêu trung vệ Sergio Ramos và ngôi sao người Nhật Bản Honda sút luân lưu thành công.


- Lượt 3: Thế cân bằng không còn được duy trì. Trong khi Casemiro đánh bại được thủ thành trẻ Donnarumma thì Carlos Bacca lại sút ra ngoài.


- Lượt 2: Tới lượt hậu vệ trái Marcelo và tiền đạo Matri, nhân vật chính của màn thay người siêu độc trước đó, hoàn thành trách nhiệm được giao.


- Lượt 1: Real Madrid là đội đá trước và người đi tiên phong là James Rodriguez. Ngôi sao người Colombia không mắc phải sai sót nào và cầu thủ sút đầu tiên của AC Milan, Nigel De Jong cũng dễ dàng thành công.


- Trận đấu khép lại sau 4 phút bù giờ và một chi tiết cực kỳ thú vị đã xuất hiện. Ngay khi tiền đạo Matri được HLV Mihajlovic đưa vào sân thay cho trung vệ Mexes và mới chạy được vài bước trên sân thì trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc thời gian thi đấu chính thức. Thế là tiền đạo người Italia được dịp cười vui. Như mọi trận đấu khác ở ICC 2015 diễn ra ở bất cứ đâu, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua nếu bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức.

- Phút 87: Những phút cuối, Real vẫn kiểm soát được cục diện và ra sức tấn công. Chủ có điều, mọi thứ "nguyễn y vân". Thậm chí Lopez cũng chẳng phải ra tay thêm lần nào.

- Phút 82: Dù bị ép sân và phải chống đỡ vất vả nhưng thỉnh thoảng, AC Milan cũng có được các pha phản công sắc bén. Ở một tình huống như vậy, cộng thêm sai sót của Sergio Ramos, cái tên nhiều khả năng sẽ là tân thủ quân Real sau khi cam kết tương lai với đội chủ sân Bernabeu, Luiz Adriano chuyền đẹp cho đối tác Carlos Bacca. Cựu sát thủ chơi rất tốt ở Sevilla mùa trước dẫn bóng được vào vòng cấm nhưng ở pha đối mặt với Kiko Casilla, anh không thể thành công.


- Phút 75: Real vẫn hoàn toàn nắm quyền chủ động trên sân và dồn ép rất mạnh đội bóng thành Milano. Song bàn thắng dường như vẫn là thứ quá xa xỉ mà họ không thể chạm tới.

- Phút 71: HLV Benitez tung tiếp Marcelo, Carvajal, James Rodriguez rồi cầu thủ trẻ người Nga Cheryshev vào sân song Ronaldo, Bale đã được ra nghỉ.

- Phút 69: Ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale quyết định tung ra cú sút chân trái sở trường ở cự ly hơn 20m nhưng trái bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Lopez nên bị tóm gọn dễ dàng.


- Phút 63: Real có màn đáp trả khi Ronaldo loại bỏ Antonelli chếch bên cánh phải rồi đưa vào trong cho Bale đánh đầu nhưng Zapata đã can thiệp kịp thời. Trái bóng bật ra và Isco ập vào đệm lòng vọt xà.


- Phút 61: Hai tiền đạo tân binh Luiz Adriano và Carlos Bacca có pha phối hợp đầu tiên. Chân sút người Colombia chuyển đến từ Sevilla là người dứt điểm cuối cùng nhưng Kiko Casilla, một tân binh của Real, đã xuất sắc chặn bóng thành công.


- Phút 57: Diego Lopez mới phải thật sự lần đầu ra tay trong hiệp 2 khi đổ người dùng chân chặn đứng cú bật cao đánh đầu khá căng của người đồng đội cũ Ronaldo sau đường chuyền đẹp của Jese.


- Phút 55: Đến lúc này, ưu thế bắt đầu nghiêng hẳn về phía Real Madrid nhưng các đợt uy hiếp của họ mới chỉ đủ sức khiến hàng thủ đối phương phải vất vả chứ chưa thể biến thành bàn thắng.

