Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng FIFA" năm 2014 thuộc về Cristiano Ronaldo như dự kiến

Thứ Hai 12/01/2015 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Buổi lễ Gala tổng kết một năm bóng đá thế giới và trao những danh hiệu cá nhân của FIFA vừa khép lại. Đúng như dự đoán của số đông, Ronaldo đã thâu tóm "Quả bóng vàng FIFA" danh giá nhất hành tinh.

ronaldo qua bong vang
 

Chủ nhân các danh hiệu trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2014:



Quả bóng vàng FIFA: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Real Madrid)
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Nadine Kessler (Wolfsburg/ĐT Đức)
Giải Puskas (Bàn thắng đẹp nhất): James Rodriguez (Real Madrid/Colombia)
HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Joachim Low (ĐT Đức)
HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Ralf Kellermann (CLB Wolfsburg)
Đội hình tiêu biêu biểu của FIFPro: Neuer; Lahm, Ramos, David Luiz, Thiago Silva; Di Maria, Iniesta, Kroos; Messi, Ronaldo, Robben.
Giải cống hiến: Hiroshi Kagawa (nhà báo người Nhật Bản)
Giải Fair-play: Hội tình nguyện viên của FIFA

- Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp với niềm vui sướng thuộc về CR7. Sau khi nhận giải và phát biểu cảm tưởng, Ronaldo đã hét thật to như chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh đích thực đã bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới. Ngoài ra, cậu con trai yêu của Ronaldo cũng lên sâu khấu chúc mừng cha.

- Cuối cùng thời khắc quan trọng nhất của buổi lễ đã đến. Huyền thoại người Pháp Thierry Henry (hiện giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho Arsenal) được vinh dự mời lên công bố cùng chủ tịch Blatter và đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra khi cái tên Cristiano Ronaldo được xướng lên. Rất nhiều người đã chờ đợi thủ thành Manuel Neuer có thể lập ra kỳ tích nhưng Ronaldo đã được tôn vinh đúng như dự đoán từ lâu. Siêu sao của CLB Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha thắng áp đảo với 37.66% tổng phiếu bầu chọn. Trong khi Lionel Messi đứng tứ 2 với 15.76%, và Manuel Neuer đứng thứ 3 với 15.72%.

- Bây giờ đến hạng mục quan trọng thứ hai của đêm Gala. Đó là danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014 và vinh dự thuộc về NADINE KESSLER, nữ cầu thủ người Đức sinh năm 1988 hiện khoác áo CLB nữ Wolfburg mà trước đó HLV trưởng CLB này đã được nhận giải HLV đội nữ xuất sắc nhất thế giới. Vậy là đội bóng Đức lập cú đúp hoàn hảo năm nay.

James Rodriguez
 


- Giải thưởng tiếp theo được trao là giải Bàn thắng đẹp nhất năm được mang tên FIFA Puskas Award và người công bố là Christian Karembeu, cựu danh thủ người Pháp hiện là thành viên Uỷ ban kỹ thuật của FIFA. Người thắng giải là James Rodriguez, tiền vệ người Colombia hiện khoác áo Real Madrid với bàn thắng vào lưới Uruguay ở World Cup 2014. James đã vượt qua Van Persie với cú lao người đánh đầu trứ danh cũng ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh và nữ cầu thủ người CH Ai Len, Roche.

- Tiếp theo đến phần giới thiệu về Lionel Messi - đại kình địch của Ronaldo trong mọi cuộc đua tranh cá nhân trong nhiều năm qua. Trên sân khấu, M10 đã bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐTQG Argentina của anh đã thua ở trận chung kết World Cup 2014 nhưng anh cùng đồng đội quyết tâm nâng cao thành tích ở lần tới.

- Giải thưởng tiếp theo được trao là FIFA Fair Play Award (Giải chơi đẹp) dành cho đội ngũ tình nguyện viên tại các VCK World Cup.

