Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-4 Real Madrid (Kết thúc): Chiến thắng đầu tay tưng bừng của HLV Benitez

Thứ Sáu 24/07/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là, tân thuyền trưởng người TBN đã có chiến thắng đầu tiên cùng Real, vừa đậm đà, vừa thuyết phục trước á quân Premier League. Chẳng những vậy, Los Blancos còn chứng tỏ sức công phá khôn lường nhờ vào cách bố trí chiến thuật mới của Benitez (4-2-3-1). Ronaldo, Benzema, Pepe và "gương mặt lạ" Cheryshev là những người lập công cho Real. Trong khi đó, Man City tỏ ra yếu thế từ đầu đến cuối và chỉ có được bàn danh dự nhờ cú đá 11 thành công của Yaya Toure do tân binh Sterling kiếm được.

- Trận đấu được bù giơ 3 phút nhưng cũng chẳng thể giúp ích được cho ai. Như vậy, trận đấu giao hữu tâm điểm giữa hai đội bóng lớn của Anh và TBN đã kết thúc với thắng lợi thuyết phục thuộc về đội bóng 10 lần vô địch Champions League. Sự thử nghiệm đầu tay chiến thuật 4-2-3-1 của Benitez đã thành công mỹ mãn còn Man City chưa cho thấy được nhiều nét đột phá. Xem ra, HLV Pellegrini cần mạnh tay trên TTCN để đưa thêm về các gương mặt mới bởi rõ ràng, những sự bổ sung như Sterling hay Delph là quá ít ỏi.

- Phút 89: Ở cự ly phải đến 25m so với cầu môn và chếch về cánh trái theo hướng tấn công, một cầu thủ Man City quyết định tung ra pha cứa lòng khá kỹ thuật nhưng bóng bay không quá mạnh mà cũng chẳng hiểm nên Navas dễ dàng bắt dính.



- Phút 86: Càng về cuối, trận đấu càng trở nên kém sôi động và không còn hấp dẫn, thâm chí còn hơi buồn ngủ.

- Phút 83: Patrick Roberts, tiền vệ sinh năm 1997 mới được Man City mua về từ đội bóng hạng nhất Fulham, được vào sân thay thế đàn anh Jesus Navas.

- Phút 78: Tinh thần của Man City xuống khá nhiều sau bàn thua thứ 4, chưa kể đội hình trên sân lại khá yếu vì toàn gương mặt trẻ hoặc dự bị nên họ chỉ đá như thế muốn cho xong trận đấu.

- Phút 73: REAL NÂNG TỶ SỐ LÊN 4-1!!!Sau khi bật tường với đồng đội, Isco dẫn bóng chếch bên góc phải của vòng cấm địa, thoát khỏi vòng kiềm tỏa của Clichy rồi tạt vào trong thuận lợi cho Denis Cheryshev, cầu thủ trẻ người Nga vừa vào sân thay Gareth Bale, dễ dàng đưa bóng vào lưới ở khoảng cách gần. Sinh năm 1990, Cheryshev là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real. Mùa trước, tiền đạo này đã chơi bóng tại Villarreal theo diện cho mượn và có được 4 bàn thắng.

 



- Phút 70: Nhịp độ trận đấu có phần suy giảm nhưng hai bên vẫn duy trì lối chơi tấn công, đặc biệt là Man City.

- Phút 65: Đến lúc này, Man City mới quyết định thay đổi nhân sự và đồng loạt  Dzeko, Clichy cùng sao trẻ Zuculini vào thay Sterling, Kolarov, Yaya Toure. Trong khi đó, ngôi sao Ronaldo cũng rời sân nhường chỗ cho Lucas Silva, tiền vệ triển vọng người Brazil gia nhập đội bóng từ đầu năm nay song chỉ có thể mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Rời sân cùng Ronaldo còn có Sergio Ramos.

- Phút 61: Ở tình huống phạt góc ngay sau đó vẫn do Isco thực hiện, trung vệ Varane đã có pha đánh đầu đập đất suýt trúng đích.

