Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Inter Milan (Kết thúc): Chiến thắng dễ như dự kiến

Thứ Hai 27/07/2015 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, Real của tân HLV Benitez đã khá dễ dàng đánh bại đối thủ Inter Milan 3 bàn trắng ở trận đấu thuộc khuôn khổ giải ICC 2015 phiên bản Trung Quốc. Thậm chí, thủ thành Handanovic mà không chơi xuất sắc thì mành lưới đội bóng Italia còn phải rung lên vài lần nữa. Điều đáng nói hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn và sôi động nhưng lại chỉ có 1 bàn thắng được ghi trong khi hiệp 2 tẻ nhạt hơn nhiều thì lại xuất hiện tới 2 bàn. Jese Rodriguez, Varane, James Rodriguez là những người lập công cho CLB Hoàng gia TBN.

- Trận đấu đã khép lại với thắng lợi thuyết phục dành cho Los Blancos. Như vây, trận giao hữu thứ hai liên tiếp, Real thắng với cách biệt 3 bàn. Xem ra, Real Madrid phiên bản mới Rafa Benitez đã bắt đầu vào guồng và sẵn sàng bước vào mùa giải mới 2015-2016. Còn Inter Milan đã thua trận giao hữu thứ 3 liên tiếp và vẫn không ghi nổi một bàn nào. Rõ ràng, Mancini còn quá nhiều việc phải làm mà không đơn thuần chỉ là bổ sung thêm người.

- Phút 88: 3-0 CHO REAL!!!Tuy nhiên, không lâu sau đó thì vẫn là James Rodriguez tung ra một cú đá phạt khác ở cự ly tương đương nhưng góc rộng hơn nhiều. Lần này trái bóng bay vèo về góc chữ A, khiến siêu thủ môn Handanovic đành bó tay mặc cho nỗ lực hết mình.



- Phút 85: CƠ HỘI!!!Mãi trận đấu mới xuất hiện thêm một tình huống nguy hiểm khi James Rodriguez thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách hơn 30m song Handanovic đã đổ người cứu thua thành công.



- Phút 78: Đến cuối trận, hai bên vẫn miệt mài ... thay người. Trong số những cầu thủ Real được đưa vào sân, đáng chú ý là James Rodriguez, ngôi sao người Colombia mới vừa hội quân cùng toàn đội do được nghỉ ngơi thêm hậu Copa America 2015.

- Phút 72: Trận đấu không còn hấp dẫn và sôi động, chẳng có phải do yếu tố thời tiết hay đội hình cả hai đã mất đi những ngôi sao lớn nhất đội.

- Phút 65: Nhằm lấy lại luồng sinh khí và sức sống cho đội bóng, Inter buộc phải thay máu khoảng một nửa đội hình. Nhờ quyết định kịp thời này mà Inter đã phần nào thi đấu khởi sắc hơn song chưa thể đạt đến màn trình diễn ở hiệp 1.
truc tiep icc 2015 hinh anh


- Phút 61: Bàn thua thứ hai đã tác động mạnh đến tinh thần của đội bóng thành Milano, khiến các đợt tấn công của họ mất hẳn đi sự sắc bén nên cơ hội lật ngược thế cờ càng trở nên mờ mịt. Trong khi đó, HLV Benitez quá ung dung tiến hành một đợt thay người đồng loạt nữa khi Arbeloa, Lucas Silva, Carvajal được đưa vào sân.

- Phút 56: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-0!!!Cũng từ một pha phạt góc, Real đã có bàn thứ hai. Lucas Vazquez - tiền vệ sinh năm 1991 trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real song sau đó đã bỏ sang Espanyol vì không được trọng dụng và giờ lại trở về mái nhà xưa - có đường chuyền thuận lợi để Varane vung cao chân dứt điểm thành bàn theo kiểu con nhà võ.


- Phút 54: Real Madrid vẫn tỏ ra lấn lướt hơn đội bóng Italia song Nerazzurri cũng có được những màn đáp trả khá thích đáng. Trong một tình huống phạt góc, thủ quân Ranocchia đã có pha đánh đầu mạnh nhưng không gây quá nhiều khó khăn cho Kiko Casilla, thủ môn vừa được chiêu mộ từ Espanyol sau khi Thánh Iker Casillas ra đi.