- Phút 51: Đội bóng Hoàng gia TBN có vẻ tấn công khởi sắc hơn và các cơ hội thật sự nguy hiểm bắt đầu xuất hiện. Sau pha dốc bóng bên cánh phải rồi đột nhập vòng cấm, Jese Rodriguez đưa vào phía trong cho Toni Kroos thực hiện quả cứa lòng từ sát vạch 16m50 song trái bóng đập vào chân Montolivo rồi đi hết đường biên ngang.
- Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều tiến hành thay người hàng loạt. Bên phía Real, thủ môn Kiko Casilla, Sergio Ramos, Toni Kroos, Isco và Jese Rodriguez được đưa vào sân nhưng Ronaldo, Bale, Pepe vẫn được giữ lại. Trong khi bên phía AC Milan, hai tiền đạo sáng giá Carlso Bacca và Luiz Adriano được đưa vào sân cùng với đó là những trụ cột của mùa trước như nhạc trưởng Honda, trung vệ Mexes.

- Cuối hiệp 1, tình thế không có gì biến chuyển và hai bên đành bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 0-0. 45 phút đầu đã diễn ra sôi động, dồn dập song lại rất ít các pha bóng đáng xem. Trong đó AC Milan bất ngờ thay mới là đội sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, lại là Niang có pha nã đạn ở ngoài vòng cấm, xuất phát từ một tình huống phạt góc nhưng trái bóng bay khá gần vị trí của Navas nên bị đẩy ra không mấy khó khăn.
- Phút 40: CƠ HỘI!!!Từ giữa sân và chếch về cánh trái, Niang - tiền đạo trẻ 20 tuổi người Pháp - dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa mà không găp phải sư truy cản nào quá quyết liệt từ đối thủ. Tuy nhiên, những pha xử lý cuối cùng của cầu thủ này trong khu vực 16m50 lại không tốt nên bị Navas lao ra ngăn chặn kịp thời. Lẽ ra, Niang mà quyết định dứt điểm sớm hơn thì có lẽ cơ hội ăn bàn cao hơn nhiều.
- Phút 38: Danilo tạt bóng vào vòng cấm địa từ cánh phải và Benzema bật cao đánh đầu song độ chính xác thì cực thấp.

- Phút 34: Dẫu đã đươc "giải nhiệt" song cầu thủ hai bên vẫn không thể làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi mà thủ thành hai đội gần như thất nghiệp bên khung gỗ bởi trái bóng chưa một lần tìm đến đe dọa họ.

- Phút 29: Giống như rất nhiều trận giao hữu diễn ra tại khu vực châu Á mùa hè 2015 này, sau khoảng hơn nửa hiệp, hai đội lại được tạm nghỉ vài phút để tiếp nước nhằm chống lại khí hậu nắng nóng vốn không mấy thân thuộc với các đội đến từ châu Âu.

- Phút 23: Trận đấu giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu xét về số danh hiệu vô địch C1/Champions League (Real 10, AC Milan 7) diễn ra rất sôi nổi, hào hứng, nhịp độ dồn dập nhưng không thể nói hấp dẫn bởi thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm có độ ăn bàn cao.
ronaldo real madrid


- Phút 19: Chẳng rõ có phải do động lực từ chiếc băng thủ quân mang lại mà Pepe chơi vừa máu lửa vừa hiệu quả. Anh đã có vài pha truy cản cực tốt để hóa giải sự uy hiếp đến từ đội bóng Italia.

- Phút 13: Dẫu vậy với chất lượng đội hình cao hơn nên Real cũng không để đối thủ áp đảo quá lâu. Họ tổ chức lên bóng đáp trả dữ dội, qua đó càng làm trận đấu thêm sôi động.

