Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016: MU rơi vào bảng đấu vừa phải, Man City lại dính bảng tử thần

Thứ Năm 27/08/2015 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Duyên nợ thêm một lần đưa Bayern Munich chạm trán Arsenal, trong khi Man City tiếp tục rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của các đội bóng Juventus, Sevilla, Moenchengladbach. Trong khi M.U nằm ở bảng đấu không quá dễ mà cũng chẳng quá khó với những đối thủ vừa phải như PSV Eindhoven, CSKA Moscow và Wolfsburg. ĐKVĐ Barca tương đối dễ thở khi chỉ gặp AS Roma, Leverkusen và cuối cùng, đội bóng giàu thành tích nhất, Real nằm chung bảng với PSG.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2015-2016

Bảng A: PSG (Pháp) - Real Madrid (Tây Ban Nha) - Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Malmo (Thụy Điển)
Bảng B: PSV Eindhoven (Hà Lan) - M.U (Anh) - CSKA Moscow (Nga) - Wolfsburg (Đức)
Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha) - Atletico Madrid (Tây Ban Nha) - Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) - Astana (Kazakhstan)
Bảng D: Juventus (Italia) - Man City (Anh) - Sevilla (Tây Ban Nha) - Moenchengladbach (Đức)
Bảng E: Barcelona (Tây Ban Nha) - Leverkusen (Đức) - AS Roma (Italia) - BATE Borisov (Belarus)
Bảng F: Bayern Munich (Đức) - Arsenal (Anh) - Olympiakos (Hy Lạp) - Dinamo Zagreb (Croatia)
Bảng G: Chelsea (Anh) - Porto (Bồ Đào Nha) - Dinamo Kiev (Ukraine) - Maccabi Tel-Aviv (Israel)
Bảng H: Zenit (Nga) - Valencia (Tây Ban Nha) - Lyon (Pháp) - Gent (Bỉ)

- Nội dung quan trọng cuối cùng của buỗi lễ bốc thăm là công bố chủ nhân giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014-2015" hay có thể gọi bằng cái tên "Quả bóng vàng châu Âu". Ba gương mặt cuối cùng lọt vào danh sách rút gọn là Lionel Messi, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo. Danh hiệu này do các nhà báo đến từ các quốc gia thành viên UEFA cùng một hội đồng gồm 12 quan chức của UEFA bầu chọn ra. Không nằm ngoài dự đoán và chắc chắn cũng chẳng thể tìm ra ai xứng đáng hơn siêu sao Lionel Messi để trở thành chủ nhân của giải thưởng này.

- 23h35: Gương mặt cuối cùng được mời lên bốc thăm là Eric Abidal, cựu hậu vệ người Pháp cũng từng khoác áo Barca. Tân binh Astana đến từ Kazakhstan (đội đầu tiên của quốc gia này được tham dự Champions League) rơi vào bảng C đồng nghĩa Atletico Madrid quá rộng cửa đi tiếp. Nhà vô địch Thụy Điển, Malmo rơi vào bảng A của PSG và Real nên đây hứa hẹn là vật lót đường cho hai ông lớn này. Đại diện của Israel, Maccabi Tel-Aviv nằm ở bảng G của Chelsea và như vậy, thầy trò Mourinho quá rộng cửa đi tiếp bởi 3 đối thủ cùng bảng dưới tầm của họ. May ra có Porto, CLB cũ của Mourinho, có thể gây chút khó khăn cho họ mà thôi. Cuối cùng, may mắn không đến với Man Utd lần thứ 3 khi đối thủ còn lại của họ ở bảng B hóa ra lại là đối thủ rắn mặt nhất, Wolfsburg - hiện tượng của Bundesliga mùa trước và sở hữu đội hình khá mạnh cùng lối chơi tấn công đáng ngại. Còn Man City chính thức nằm ở bảng đấu khó khăn nhất và tử thần đích thực ở vòng bảng mùa này khi đội bóng cuối cùng của bảng là Monchengladbach đến từ Bundesliga, tuy yếu hơn 3 đội đồng hương nhưng cũng rất đáng ngại. Trong khi Chelsea thật sự rơi vào bảng đấu ngon nhất trong số các đai diện của Anh bởi đối thủ còn lại chỉ là nhược tiểu Maccabi Tel-Aviv đến từ Israel. Ngôi đầu bảng hoàn toàn nằm trong tầm tay của The Blues. Bảng H giống bảng C khi toàn những đội sàn sàn nhau và không có một ông lớn thật sự nào.