- Phút 50: Trong số 4 gương mặt ra sân ở hiệp 2 thì cầu thủ mang quốc tịch Nga Denis Cheryshev (sinh năm 1990) để lại ấn tượng khá tốt đẹp khi chơi tích cực trên hàng công và đôi lần uy hiếp cầu môn Inter Milan. Mùa trước, Cheryshev chơi ở Villarreal theo diện cho mượn và thể hiện phong độ tạm được.

- Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội đều đã có những sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu, điều hết sức bình thường trong các trận giao hữu. Bên phía Real, Lucas Vázquez, Denis Cheryshev, Nacho Fernandez và Varane vào thay Ronaldo, Bale, Pepe, Sergio Ramos - siêu hậu vệ vừa chính thức gia hạn hợp đồng với Real qua đó chấm dứt mọi tin đồn xung quanh tương lai của anh mà không ngừng xuất hiện trên các mặt báo những ngày qua.

- Cuối hiệp 1, Inter chơi hay hơn hẳn và có những phút dồn ép rất mạnh CLB Hoàng gia TBN. Trong đó, thủ môn Keylor Navas mà không bay người cản phá cú sút phạt thần sầu của Hernanes nhằm vào góc cao thì tỷ số đã được san bằng 1-1. Như vậy hiệp đầu sôi động và hấp dẫn đã khép lại bằng phần thắng thuộc về Real Madrid, đội chơi hay hơn song Inter cũng đã cho thấy sức mạnh của mình, không quá lép vế như dự đoán ban đầu.


- Phút 41: Nhìn chung cần phải thừa nhận, tân thuyền trưởng Benitez đã bắt đầu để lại được dấu ấn của mình lên đội bóng Hoàng gia TBN. Sơ đồ 4-2-3-1 mang tính cân bằng hơn so với 4-3-3 của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti đã dần đươc dàn Galacticos vận hành nhuần nhuyễn. Một vài sự điều chỉnh cũng không ảnh hưởng gì đến bức tranh tổng thể.

- Phút 38: Trong một đợt phản công nhanh, Jese Rodriguez chuyền thuận lợi cho "đàn anh" Ronaldo và đương kim Quả bóng vàng FIFA thực hiện pha dứt điểm rất điệu, lại bằng chân trái không thuận nên không đánh bại nổi Handanovic, thủ thành hàng đầu Serie A hiện nay.


- Phút 35: Những giot nước mát lạnh đã đến đúng lúc, giúp cầu thủ hai đội phần nào hồi sức để duy trì được thế cục vô cùng hấp dẫn, đúng như những gì NHM trông đợi về các trận giao hữu của những ông lớn bóng đá châu Âu, lại diễn ra ở châu lục khác như một sự quảng bá thương hiệu quá tốt cho mỗi đội.

- Phút 30: Do thời tiết nắng nóng vốn không mấy quen thuộc với các cầu thủ đến từ châu Âu khí hậu ôn đới nên sau bàn thắng của Jese, hai đội đã có vài phút tiếp nước

- Phút 28: REAL MỞ TỶ SỐ!!!Rốt cục bàn thắng cũng đã đến sau hàng loạt cơ hội bị hai bên bỏ lỡ. Jese Rodriguez khống chế gọn đường chuyền đẹp của Marcelo vào khu vực 16m50, loại bỏ Murillo trước khi sút chân trái quyết đoán, khiến chốt chặn vững chãi Handanovic chỉ còn biết đứng nhìn. Jese từng có quãng thời gian chơi nổi bật ở mùa giải 2013-2014 nhưng việc liên tuc dính chấn thương đã ảnh hưởng đến sự phát triển của tiền đạo sinh năm 1993 này. Cả mùa trước, anh chỉ còn ghi được 4 bàn so với 8 bàn ở mùa 2013-2014.


- Phút 23: Real lập tức trả lời bằng một tình huống nguy hiểm hơn gấp bội. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Isco dứt điểm căng và Handanovic lại phản xạ kịp thời để cứu thua cho đội nhà. Ronaldo lao vào đá bồi và một lần nữa, thủ thành người Slovenia giành chiến thắng.


- Phút 21: Có bóng từ ngoài vòng cấm sau pha nhả lại ra phía sau của đồng đội, Mauro Icardi quyết định thực hiện động tác cứa lòng nhằm về góc xa và trái bóng đã chệch cột dọc trong gang tấc.


- Phút 16: Thêm một cơ hội ăn bàn bị Ronaldo bỏ lỡ và lần này là một cú sút chân trái chéo góc rất căng, tương tự như tình huống trước đó của Bale. Kết quả cũng y hệt: bóng đi gần trúng đích.


