Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-0 Đức: Binh đoàn áo Lam trả xong món nợ World Cup 2014

Thứ Sáu 13/11/2015 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trên sân nhà, thầy trò Deschamps đã có thắng lợi thuyết phục trong màn tiếp đón các nhà ĐKVĐ thế giới nhờ hai pha lập công của Giroud và Gignac. Tất cả những gì Mannschaft làm được chỉ là hai cơ hội ăn bàn thuộc về Muller, trong đó có một lần bóng trúng cột dọc.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tại tứ kết VCK World Cup 2014, Pháp đã chơi một trận rất tốt trước Đức dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Cái thua của Pháp ở trận đó không phải là đấu pháp hay lối chơi mà chỉ là kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, mọi thứ đang dần thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Pháp. Những tài năng trẻ mà HLV Didier Deschamps sở hữu tại World Cup 2014 ngày một cứng cáp hơn. Không những thế, Gà trống Gaulois tiếp tục được hưởng lợi từ công tác đào tạo trẻ xuất sắc của mình với những gương mặt tài năng mới. Tiêu biểu chính là sự xuất hiện của Anthony Martial (Man United) và Kingsley Coman (Bayern), những cầu thủ tấn công 19 tuổi nhưng đang chơi rất hay ở mùa giải này.

 

Điều đó giúp Deschamps có trong tay một tập thể hài hòa. Les Bleus có những trụ cột kinh nghiệm ở hàng thủ như thủ thành Hugo Lloris hay các hậu vệ Bacary Sagna, Laurent Koscielny, có những tiền vệ đa năng và đầy sức mạnh như Paul Pogba, Blaise Matuidi và những cầu thủ tấn công xuất sắc như Antoine Griezmann, Anthony Martial và cả Kingley Coman. Trong khi đó, sau chức vô địch World Cup 2014, "vua Đức" không mạnh lên mà thậm chí còn yếu đi. Điều đó được thể hiện khi Cỗ xe tăng đã phải khá vất vả mới có thể giành vé dự VCK EURO 2016. Việc Per Mertesacker và Philipp Lahm từ giã ĐTQG đã khiến lối chơi của Đức mất cân bằng, trong đó sự chắc chắn ở hàng thủ không còn được duy trì. Còn trên hàng công, việc không còn Miroslav Klose buộc HLV Joachim Loew phải thay đổi lối chơi bằng “số 9 ảo” nhưng hiệu quả vẫn khá thất thường.

Ở cuộc đại chiến "hữu nghị" lần này trên Stade de France, cả hai ĐT đều thiếu vắng những cầu thủ quan trọng. Pháp không có “nhạc trưởng” Mathieu Valbuena và trung phong Karim Benzema vì cả hai dính líu tới “scandal clip nhạy cảm” (tiền đạo Real được cho tống tiền đồng đội Valbuena do nắm trong tay clip nóng của cầu thủ này). Thế là, HLV Deschamps bố trí sao trẻ sáng giá Anthony Martial và tiền đạo thất thường Giroud trên hàng công bên cạnh chủ công đạt phong độ cao ở Atletico mùa này, Griezmann.

Như vậy, Kingsley Coman - phát hiện thú vị của Bayern mùa này - đành chờ cơ hội bên ngoài đường pitch. Ở tuyến giữa, lão tướng Lassana Diarra (từng khoác áo Chelsea, Arsenal và cả Real Madrid) được sắp xếp đá ở vị trí chốt chặn cuối cùng chứ không phải Schneiderlin của M.U và phía trên cầu thủ 30 tuổi này là bộ đôi cơ động Matuidi - Pogba, hai tiền vệ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Les Bleus hiện giờ. Hàng phòng ngự quy tụ đủ bộ tứ vệ tốt nhất hiện nay gồm Varane - Koscielny (trung vê) cùng hai cựu binh Evra - Sagna trấn giữ hai cánh còn đứng trong khung gỗ không thể là ai khác ngoài Hugo Lloris.