- Sun Wen và Ottmar Hitzfeld cũng đồng thời công bố luôn tên nam HLV xuất sắc nhất thế giới và danh hiệu đã thuộc về Joachim Loew, nhà cầm quân đã đưa ĐT Đức tới chức VĐTG thứ 4 trong lịch sử tại World Cup 2014 diễn ra tại Brazil mùa hè vừa rồi. Loew đã chiến thắng hai người đồng nghiệp hiện đều làm việc ở thành Madrid tại đất nước Tây Ban Nha: Carlo Ancelotti của Real vô địch Champions League và Diego Simeone của Atletico Madrid vô địch La Liga. Việc Loew được vinh danh là dễ hiểu và xứng đáng bởi đơn giản, làm gì có chiếc cúp nào danh giá hơn cúp vàng vô địch World Cup. HLV Loew đã nhận được 36.23% phiếu bầu trong khi Ancelotti được nhận 22.06% còn Simeone là 19.02.


Giai HLV xuat sac nhat mon bong da nam thuoc ve HLV Joachim Loew cua doi tuyen Duc
 


- Giải thưởng thứ 3 được công bố là HLV nữ xuất sắc nhất thế giới. Hai gương mặt được mời lên trao giải là Sun Wen, cựu nữ tuyển thủ Trung Quốc và Ottmar Hitzfeld, nhà cầm quân người Đức từng đoạt nhiều vinh quang cùng Bayern Munich, Dortmund (vô địch Bundesliga, Champions League). Cái tên được xướng lên ở giải thưởng này là Ralf Kellermann, đồng hương của Hitzfeld hiện dẫn dắt CLB nữ Wolfsburg của Đức, mùa vừa rồi thâu tóm mọi danh hiệu dành cho nữ ở châu Âu (VĐQG Đức, cúp QG và C1/Champions League).

- Cristiano Ronaldo - ứng viên cho danh hiệu cao quý nhất Quả bóng vàng FIFA 2014 - được mời lên để chia sẻ cảm xúc và anh đã nói lời cảm ơn người thầy Carlo Ancelotti tại Real Madrid khi dẫn dắt anh cùng đồng đội tới chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử, lập ra cú Decima huyền thoại.

- Tiếp đến, chủ tịch Blatter đề nghị cả khán phòng dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ thảm sát toà báo Charlie Hebdo tại Pháp gây chấn động thế giới vài ngày trước.

- Giải thưởng thứ hai được trao là Giải thưởng cống hiến của FIFA (FIFA President Award hay có thể gọi bằng cái tên khác là Thành tựu trọn đời) do đích thân chủ tịch Sepp Blatter công bố và trao tặng. Năm nay, vinh dự thuộc về Hiroshi Kagawa - một nhà báo lão thành 90 tuổi tại Nhật Bản nhưng trước khi cầm bút, ông là một cầu thủ bóng đá. Kagawa đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển môn thể thao vua tại xứ sở mặt trời mọc nói riêng và thế giới nói chung. Hãy lưu ý rằng, kỳ World Cup 2014 vừa rồi, ông vẫn có mặt ở Brazil với tư cách một phóng viên đưa tin đích thực và đó đã là kỳ World Cup thứ 10 ông tham dự trong vai trò phóng viên.

- Nhìn vào danh sách đội hình tiêu biểu của năm 2014 thì bên cạnh những cái tên quá xứng đáng và thuyết phục như 3 ứng cử viên cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" (Neuer, Messi, Ronaldo), hậu vệ Ramos của Real, Lahm của Bayern và ĐT Đức, cầu thủ đắt giá nhất nước Anh Di Maria hay nhà VĐTG Toni Kroos hiện khoác áo Real thì hẳn dư luận không mấy đồng tình với 3 cái tên: cặp trung vệ cùng khoác áo CLB PSG và ĐTQG Brazil: Thiago Silva - David Luiz cùng tiền vệ Iniesta của Barca. Đừng quên rằng, ở bán kết World Cup 2014, Brazil từng thua nhục Đức 1-7. Thêm vào đó, Luiz hay Silva chưa bao giờ được xem là trung vệ hàng đầu thế giới. Còn Iniesta cũng trải qua mùa giải thê thảm ở CLB Barcelona lẫn ĐTQG Tây Ban Nha. Bản thân tiền vệ này cũng chưa phải cầu thủ đạt phong độ tốt nhất đội.