- Phút 15: Real Madrid được hưởng cú sút phạt ở cự ly hơn 30m và góc khá rộng. Chuyên gia đá phạt hàng đầu thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo là người thực hiện bằng kiểu đá dùng mu quen thuộc. Trái bóng bay với quỹ đạo khá hiểm và tốc độ cũng cao song Handanovic đã rất xuất sắc tung người cứu thua, ngăn không cho CR7 bổ sung vào bộ sưu tập của mình một cú sút phạt thành bàn đẹp mắt nữa.


- Phút 11: Trận đấu diễn ra cực kỳ sôi nổi, dồn dập và hai bên thi nhau "ăn miếng trả miếng", khiến hàng chục nghìn CĐV Trung Quốc có mặt trên sân cũng phải phấn khích theo. Cristiano Ronaldo đã tung ra cú sút uy lực song không thể làm khó thủ thành Handanovic.


- Phút thứ 5: Real đáp trả mạnh và Gareth Bale đã có pha sút chìm chéo góc đi chệch cột dọc sau khi đón quả chuyền dài của đồng đội vào vòng cấm địa.


- Phút thứ 2: Tiền đạo Mauro Icardi, "Vua phá lưới" Serie A mùa trước với 22 bàn thắng, mà tiếp cận được trái bóng sau quả tạt khó chịu của đồng đội từ cánh trái thì nhiều khả năng mành lưới của Real sẽ phải rung lên bởi cự ly rất gần.


- Trận đấu đã bắt đầu. Hai đội mặc màu áo truyền thống của mình. Với Inter là sọc xanh đen còn Real là màu trắng hoàng gia. Hai bên đều chọn lối chơi tấn công chủ động nên sớm khiến thế trận trở nên sôi nổi, tưng bừng, náo nhiệt.

- Về phần Inter Milan, HLV Mancini đưa ra sân 3 tân binh được tuyển mộ từ đầu mùa chuyển nhượng hè 2015 đến giờ gồm trung vệ người Colombia Murillo, Martin Montoya (hậu vệ phải trưởng thành từ lò La Masia dang tiếng và thi đấu theo diện cho mượn có kèm điều khoản mua đứt từ Barcelona) và Kondogbia, tiền vệ phòng ngự người Pháp chơi khá nổi bật ở Monaco mùa vừa rồi.

- HLV Benitez đã có một vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng đậm Man City 4-1 cách đây vài hôm tại Australia. Chính xác hơn, nhà cầm quân người TBN tiến hành vài thử nghiệm về mặt nhân sự nhưng vẫn trên tinh thần của chiến thuật ưa thích 4-2-3-1 mà gần như chắc chắn sẽ được áp dụng ở Real Madrid mùa tới, ít nhất trong giai đoạn đầu mùa. Theo đó, Casemiro - tiền vệ 23 tuổi người Brazil mùa trước thi đấu tại Porto theo diện cho mượn - được bố trí đá bên cạnh Toni Kroos ở tuyến giữa, tức là vị trí vốn thuộc về Luka Modric. Trên hàng công, Jese Rodriguez - một sản phẩm của lò đào tao trẻ Real - được giao phó vai trò trung phong cắm mà ai cũng biết thuộc "độc quyền" của Benzema với sự hỗ trợ của tam tấu Ronaldo - Bale (hai cánh) - Isco (trung tâm) phía dưới. Tại hàng phòng ngự, tân binh Danilo trấn giữ bên hàng lang phải mà mùa trước toàn thấy sự có mặt của Dani Carvajal.

truc tiep icc 2015 hinh anh 2
Danh sách xuất phát và sơ đồ bố trí chiến thuật của Real Madrid ở trận gặp Inter Milan

Danh sách xuất phát
Real Madrid (4-3-3):
Navas; Danilo, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Isco; Cristiano Ronaldo, Bale, Jese Rodriguez
Inter Milan (4-3-1-2): Handanovic; Montoya, Murillo, Ranocchia, Juan Jesus; Kovacic, Kondogbia, Brozovic; Hernanes; Palacio, Icardi.