Phap 2-0 Duc Binh doan ao Lam diet gon Co xe tang hinh anh
Dù thi đấu không thật xuất sắc nhưng Giroud lại có được bàn thắng

Về phần đội tuyển Đức. HLV Joachim Loew không thể có sự phục vụ của 2 trụ cột ở tuyến giữa là Toni Kroos và Mesut Oezil do chấn thương. Nếu như Kroos là “kiến trúc sư” trong lối chơi của Đức thì Oezil lại là nguồn cảm hứng của nhà ĐKVĐ thế giới. Bởi vậy, ông đã phải đưa ra vài sự điều chỉnh và cũng chính là thử nghiệm ở trận này. Đầu tiên, Ginter - hậu vệ sinh năm 1994 của Dortmund - được đẩy lên tuyến giữa để kết hợp cùng hai gương mặt kỳ cựu Khedira - Schweinsteiger. Tiếp đến, Julian Draxler - một trong những sao trẻ được đánh giá cao nhất nước hiện nay - có cơ hội chứng tỏ mình trên hàng công bên cạnh một Thomas Muller siêu hạng. Ngoài ra, nhà cầm quân 55 tuổi đã không còn áp dụng chiến thuật "số 9 rưỡi" bằng cách sử dụng một trung phong xịn: Mario Gomez, chân sút một thời tung hoành ngang dọc ở Bundesliga trong màu áo Stuttgart, Bayern Munich và mùa này đang hồi xuân dữ dội ở CLB Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ). Đó có lẽ là lý do chính khiến tiền đạo 30 tuổi được ra sân thi đấu hôm nay.

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần cao và quyết tâm hạ gục nhà ĐKVĐ thế giới, nước chủ nhà VCK Euro 2016 chủ động tấn công khá mạnh và tạo sức ép lớn ngay sau tiếng còi khai cuôc, ít nhiều gây ra khó khăn cho hàng thủ Mannschaft song dưới sự chỉ huy tài tình của Matt Hummels, trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay, mà cầu môn Manuel Neuer đã được che chắn khá tốt trong những phút đầu. Song cũng phải khẳng đinh, ở bộ ba trên hàng tấn công thì Giroud thể hiện tệ nhất. Trung phong đang khoác áo Arsenal xử lý khá lóng ngóng, bị trung vệ đối phương lấy bóng khá dễ dàng.

Phap 2-0 Duc Binh doan ao Lam diet gon Co xe tang hinh anh 2
Sao trẻ M.U, Martial là người kiến tạo bàn thắng cho Giroud


Do bị lép vế và không giành nổi trung tuyến nên họa hoằn lắm, Đức mới có được pha đáp trả nhưng khá yếu ớt và bị bẻ gẫy đơn giản. Dẫu vậy, đánh giá tổng thể, thế trận trong hiệp 1 khá nhàm chán, rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm dù rằng nhịp độ thi đấu được giữ ở mức cao. Chính xác phải đến phút 34, không ít khán giả trên sân mới thật sự được chứng kiến pha bóng đầu tiên xứng đáng với "đẳng cấp" của trận đấu này khi Gomez bật cao đánh đầu làm tường chiến thuật cho Muller thoát xuống lúc trước mặt chỉ còn Lloris nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại vọt xà ngang. Đến phút 41, sau màn phối hợp giữa Pogba và Giroud, bóng đến chân Griezmann trong vòng cấm địa song pha kết thúc của anh lại quá nhẹ nên bị Neuer tóm gọn không mấy khó khăn.

Tưởng như hai đội sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 0-0 thì đúng vào những giây cuối cùng, Martial khống chế gọn đường chuyền dài vượt tuyến của Pogba ở gần vạch giữa sân, khéo léo dùng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm, loại bỏ đến hai cầu thủ đối phương trước khi đưa vào trong thuận lợi cho đàn anh Giroud ung dung đặt lòng tung lưới các vị khách. Đầu hiệp 2, mới chỉ Đức tiến hành điều chỉnh nhân sự khi Mustafi, trung vệ đang thi đấu ở Valencia, vào sân thế chỗ của Boateng. Thực ra, trong hiệp 1, Emre Can của Liverpool đã có mặt trên sân thay cho Hector bị chấn thương.