- Phút thứ 8: Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng AC Milan lại đang chiếm lĩnh thế trận và triển khai không ít đợt tấn công khá sắc sảo về cầu môn Real, làm các hậu vệ áo trắng bị quay như chong chóng hòng che chắn các đường tiếp cận khung thành.

- Phút thứ 3: Cơ hội đầu tiên thuộc về AC Milan với pha nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ của hậu vệ trái Antonelli song Varane đã có tác động gây sức ép hợp lý, khiến cho cầu thủ này chỉ có thể tung ra pha dứt điểm không thể làm khó Keylor Navas.

- Trận đấu đã bắt đầu. Hai đội đều mặc áo truyền thống: Real áo tuyền trắng còn AC Milan là sọc đỏ đen. Tốc độ sớm được hai bên đẩy lên rất cao và bóng không ngừng được luân chuyển về cầu môn của nhau.

- Về phần AC Milan, tân HLV Sinisa Mihajlovic vẫn tiếp tục tiến hành thử nghiệm nhân sự chứ chưa chịu cố định một bộ khung hướng đến mùa giải mới. Danh sách xuất phát của Rossoneri trước Milan gồm những tân binh mới đến đội bóng song không phải là chân sút rất được kỳ vọng (Carlos Bacca, Luiz Adriano) mà là tiền vệ 24 tuổi Bertolacci và hậu vệ sinh năm 1993 người Brazil, Rodrigo Ely. Bên cạnh đó là các trụ cột mùa trước như thủ môn Diego Lopez - một người cũ của .... Real Madrid, hậu vệ cánh De Sciglio, cặp tiền vệ Poli - De Jong hay tiền đạo Cerci (khoác áo AC Milan theo diện cho mượn từ Atletico Madrid hồi đầu năm nay).

- Giống như các trận giao hữu trước đó của mùa hè 2015, HLV Rafa Benitez tiếp tục bố trí sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 cho Real ở cuộc chạm trán AC Milan như một sự khẳng định rằng, mùa tới trong mọi hoàn cảnh, Los Blancos sẽ đều áp dụng chiến thuật này. Như mọi khi, Gareth Bale được đặt vào vị trí trung tâm, hạt nhân của sơ đồ tấn công 4 người (Benzema chơi cao nhất còn "đại siêu sao" Ronaldo cùng Lucas Vazquez, tiền vệ cánh trưởng thành từ lò đào tạo của chính Real song vừa được mua lại từ Espanyol, sẽ phụ trách hai biên). Tuyến giữa do Luka Modric và Casemiro, tiền vệ mùa trước được đẩy sang Porto theo diện cho mượn và thi đấu khá thành công, thống lĩnh. Cầu thủ 23 tuổi người Brazil đang rất được kỳ vọng sẽ là nhân tố bí ẩn của đội bóng Hoàng gia TBN mùa tới sau khi đã có sự trưởng thành vượt bậc. Tại hàng thủ, HLV Benitez đã sắp xếp cặp trung vệ Pepe - Varane và hai hậu vệ cánh: tân binh Danilo (phải) cùng lão tướng Arbeloa (trái). Băng đôi trưởng được giao cho Pepe

Danh sách xuất phát
Real Madrid:
Keylor Navas, Varane, Pepe, Danilo, Casemiro, Arbeloa, Lucas Vazquez, Modric, Ronaldo, Bale, Benzema.
AC Milan: Lopez; De Sciglio, Alex, Ely, Antonelli; Poli, De Jong, Bertolacci; Suso; Niang, Cerci.

Real Madrid đã có khởi đầu không tốt ở chuyến du đấu mùa Hè khi thua Roma trên chấm 11m trong trận ra quân. Dẫu vậy, với chiến thắng ngoạn mục trước Man City sau đó, thầy trò HLV Rafa Benitez không chỉ xua đi nỗi ngờ vực mà còn đoạt danh hiệu vô địch International Champions Cup (ICC) phiên bản Australia 2015. Mọi thứ tiếp tục diễn ra thuận lợi với Kền kền trắng khi họ hành quân sang Trung Quốc. Ở trận mở màn ICC tại quốc gia này, Real tiếp tục đè bẹp Inter 3-0. Điều đó có nghĩa, Kền kền trắng sẽ có danh hiệu ICC thứ hai trong Hè này, nếu đánh bại Milan.