 



- Phút 60: Ronaldo có bóng trong vòng cấm khi trước mặt chỉ còn Joe Hart. Ngôi sao người BĐN quyết định tung ra vài chiêu "đảo chân rang lạc" rồi điệu đà dùng mũi giầy gẩy bóng qua đầu Joe Hart. Chỉ có điều bóng không bay trúng đích song Kolarov vẫn cẩn thận phá ra ngoài vì phía sau Bale đang lao nhanh vào định đá nối.


- Phút 55: Dù Man City đã phải nhận 3 bàn thua nhưng cần phải thừa nhận cặp trung vệ trẻ Denayer - Humphreys chơi khá ổn, đặc biệt là trung vệ người Bỉ sinh năm 1995 Denayer. Thỉnh thoảng sao trẻ này có những pha truy cản rất tốt để hóa giải mối nguy hiểm lên khung thành đàn anh Joe Hart. Mùa trước Denayer đã thi đấu ở Celtic (Scotland) theo diện cho mượn và thể hiện cực tốt, thậm chí còn ghi được đến 5 bàn thắng. 

- Phút 51: Samir Nasri tung ra đường chuyền đỉnh cao, loại bỏ toàn bộ hàng rào cầu thủ dày đặc trước vòng cấm cho David Silva băng vào nhận bóng song cú ra chân dứt điểm của tiền vệ người TBN bị Marcelo từ chối.


- Phút 49: Dù điều chỉnh nhân sự song Real vẫn chiếm lĩnh được thế trận như phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

- Sau giờ nghỉ giải lao, với lợi thế trong tay, HLV Benitez quá thoải mái tiến hành một loạt sự điều chỉnh khi Casemiro, tân binh Danilo (đến từ Porto), Jese Rodriguez và Varane lần lượt vào thay tương ứng Luka Modric, Dani Carvajal, Benzema và Pepe. Trong khi đó, Man City quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát ban đầu.

- Hiệp 1 đã khép lại với phần thắng thuộc về Real nhưng trên hết tất thẩy, hai đội đã cống hiến một hiệp đấu với chất lượng chuyên môn cao, sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn.

- Phút 45+2: MAN CITY GỠ 1-3!!!
Tưởng như 3-0 đã là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 thì đột biến đã xảy ra vào những giây cuối. Trung vệ Sergio Ramos, người đang dính vào những ồn ào không dứt về việc đi hay ở Real với đích đến là Manchester United, đã dùng tay cản bóng khá thô sau khi không còn cách nào khác để ngăn chặn Sterling. Dù điểm phạm lỗi có vẻ nằm ngoài vạch 16m50 nhưng ông trọng tài đến từ Nhật Bản vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền trong phản ứng ôn hòa của dàn sao Real bởi dẫu sao cũng chỉ là một trận giao hữu. Trách nhiệm đá penalty được giao cho tiền vệ kỳ cựu Yaya Toure và anh không mấy khó khăn đánh lừa thủ thành Keylor Navas.


- Phút 44: 3-0 CHO REAL!!!Một hiệp đấu đại thành công và tưng bừng của Los Blancos được nối dài bằng cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Pepe sau quả phạt góc do Isco thực hiện.

 



- Phút 41: Nhằm kìm hãm tinh thần máu lửa của Man City, Real quyết định chơi chậm lại trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 nhưng vẫn tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường dựa vào đẳng cấp cao của dàn ngôi sao thương hạng. Trong khi đó, Sterling khá lạc lõng nơi tuyến đầu và rơi vào cảnh đói khát bóng bởi hoàn toàn mất liên lạc với đồng đội mới phía dưới.

- Phút 37: Yaya Toure rất nỗ lực và dũng mãnh xâm nhập vòng cấm địa Real. Anh đã xuất sắc loại bỏ đến 2-3 cầu thủ Real tuy nhiên rốt cục, Marcelo đã tỳ đè hợp lý khi mà ngôi sao người Bờ Biển Ngà còn bị hết đà nên đã chẳng thể có cú sút dứt điểm nào được tung ra.

