Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Celtic 1-1 (pen: 5-6) Leicester: "Vua nước Anh" thắng sau màn đấu súng

Thứ Bảy 23/07/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận mở màn ICC 2016, nhà ĐKVĐ Premier League cần phải dựa vào khả năng sút luân lưu 11m mới có được chiến thắng. Thực ra, nếu bỏ qua trò "đọ súng" thì trận giao hữu giữa hai đội coi như vứt vào sọt rác bởi diễn ra quá nhạt nhẽo mà hai bàn thắng chia đều cho mỗi đội cũng chính là hai cơ hội nguy hiểm duy nhất trong thời gian thi đấu chính thức.



Tính từ đầu hè 2016 tới giờ, Celtic đã đá tổng cộng 5 trận giao hữu. Họ cũng đã chơi 2 trận chính thức đầu tiên, khi vượt qua Lincoln Red Imps với tổng tỷ số 3-1 ở vòng sơ loại Champions League. Chưa hết, đội bóng Scotland còn có một chiến lược gia rất am hiểu bóng đá Anh trên ghế HLV nhờ quãng thời gian dẫn dắt Swansea và đặc biệt Liverpool: Brendan Rodgers. Nhìn sang phía đối diện, Leicester mới đá được đúng 1 trận giao hữu trước mùa. Ở chuyến làm khách của Oxford United hôm 20/7 vừa qua, Bầy cáo thậm chí còn bị dẫn trước và chỉ lật ngược thế cờ nhờ 2 pha lập công của Demarai Gray và Jeffrey Schlupp.

Phát biểu trên kênh truyền hình của CLB sau trận đấu này, HLV Claudio Ranieri cũng thừa nhận ưu tiên số 1 hiện tại của ông không phải là chiến thắng. Thay vào đó, chiến lược gia người Italia khẳng định: “Điều quan trọng nhất hiện giờ là không ai chấn thương và chúng tôi cải thiện được thể lực và sức bền. Tất cả đang diễn ra theo đúng kế hoạch và tôi rất hài lòng với các cầu thủ”. Chính vì không coi trọng kết quả, Ranieri đã sử dụng tới 22 cầu thủ ở trận thắng Oxford. Hầu hết đều đã chơi tốt, đặc biệt là 3 tân binh Ron-Robert Zieler, Luis Hernandez và Ahmed Musa.

Celtic 1-1 (pen 5-6) Leicester Vua nuoc Anh thang sau man dau sung hinh anh
Phải nhờ đến loạt luân lưu 11m, Leicester mới đánh bại được chủ nhà Celtic. Trận vừa rồi, ngôi sao số 1 của "bầy cáo" Mahrez (trái) là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số đẹp.

 

Câu chuyện tương tự gần như chắc chắn sẽ xảy ra ở trận giao hữu trên đất Scotland này thuộc khuôn khổ giải đấu International Champions Cup (ICC) 2016 phiên bản châu Âu bởi theo quy tắc của giải, các đội được thay cầu thủ thoải mái, không giới hạn. Còn về danh sách xuất phát trước Celtic, HLV Ranieri có sự kết hợp nhịp nhàng giữa số trụ cột quan trọng bậc nhất đội mùa trước như thủ quân Morgan, ngôi sao tấn công Riyad Mahrez, tiền vệ trung tâm Danny Drinkwater hay tiền vệ phải Marc Albrighton cùng các gương mặt trẻ triển vọng thuộc biên chế đội 1 và đã từng được đưa ra sân chứ không phải mới đôn lên từ học viện đào tạo (Amartey, Chilwell, Gray). Tất nhiên, không thể thiếu số tân binh vừa được chiêu mộ như thủ môn Zieler, tiền vệ phòng ngự Nampalys Mendy (được kỳ vọng sẽ thay thế được "đá tảng" Kante giờ đã gia nhập Chelsea), trung vệ Luis Hernandez.

Đúng với tính chất cần có của một trận giao hữu, hai bên đều chủ trương thi đấu cởi mở và không ngừng tổ chức tấn công về cầu môn của nhau. Chỉ khổ hàng phòng ngự hai đội đã phải tập trung cao độ, không một giây dám lơ là và hoạt động khá vất vả để bảo vệ mành lưới. Dẫu vậy độ hấp dẫn của trận đấu trong nửa đầu hiệp 1 ở mức rất thấp bởi quá thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm. Chính xác đến tận phút 25 mới xuất hiện cơ hội đáng kể đầu tiên khi Mahrez chạm bóng tinh tế, loại bỏ Izaguirre rồi vung cái chân trái ma thuật đặt lòng về góc xa và trái bóng suýt chút nữa đi vào khu vực cầu môn.