Đây chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò HLV Rafa Benitez sẽ quyết tâm đạt được. Thật tuyệt vời nếu họ kết thúc chuyến du đấu châu Á Thái Bình Dương với một chiến thắng và ẵm về 2 chiếc cúp trước khi trở lại châu Âu tiếp tục tập huấn và thi đấu chuẩn bị cho mùa giải mới. Đúng là thành tích không phải mục tiêu cao nhất trong các chuyến du đấu trước mùa, nhưng không phải là không quan trọng. Rõ ràng, việc có được sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cũng quan trọng không kém so với sự chuẩn bị về chuyên môn trước thềm mùa giải mới.

Đến lúc này có thể nói, Real đang đạt được cả hai mục tiêu trên. Như đã biết, ngoài thành tích ấn tượng, Kền kền trắng cũng đã sẵn sàng về mặt chuyên môn. Nằm ngoài dự báo, Real đã không mất nhiều thời gian để định hình được lối chơi dưới triều đại tân HLV Benitez. Rafa cơ bản đã tìm ra được bộ khung đội hình tốt nhất cho Real, trong đó những điểm nhấn là cặp tiền vệ trung tâm Kroos-Modric cùng hệ thống tấn công gồm 4 cầu thủ hoạt động tự do với Gareth Bale đóng vai trò hạt nhân.

Tất cả những thử nghiệm trên đều gặt hái thành công ngoài mong đợi trong những chiến thắng gần đây. Sơ đồ 4-2-3-1 cũng đang được vận hành trơn tru nhờ sự thích nghi rất nhanh của các cầu thủ. HLV Benitez thậm chí còn đạt được cả 2 mục đích khi áp dụng cho Real sơ đồ này là sự chắc chắn ở hàng thủ, đồng thời vẫn tạo ra được sức mạnh vũ bão cho hàng công.

Real không chỉ vận hành thành công đội hình và đấu pháp nói chung, mà cá nhân các ngôi sao nòng cốt của họ cũng đang dần tìm lại được phong độ tốt nhất. Việc có tới 7 cầu thủ Real đã ghi bàn trong 2 cuộc tập trận gần đây với Man City và Inter phần nào đã cho thấy điều đó. Real đã gần như chuẩn bị xong hành trang để bước vào mùa giải mới, họ chỉ cần thêm thời gian để củng cố thêm sức mạnh.

Ngược lại, Milan vẫn chưa cho thấy họ đã bình ổn được lối chơi trong chiến dịch tập huấn trong Hè này. NHM vẫn chưa hình dung được bộ khung đội hình của Milan dưới kỷ nguyên mới, khi mà tân HLV Sinisa Mihajlovic vẫn đang liên tục thay đổi đội hình xuất phát, liên tục cho thử nghiệm nhân sự ở những trận gần đây. Những cầu thủ tốt nhất của Milan lúc này chưa có trận nào được lắp ghép cùng nhau ở đội hình xuất phát. Ví như, số tân binh được kỳ vọng Carlos Bacca, Luiz Adriano và Andrea Bertolacci, hay các trụ cột cũ như Honda, Montolivo hay Mexes vẫn đang bị xoay vòng liên tục. Thành tích thất thường trong các trận giao hữu Hè này đã minh chứng cho sự bất ổn của Milan. Sau khi đánh bại 2 CLB tí hon Alcione và Legnano cùng với tỷ số 5-1, họ đã để thua Lyon và chỉ thắng nhọc nhằn và tối thiểu trước Inter vốn chỉ ra sân với đội hình B mới đây.

Xem thêm: Trực tiếp Ath Bilbao vs Real Madrid

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X