- Phút 34: Tính đến lúc này, chiến thuật 4-2-3-1 mà Benitez áp dụng đang cho thấy hiệu quả. Chẳng những kiểm soát được trung tuyến mà các phương án tấn công của Real vô cùng biến hóa. Isco hoàn thành khá tốt vai trò hộ công của mình như sự khẳng định rằng tương lai của anh phải nằm ở Bernabeu còn Bale, Ronaldo, Benzema liên tục hoán đổi vị trí cho nhau hết sức nhịp nhàng và ăn ý. 
ronaldo
Ronaldo ăn mừng bàn thắng


- Phút 31: Hai bàn thắng liên tiếp càng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và sôi nổi. Man City tất nhiên phải ào lên tấn công mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ và như thế, Real càng dễ uy hiếp khung thành Joe Hart hơn. Isco đã có một đường tạt đẹp vào vòng cấm địa để Gareth Bale băng vào lắc đầu, đưa bóng bay cao hơn xà ngang.

- Phút 27: Real chút nữa có bàn thứ 3 khi Isco dũng mãnh dẫn bóng đột nhập vòng cấm đia từ cánh phải song Sagna đã có pha ngăn chặn kịp thời, ngăn không cho tiền vệ người TBN có hành động tiếp theo.

- Phút 25: REAL NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0!!!Chưa kịp hoàn hồn để xốc lại đội hình cũng như tinh thần sau siêu phẩm của Benzema, Man City lại phải nhận tiếp bàn thua thứ hai. Toni Kroos không ngoan thực hiện nhanh quả đá phạt bằng cách rót thẳng bóng vào vòng cấm địa và đương kim "Quả bóng vàng FIFA" bứt tốc lao vào, điềm đạm gẩy bóng qua đầu Joe Hart. Dù thủ thành số 1 nước Anh đã chạm được tay vào bóng và cũng rất nỗ lực lùi về tiếp tục bay người cứu thua nhưng sau cùng, trái bóng vẫn nằm phía sau vạch vôi.



- Phút 22: BENZEMA MỞ TỶ SỐ!!!!Dani Carvajal và Gareth Bale có màn chồng cánh ăn ý ở biên phải trước khi siêu sao người xứ Wales tạt vào trong cho Karim Benzema tung chân móc bóng trong thế lưng hơi quay lại cầu môn. Thủ thành Joe Hart dù rất nỗ lực nhưng không tài nào cứu thua thành công bởi đơn giản trái bóng bay quá hiểm.


- Phút 19: Tân binh Fabin Delph chưa gì đã gặp vận rủi khi bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Pellegrini đành phải đưa Jesus Navas vào thay. Có vẻ tiền vệ sinh năm 1989 này bị tổn thương dây chằng. Thế là màn ra mắt của Delph kết thúc một cách ngắn gọn. Mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn với Delph và Man City nếu chấn thương nghiêm trọng.

- Phút 16: Sau khi bị đối thủ liên tục uy hiếp, Real đáp trả mạnh nhưng các cầu thủ Man City giữ khá chắc phần sân nhà. Đặc biệt hai trung vệ trẻ thi đấu rất tự tin, không có vẻ gì bị khớp trước các vì tinh tú trên Dải thiên hà của đối thủ.

- Phút 14: David Silva dẫn bóng từ trung lộ tiến sát khu vực 16m50 của đội bóng Hoàng gia TBN rồi tung ra cú sút chân trái rất căng. Chỉ có điều trái bóng bay quá thiếu chính xác.


- Phút 11: Yaya Toure, Ramos và thủ thành Navas có pha va chạm rất mạnh trong vòng cấm địa Real, khiến cả ba bị đau nhưng may không ai phải rời sân.

- Phút thứ 9: David Silva chuyền bóng cho Sterling trong vòng cấm và sao trẻ này định dùng kỹ thuật vượt qua Pepe song bị trung vệ này truy cản thành công bằng động tác đẩy từ phía sau. Sterling ngã xuống sân song không có tiếng còi nào vang lên. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Man xanh xứng đáng được hưởng 11m.


- Phút thứ 3: Nhịp độ trận đấu sớm được đẩy lên cao khi cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công, điều rất bình thường và dễ hiểu ở các trận giao hữu. Real có phần kiểm soát được trung tuyến tuy nhiên với việc tung vào sân khá đồng tiền vệ nên đương kim á quân Premier League tranh chấp, giành giật rất quyết liệt.

- Trận đấu đã được bắt đầu, Real mặc mẫu áo đấu mới trên sân khách còn Man City cũng mặc áo đấu dùng cho sân khách nhưng là mẫu đã dùng vài năm gần đây.