Celtic 1-1 (pen 5-6) Leicester Vua nuoc Anh thang sau man dau sung hinh anh 2
Cú đá luân lưu quyết định của Daniel Amartey

 

Tuy nhiên, tiền vệ người Algeria đang bị đồn đại sẽ gia nhập Arsenal bằng mức phí gần 50 triệu bảng tỏ ra khá lạc lõng trong hiệp đầu bởi rất ít cầu thủ làm được như anh (bỏ lỡ cơ hội), chưa nói gì đến chuyện ghi bàn thắng. Phút 34, lại là Mahrez từ cánh phải nhồi bóng và khu vực cấm địa và Ben Chilwell nỗ lực băng vào thực hiện pha đánh đầu trong tư thế khhông bị kèm, cự ly cũng gần nhưng thủ môn Gordon bắt gọn không mấy khó khăn. Chilwell (sinh năm 1996) là một sản phẩm đích thực của lò đào tạo Leicester khi gắn bó với đội bóng từ lúc còn tấm bé.

Sau giờ nghỉ giải lao, Leicester đã tiến hành vài điều chỉnh trong đội hình thi đấu nhưng khi mà sự thay đổi chưa kịp phát huy tác dụng thì nhà ĐKVĐ nước Anh đã có bàn thắng. Mahrez dẫn bóng từ cánh phải đột nhập vòng cấm trước khi tung ra pha cứa lòng chân trái vừa mạnh vừa hiểm, không cho thủ môn Celtic một cơ hội nào. Dù đã xuất sắc vươn lên dẫn trước nhưng không vì thế mà "bầy cáo" thi đấu hay hơn còn đội chủ nhà cũng không cho thấy dấu hiệu khởi sắc.

Celtic 1-1 (pen 5-6) Leicester Vua nuoc Anh thang sau man dau sung hinh anh 3
Trận đấu giữa 2 nhà vô địch Anh và Scotland diễn ra khá tẻ nhạt

 

Song thật bất ngờ khi Celtic lại san bằng tỷ số thành công ở phút 60. Trong một tình huống phạt góc, trái bóng bị phá ra đúng tầm chân của O'Connell và trung vệ người CH Ireland tung ra cú sút đẳng cấp như một ngôi sao tấn công thượng hạng. Trái bóng bay rất hiểm và đánh bại được thủ thành Kasper Schmeichel (thay Zieler vào đầu hiệp 2). Tưởng như cuộc chơi từ đây sẽ trở nên hấp dẫn hơn song trái lại, cuộc chơi đã trở về đúng bộ mặt thật của mình: nhạt nhẽo, nhàm chán, buồn ngủ. Dường như trái bóng chỉ được cầu thủ hai bên đá qua chuyền lại một cách hòa nhã mà thôi và có quá ít ý tuởng sáng tạo được đưa ra.

Thế trận giằng co tẻ nhạt được duy trì cho đến hết trận và không có kịch tính nào xảy ra trong 10 phút cuối trận Với tỷ số 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội bước ngay vào loạt luân lưu 11m để phân định thắng thua chứ không đá thêm hiệp phụ. Theo luật của giải đấu ICC thì không được phép có kết quả hòa trong các trận đấu (thắng bình thường được 3 điểm còn thắng trên chấm luân lưu 11m được 2 điểm, thua cũng có 1 điểm). 5 lượt "đấu súng" đầu tiên trôi qua trong yên bình khi chẳng cầu thủ nào sút hỏng mà đa phần hai thủ môn đều bị đánh lừa. Nhưng ngay ở lượt đá luân lưu thứ 6 thì cuộc chơi đã chính thức ngã ngũ. Trong khi Kasper Schmeichel xuất sắc đoán đúng hướng và đẩy được cú sút 11m của James Forrest thì tiền vệ sinh năm 1994 người Ghana, Daniel Amartey (gia nhập Leicester vào đầu năm 2016) đã không mắc phải sai lầm nào để đưa đội nhà đến thắng lợi chung cuộc.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Celtic:
Gordon; Janko, Lustig, O'Connell; Roberts, McGregor, Brown, Armstrong, Izaguirre; Griffiths, Dembele.
Leicester: Zieler; Amartey, Hernandez, Morgan, Chilwell; Mahrez, Mendy, Drinkwater, Albrighton; Ulloa, Gray.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X