Phap 2-0 Duc Binh doan ao Lam diet gon Co xe tang hinh anh 3
Paul Pogba thể hiện vai trò nổi bât ở tuyến giữa đội tuyển Pháp


Dường như bàn thua đã mang lại động lực to lớn cho tuyển Đức để "Cỗ xe tăng" chơi khởi sắc hơn và cân bằng được thế trận với binh đoàn áo Lam. Tuy nhiên phút 53, mành lưới của Neuer đã phải rung lên lần thứ hai sau cú đá cận thành của Griezmann. Chỉ có điều, trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của Giroud. Vài phút sau, vẫn từ màn phát động tấn công của Pogba, Griezmann dùng chân trái tạt bóng rất khó chịu vào vòng cấm địa và chân sút của Arsenal lao người đánh đầu chệch cầu môn.

Phút 61, để đổi mới hàng công, HLV Joachim Loew quyết định đưa vào sân tài năng sinh năm 1996, Leroy Sane của CLB Schalke và đây là lần đầu tiên, sao trẻ này thi đấu cho ĐTQG. Cha của Leroy Sane, Souleyman là một cựu tuyển thủ quốc gia Senegal còn mẹ của cậu là nhà cựu vô địch thể dục nghệ thuật người Đức. Phút 63, Paul Pogba tung ra cú nã đại bác từ khoảng cách gần 25m và chỉ có sự tập trung mới giúp Neuer giải nguy thành công cho cầu môn đội nhà.

Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, Coman đã mang đến cơ hội tốt cho Pogba (cần nhớ Coman vẫn đang thuộc biên chế của CLB Juventus, đội bóng chủ quản của Pogba) nhưng đáng tiếc cựu sao trẻ Man Utd lại kết thúc trượt nên chẳng thể gây nguy hiểm cho cầu môn Neuer. Phút 77, nhận thấy có khoảng trống, Muller mau chóng đi đến quyết định nã rocket từ cự ly hơn 20m, hoàn thành đánh bại Hugo Lloris tuy nhiên không thể thắng nổi cột dọc. Khoảng thời gian cuối trận, cục diện lại hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà và như hệ quả tất yếu, Les Bleus đã có bàn thứ hai định đoạt số phạn trận đấu. Matuidi có bóng bên cánh trái và tạt chuẩn xác vào phía trong cho Gignac bật cao đánh đầu tung lưới trong sự bất lực của Manuel Neuer.

Phap 2-0 Duc Binh doan ao Lam diet gon Co xe tang hinh anh 4
Gignac (số 10) ấn định kết quả 2-0

Đã chẳng có kịch tính nào trong mấy phút ít ỏi còn lại và đội chủ nhà thắng chung cuộc 2-0, một kết cục đã được dự báo từ trước. Xem ra, quốc gia đăng cai VCK Euro 2016 thực sự là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ở giải đấu bóng đá lớn nhất lục địa già vào mùa hè năm sau còn tuyển Đức hẳn sẽ phải hoàn thiện rất nhiều, đặc biệt trong việc tìm ra những nhân tố dự phòng đủ xứng đáng nếu muốn lật đổ TBN khỏi ngôi Vương châu Âu.

Đội hình thi đấu
Pháp:
Hugo Lloris; Sagna, Varane, Koscielny, Evra; Lassana Diarra (Schneiderlin 80'), Pogba, Matuidi (Cabaye 86'); Griezmann (Ben Arfa 80'), Giroud (Gignac 68'), Martial (Coman 69')
Đức: Neuer; Rudiger, Boateng (Mustafi 46'), Hummels, Hector (Emre Can 34'); Khedira (Gundogan 61'), Schweinsteiger; Ginter (Volland 79'), Muller, Draxler (Leroy Sane 61'), Mario Gomez
 

Pháp Thông sốĐức
48 %Tỷ lệ kiểm soát bóng52 %
10 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)8 (0)
0Thủ môn cản phá3
5Phạt góc3
13Phạm lỗi4
2Việt vị0
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X