- Về phần Man City, thì một tân binh khác Fabian Delph được đưa về từ Aston Villa cũng được ra sân ngay từ đầu và đây chính là trận ra mắt Man xanh của tiền vệ này. Anh được bố trí ở khu vực trung tâm cùng cựu binh Yaya Toure và Fernando nhằm tăng cường khả năng khống chế trung tuyến trước một đối thủ mạnh như Real. Sterling được bố trí đá cao nhất trên hàng công và hỗ trợ cho tiền đạo sinh năm 1994 là hai tiền vệ công hay nhất đội hiện nay: David Silva cùng Samir Nasri. Tuy nhiên tại hàng thủ HLV Pellegrini mạnh dạn trao cơ hội cho hai tài năng trẻ của đội bóng: Jason Denayer (20 tuổi, người Bỉ) và Cameron Humphreys (mới 16 tuổi, người Anh) ở vị trí trung vệ. Bù lại ở hai cánh là hai cái tên kỳ cựu: Bacary Sagna và Kolarov.

- Không chỉ Ronaldo mà HLV Benitez còn đưa ra sân gần như đầy đủ các hảo thủ tốt nhất trong tay từ công đến thủ. Nói một cách khác, danh sách xuất phát ở trận này gần như sẽ là đội hình chính thức mà Real thường xuyên sử dụng ở mùa tới. Xem ra, nhà cầm quân người TBN quyết tâm giành lấy thắng lợi đầu tay trên cương vị mới nhằm tạo động lực cho bản thân khi ngồi trên chiếc ghế huấn luyện nóng bậc nhất thế giới bởi dẫn dắt Real đương nhiên là công việc khó khăn, thử thách với bất cứ ai. Benitez cũng quyết định thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 với Benzema đá trung phong cắm, Ronaldo cùng Bale có xu hướng dạt cánh còn Isco đá tiền vệ công ở trung tâm, vai trò như một "số 10". Tuyến giữa do hai gương mặt xuất sắc nhất thế giới hiện nay ở vị trí này, Luka Modric và Toni Kroos nắm giữ.
So do thi dau cua hai doi
Sơ đồ thi đấu của hai đội


- Không nằm ngoài sự chờ đợi của tất cả, hai ngôi sao được chờ đón nhất của hai đội đều ra sân ngay từ đầu. Bên phía Man City là tân binh trị giá 49 triệu bảng Raheem Sterling vừa được đưa về từ Liverpool. Trận đấu trước (thắng AS Roma trên loạt luân lưu 11m sau khi hai đội hòa 2-2 ở 90 phút chính thức), cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử đã có màn ra mắt đội bóng mới rất thành công khi nổ súng chỉ sau chưa đầy 3 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo vẫn là người lĩnh xướng hàng công Real Madrid ngay từ đầu như trận trước cũng gặp AS Roma (trận đấu cũng phải giải quyết bằng loạt đấu súng nhưng phần thắng thuộc về đội bóng Italia).

- Danh sách xuất phát
Man City:
Joe Hart, Sagna, Denayer, Humphreys, Kolarov, Toure, Fernando, Delph, Nasri, Silva, Sterling.
Real Madrid: Keylor Navas, Marcelo, Carvajal, Sergio Ramos, Pepe, Kroos, Luka Modric, Isco, Ronaldo, Bale, Benzema
Danh sach xuat phat cua Real o tran gap Man City
Danh sách xuất phát của Real ở trận gặp Man City


- Phát biểu về trận giao hữu này, HLV Manuel Pellegrini của Man City cho biết : "Tôi háo hức được gặp lại Real Madrid. Thật tuyệt vời khi đây chỉ là một trận giao hữu. Tôi hy vọng cầu thủ hai đội sẽ cống hiến một trận đấu đẹp mắt cho người hâm mộ". Trong khi đó, tân thuyền trưởng Real chia sẻ: "Real Madrid sẽ có một số điều chỉnh so với trận thua AS Roma. Tuy nhiên, tôi rất tin tưởng vào những dự định đã vạch ra cho đội bóng. Chúng tôi cần thêm thời gian để tìm ra đội hình phù hợp và hoàn thiện lối chơi".

 

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X