Doi hinh tieu bieu bong da the gioi nam 2014
Đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới năm 2014


- Hạng mục giải thưởng đầu tiên được công bố là Đội hình tiêu biểu của năm 2014 do FIFA và FIFPRO (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) lựa chọn. Người tham gia cùng công bố là Del Piero, cựu tiền đạo vĩ đại của CLB Juventus và ĐTQG Italia:
Thủ môn: Manuel Neuer
Hậu vệ: Sergio Ramos - Phillip Lahm - David Luiz - Thiago Silva (hai tuyển thủ Brazil không có mặt ở buổi lễ).
Tiền vệ: Angel Di Maria - Toni Kroos - Andres Iniesta
Tiền đạo: Lionel Messi - Arjen Robben - Cristian Ronaldo

- Sau màn giới thiệu ngắn gọn các nhân vật chính của buổi lễ (các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng nam - nữ), màn hình trình chiếu 3 đề cử cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm".

- Buổi lễ Gala Quả bóng vàng FIFA 2014 đã chính thức bắt đầu đúng vào lúc 0h30 theo giờ Việt Nam như dự kiến ban đầu. MC chính của buổi lễ là Kate Abdo, nữ phóng viên xinh đẹp người Anh sinh năm 1981 của kênh Sky Sports tại Anh Quốc.

- Xem 3 ứng cử viên cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm 2014

 





- Lionel Messi, ngay sau khi khẳng định các tin đồn rằng anh sẽ đến Chelsea là rác rưởi, đã lại gây sốt trên thảm đỏ Gala. Anh úp mở về tương lai: "Tôi không biết mình sẽ thi đấu ở đâu vào năm tới".

- Wayne Rooney, thông qua trang Twitter cá nhân, cho biết anh bầu cho Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng. Robin van Persie giành giải bàn thắng đẹp nhất năm.

- Sau cuộc họp báo, những nhân vật chính đêm nay đã vào thay đồ, diện lên mình những bộ cánh đẹp nhất để chuẩn bị cho hạng mục quan trọng nhất, lễ trao giải. Đúng với phong cách của mình, Cristiano Ronaldo diện bộ vest đen cùng mái tóc bóng mượt, trong khi Lionel Messi tiếp tục gây sốc với bộ vest màu tím.

Ronaldo bong bay tren tham do buoi le trao Qua bong vang FIFA 2014
Ronaldo bóng bẩy trên thảm đỏ buổi lễ trao Quả bóng vàng FIFA 2014


- Lionel Messi nói về World Cup: "Mọi người đều quan tâm tới giải đấu này. Tôi muốn nhấn mạnh tới Argentina. Chúng tôi đã băng băng tiến về phía trước và không gặp nhiều vấn đề. Đó là điều tích cực ngoại trừ kết quả trận chung kết. Những gì mà Cristiano Ronaldo thể hiện tại giải năm nay thật ấn tượng. Anh ấy cũng vừa trải qua một năm tuyệt vời".

- Ronaldo: "Tôi nghĩ đó là một kỳ World Cup được tổ chức tốt và mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Đức, đội tuyển xuất sắc nhất đã giành chức vô địch. Đội tuyển Argentina cũng rất mạnh. Mặc dù đội tuyển Bồ Đào Nha của tôi đã bị loại từ vòng bảng nhưng điều quan trọng nhất là giải đấu diễn ra suôn sẻ". Nói về hai đối thủ cạnh tranh, Ronaldo cho biết: "Sẽ không công bằng để chọn Messi hoặc Neuer. Họ đều rất quan trọng đối với sự phát triển của tôi. Tôi mang nợ họ và rất trân trọng hai siêu sao này".