Hình ảnh Real trong hiệp 1 trận thắng Man City cách đây 3 ngày tại Australia có thể nói chính là bộ khung nòng cốt mà HLV Rafa Benitez đã xác định cho Kền kền trắng. Và thật tuyệt vời khi nó đã phát huy tác dụng ngay ở lần thử nghiệm đầu tiên. Trong sơ đồ 4-2-3-1 và với những cầu thủ tốt nhất, Real thi đấu gắn kết và sắc sảo hơn hẳn trận hòa Roma ở cuộc tập trận đầu tiên. Quan trọng hơn, sơ đồ này đã giúp Real thi đấu rất hiệu quả. Họ dẫn trước đối phương tới 3 bàn trong 44 phút đầu, chỉ để thủng lưới 1 bàn vào cuối hiệp 1 trên chấm 11m, vừa do sai lầm của trung vệ Sergio Ramos vừa do sai lầm của trọng tài.

Khi HLV Benitez đã xác định được bộ khung cho Real và nó lại đang phát huy tác dụng, chẳng có lý do gì ông không tiếp tục duy trì rèn giũa cho sắc bén hơn. Real chắc chắn vẫn chơi với sơ đồ như ở trận thắng Man City. Kền kền trắng với bộ tứ tấn công Isco-Bale-Ronaldo-Benzema đã chơi rất biến ảo trong trận thắng Man City. Nếu có thay đổi, HLV Benitez cũng chỉ có một vài điều chỉnh nhân sự ở các tuyến dưới, sẽ không ảnh hưởng tới sức mạnh cũng như lối chơi của Real. Theo đó, Luka Modric có thể sẽ được cho nghỉ. Ngôi sao người Croatia được thông báo dính chấn thương, dù không quá nặng, trong trận thắng Man City vừa rồi. Ngoài ra ở hàng thủ, tân binh Danilo, ngôi sao trẻ Raphael Varane cùng cựu binh Alvaro Arbeloa có thể sẽ được đá chính, nhằm giữ sức cho lần lượt Dani Carvajal, Sergio Ramos và Marcelo. Các ngôi sao này cũng gần như ở đẳng cấp tương đương với nhau, sẽ không ảnh hưởng tới sức mạnh của Kền kền trắng.

TRUC TIEP GIAI DAU ICC 2015 Real Madrid vs Inter Milan 19h00 ngay 277 hinh anh

Trong khi đó, ở vị trí của Modric, đúng là Real không có được ngôi sao ở đẳng cấp tương đương. Nhưng bù lại, HLV Benitez lại có nhiều sự thay thế rất chất lượng, như Lucas Silva và đặc biệt Casemiro, ngôi sao vừa trở về từ Porto. Có nghĩa rằng, với những điều chỉnh nhân sự trên trong hệ thống phòng ngự, Real vẫn sẽ đảm bảo được một trận địa vững vàng trước khung thành Keylor Navas hoặc Kiko Casilla. Một khi Real giữ được sự chắc chắn bên phần sân nhà, họ sẽ không khó đánh bại đối phương với một hàng công rất sắc bén và linh hoạt gồm Isco, Bale, Ronaldo và Benzema ở phía trên.

Hơn nữa, đối thủ trong cuộc tập trận này của Real cũng chỉ là một Inter Milan không được đánh giá cao. Như đã biết, gã khổng lồ thất thế của Serie A vẫn đang trong thời kỳ sa sút và chưa có dấu hiệu vươn lên. Họ khá mạnh tay “thay máu” trong một vài năm qua, nhưng số tân binh mà họ mua về đều không quá nổi bật. Ví dụ như ở mùa này, những gương mặt sáng giá nhất vừa gia nhập Giuseppe Meazza chỉ là những ngôi sao “tầm trung” như Kondogbia, Miranda, Murillo hay Montoya.

Điều đó dẫn tới hậu quả là lực lượng của Nerazzurri chẳng những không tạo được cú bứt phá, mà còn trở nên lộn xộn hơn. Đó là lý do, với dàn cầu thủ sàn sàn như nhau, HLV Roberto Mancini đang rất loay hoay với việc xây dựng được một bộ khung lý tưởng và lối chơi ổn định cho Inter. Việc Inter chơi với rất nhiều sơ đồ, nhiều đội hình, qua đó không có kết quả tốt trong 4 trận giao hữu vừa qua đã nói lên tất cả. Cụ thể, sau khi thắng nhọc nhằn 2 CLB vô danh Stuttgarter Kickers (4-3) và Carpi (4-2), họ lần lượt để thua khi gặp 2 đối thủ mạnh là Bayern (0-1) và Milan (0-1) mới đây.

Xem thêm: trực tiếp Real vs AC Milan

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X