- Marta - nữ tiền đạo người Brazil ứng viên cho danh hiệu "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - nói về người đồng nghiệp Stephanie Roche, ứng viên cho danh hiệu Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm) cùng hai nam danh thủ Robin Van Persie và James Rodriguez: "Tôi nghĩ chúng tôi rất vui khi khi cô ấy có tên trong danh sách đề cử. Bàn thắng của cô ấy thật tuyệt và tôi ủng hộ cô ấy giành danh hiệu Puskas".

- Còn HLV Diego Simeone của Atletico Madrid - đối thủ cạnh tranh danh hiệu với Loew - thì chia sẻ: "Tôi thực sự muốn biết các học trò tiếp thu những góp ý mà tôi đưa ra như thế nào. Đó là một trong những thách thức lớn nhất đối với tôi. Họ cần hiểu được những gì mà tôi muốn truyền tải. Một khi chúng tôi tìm được tiếng nói chung thì chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn".

qua bong vang 2014
 

- Trong buổi họp báo trước lễ trao giải, HLV Joachim Loew - ứng viên cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm" đã nói về cậu học trò Manuel Neuer: "Anh ta đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong năm qua. Neuer là nhân tố quan trọng nhất cho danh hiệu của chúng tôi. Anh ấy đã thể hiện một phong cách bắt bóng kiểu mới, không giống như những gì mà chúng tôi thấy trước đó. Manuel có thể quản lý tốt ngay cả khi bóng ở bên ngoài vòng cấm địa. Anh ấy xứng đáng giành danh hiệu này. Nhưng nhìn chung, cả ba ứng viên năm nay đều xứng đáng".

- Tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie của M.U sẽ không bay đến Zurich để tham dự Gala trao Quả bóng Vàng 2014 vì lý do chấn thương gặp phải ở trận thua Southampton cuối tuần qua dù anh đang là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất năm nhờ pha lao người đánh đầu siêu hạng ở VCK World Cup 2014. "Theo lời khuyên của các nhân viên y tế Man Utd, tôi không thể bay đến Zurich để tham dự Gala trao bóng Vàng" - Twitter Persie thông báo.

- Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Tấn Tài cho biết anh không bầu cho Ronaldo. Tấn Tài cho rằng màn trình diễn ở World Cup là thước đo cao nhất của một cầu thủ. Anh đánh giá cao thủ môn Manuel Neuer của đội tuyển Đức với chức vô địch World Cup 2014. 

* Nguồn gốc ra đời

Cũng giống như FIFA (được thành lập năm 1904) và World Cup (được tổ chức lần đầu năm 1930), Quả bóng Vàng (bắt đầu năm 1956) đều do sáng kiến của người Pháp. Với danh hiệu Quả bóng Vàng, ban đầu ý tưởng của tạp chí France Football thì giải thưởng này chỉ dành cho cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất, thi đấu cho một đội bóng tại lục địa già. Tuy nhiên, tới năm 1995 luật lệ đã thay đổi khi giải mở rộng quy mô dành cho cầu thủ khắp thế giới đang thi đấu tại châu Âu. Đến năm 2007, giải thưởng thêm một lần thay đổi lần này là các giải đấu khắp thế giới. Tới năm 2010, Quả bóng Vàng được hợp nhất với "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA".

TRUC TIEP Gala trao giai Qua bong vang FIFA nam 2014 hinh anh
 

* Địa điểm và thời gian

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2014 sẽ được tổ chức tại trụ sở của FIFA ở thành phố Zurich (Thụy Sĩ), bắt đầu từ lúc 0h30 ngày 13/1 (giờ Việt Nam). Cuộc họp báo quan trọng trước Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra vào lúc 19h30. Tại cuộc họp báo này, các ứng viên của giải QBV sẽ chia sẻ những suy nghĩ, nhận định về thế giới bóng đá trong năm 2014. Đặc biệt, khán giả theo dõi Lễ trao giải trên khắp thế giới có thể đặt câu hỏi trực tiếp với các ứng cử viên trên mạng xã hội Twitter, thông qua hashtag #AskBallondOr. Vào lúc 23h, các ngôi sao bóng đá và các HLV sẽ bước vào thảm đỏ, trả lời phỏng vấn riêng của các hãng truyền thông trên khắp thế giới và sau đó là bước vào khu vực dự khán Lễ trao giải. Tới 00h30, Lễ trao giải sẽ chính thức bắt đầu.

* Các hạng mục giải thưởng và ứng cử viên

FIFPro World XI
Đội hình tiêu biểu của năm 2014 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) bình chọn. 20.000 cầu thủ trên khắp thế giới sẽ lựa chọn từ 55 ứng cử viên để bầu ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Danh sách các cầu thủ được đề cử FIFPro World XI:

Thủ môn: Manuel Neuer, Claudio Bravo, Thibaut Courtois, Iker Casillas, Gianluigi Buffon.
Hậu vệ: David Alaba, Jordi Alba, Dani Alves, Jerome Boateng, Daniel Carvajal, David Luiz, Filipe Luis, Diego Godin, Mats Hummels, Branislav Ivanovic, Vincent Kompany, Philipp Lahm, Marcelo, Javier Mascherano, Pepe, Gerard Pique, Sergio Ramos, Thiago Silva, Raphael Varane, Pablo Zabaleta.
Tiền vệ: Xabi Alonso, Angel Di Maria, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Toni Kroos, Luka Modric, Mesut Oezil, Andrea Pirlo, Paul Pogba, James Rodriguez, Bastian Schweinsteiger, Yaya Toure, Arturo Vidal.
Tiền đạo: Sergio Aguero, Gareth Bale, Karim Benzema, Diego Costa, Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic, Robert Lewandowski, Lionel Messi, Thomas Mueller, Neymar, Marco Reus, Franck Ribery, Arjen Robben, Wayne Rooney, Luis Suarez.

Giải thưởng cống hiến của FIFA
Giải thưởng cống hiến của FIFA (FIFA Presidential Award) được trao cho một cá nhân hoặc tổ chức bóng đá đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá thế giới. Giải thưởng này có thể được trao để tôn vinh một sự kiện đặc biệt nào đó, hoặc vinh danh những nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới nền bóng đá của một quốc gia, một châu lục. Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho Jacques Rogge, một nhà quản lý bóng đá người Bỉ.

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm
3 đề cử của giải thưởng này năm nay thuộc về các HLV Ralf Kellerman (CLB Wolfsburg), Maren Meinert (ĐTQG Đức) và Norio Sasaki (ĐTQG Nhật Bản).

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm
3 đề cử của giải thưởng này năm nay thuộc về các HLV Carlo Ancelotti (CLB Real Madrid), Diego Simeone (CLB Atletico Madrid) và Joachim Loew (ĐTQG Đức).

Giải thưởng Fair Play
Giải thưởng Fair Play được trao cho một cá nhân hoặc tập thể, tổ chức bóng đá có những hành động đáng khen ngợi trên tinh thần Fair Play của FIFA. Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho LĐBĐ Afghanistan.

Giải thưởng Puskas
Giải thưởng Puskas được trao cho bàn thắng đẹp nhất trong khoảng thời gian từ 3/10/2013 tới 26/9/2014. Ba đề cử của giải Puskas năm nay thuộc về Stephanie Roche (Peamount United), James Rodriguez (ĐT Colombia) và Robin Van Persie (ĐT Hà Lan).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm
3 đề cử của giải thưởng này năm nay thuộc về Nadine Kessler (ĐT Đức/CLB Wolfsburg), Marta (ĐT Brazil) và Abby Wambach (ĐT Mỹ/CLB Western New York Flash).

Quả Bóng Vàng FIFA
3 đề cử của giải thưởng này năm nay thuộc về Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha/CLB Real Madrid), Lionel Messi (ĐT Argentina/CLB Barcelona) và Manuel Neuer (ĐT Đức/CLB Bayern Munich).

* Dư luận nói gì về Neuer

Cựu thủ môn Dino Zoff (Italia): “Trao Quả Bóng vàng cho Manuel Neuer là tốt. Anh rất xứng đáng. Nhưng anh phải đối đầu với hai hiện tượng lớn trong môn bóng đá là Messi và Ronaldo. Tôi không nghĩ rằng người ta sẽ bầu cho Neuer”.
Hậu vệ Rafinha (Bayern Munich): “Một thủ môn mà lọt vào Top 3 là đã quá xuất sắc rồi. Tôi luôn tôn trọng Messi và Ronaldo, nhưng tôi nghĩ Neuer xứng đáng chiến thắng”.
Thomas Mueller (Bayern Munich): “Tôi sẽ bầu cho Neuer, nhưng tôi không có phiếu. Neuer vừa xuất sắc, lại vừa khiêm nhường. Nhưng ở cuộc đua này, tôi nghĩ còn có yếu tố chính trị”.
Antoine Griezman (Atletico Madrid): “Tôi chọn Neuer. Anh là một cầu thủ vĩ đại, và anh vô địch World Cup”.
Cựu danh thủ Johan Cruyff: “Tôi sẽ chọn một cầu thủ Đức. Neuer thật vĩ đại và khác thường”.
Chủ tịch UEFA Michel Platini: “Nhiều người xứng đáng, nhưng giải thưởng thì chỉ có một. Theo tôi, năm của World Cup thì giải thưởng phải được trao cho một nhà vô địch World Cup”.

* Ronaldo được đánh giá ra sao


Thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus): “Không còn nghi ngờ gì nữa, Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay. Phải trao Quả Bóng Vàng cho Ronaldo. Anh ấy thậm chí không cần đến chức vô địch Champions League để xứng đáng đoạt giải”.
Hậu vệ Fabio Coentrao (Real Madrid): “Mọi người nên bàn về Quả Bóng Vàng năm sau. Năm nay thì chẳng còn gì để bàn. Đương nhiên Cristiano Ronaldo phải thắng, vì anh ấy xứng đáng nhất”.
Cựu danh thủ Lothar Matthaeus (Đức): “Những gì Ronaldo thể hiện được trong năm 2014 là duy nhất. Tôi chưa từng thấy một cầu thủ thứ hai như vậy. Thông thường, chiến thắng thuộc về nhà vô địch World Cup. Nhưng trong năm qua, Ronaldo tỏ ra xuất sắc hàng tuần”.
Hậu vệ Gerrard Pique (Barcelona): “Ronaldo là một cỗ máy hoàn hảo. Tôi phục anh ta ở chỗ, anh ta vẫn miệt mài cố gắng và trở lại cuộc đua sau khi Messi đã đoạt giải trong 4 năm liền”.
HLV Carlo Ancelotti (Real Madrid): “Phải công nhận Ronaldo là cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2014. Việc anh ghi bàn quá nhiều rõ ràng là một hiện tượng”.

* Messi được nhìn nhận thế nào

HLV Marcelo Bielsa (Marseille): “Điều duy nhất mà tôi muốn thấy trong bóng đá là Lionel Messi được trao Quả Bóng Vàng FIFA”.
HLV Luis Enrique (Barcelona): “Tôi sẽ trao giải cho Messi. Đấy chắc rõ ràng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng”.
Cựu danh thủ Paolo Maldini (Italia): “Khi xem Messi chơi bóng, tôi luôn nghĩ rằng một cầu thủ như thế cứ phải lĩnh Quả Bóng Vàng”.
Ngôi sao Ronaldinho (Brazil): “Cristiano Ronaldo là một ngôi sao hoàn hảo, nhưng Lionel Messi là một nhà ảo thuật trên sân. Tôi chọn Messi”.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X