Truc tiep Boc tham vong bang giai dau Champions League 2015-2016 hinh anh 4

- 23h25: Tiếp theo là đến các đội thuộc nhóm 3 được cựu đội trưởng huyền thoại của Barca, Carles Puyol - người từng giành 3 danh hiệu vô địch Champions League - lựa chọn vào các bảng. Cái tên đầu tiên là Olympiacos của Hy Lạp và rơi vào bảng đấu của Bayern, Arsenal. "Quỷ đỏ" thành Manchester tiếp tục gặp may khi đối thủ thứ hai của họ ở bảng B chỉ là một CSKA Moscow của Nga vốn không còn được đánh giá cao như mấy năm qua. Trái ngược với Man đỏ thì Man xanh thêm một lần rơi vào bảng đấu khó nhằn khi sau Juventus, họ sẽ phải chạm trán một Sevilla cực đáng gờm khi đã liên tiếp đoạt 2 danh hiệu Europa League gần đây. Như vậy, cả 3 mùa dự Champions League, đại thiếu gia thành Manchester đều rơi vào bảng khó.

- 23h15: Đến lượt các đội thuộc nhóm 2 gồm nhiều gương mặt đáng chú ý được phân vào các bảng. Người sẽ bốc thăm lá phiếu những đội thuộc nhóm 2 sẽ là cựu cầu thủ Juliano Belletti, thành viên đội hình Barca vô địch Champions League mùa giải 2005/06. Chính cầu thủ người Brazil đã ghi bàn quyết định giúp Barca đánh bại Arsenal 2-1 ở chung kết. Atletico được chọn đầu tiên và ở bảng B cùng Benfica. Tiếp đó Arsenal rơi vào bảng F gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich. Man Utd rất may mắn rơi vào bảng B của PSV Eindhoven, đội bóng cũ của "số 7 mới tại Old Trafford" Memphis Depay đồng nghĩa tránh được một loạt đối thủ mạnh. Đội bóng láng giềng của họ, Man City không được may mắn như vậy khi rơi vào bảng D của Juventus. Trong khi đối thủ đầu tiên của Chelsea ở bảng G là Porto, một lá thăm khá vừa sức. Nhà ĐKVĐ Barca cũng có thể hài lòng khi đối thủ đầu tiên của họ chỉ là Leverkusen của Đức còn Real Madrid phải nằm chung bảng với PSG giàu tham vọng. Một đội TBN khác là Valencia rơi vào bảng H của Zenit.

Truc tiep Boc tham vong bang giai dau Champions League 2015-2016 hinh anh 5

- 23h05: Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Trước tiên, các đội thuộc nhóm 1 hạt giống sẽ được phân vào các bảng trước. Nhà ĐKVĐ Barcelona được chọn đầu tiên và rơi vào bảng E. Đội thứ hai là Benfica, nhà vô địch BĐN và rơi vào bảng C. "Hùm xám" xứ Bavaria Bayern Munich rơi vào bảng F còn nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea nằm ở bảng G. Nhà vô địch Serie A 4 mùa liên tiếp và đương kim á quân Champions League Juventus có mặt ở bảng D. Nhà vô địch Nga, Zenit rơi vào bảng cuối cùng (H) và PSV Eindhoven - vô địch Hà Lan - sẽ có mặt ở bảng B. Như vậy, cái tên cuối cùng của nhóm 1, gã nhà giàu PSG xuất hiện ở bảng A.

- Như mọi khi, điều hành những buổi lễ bốc thăm các giải đấu thuộc phạm vi tổ chức của UEFA là Tổng thư ký của tổ chức này Gianni Infantino và Giám đốc phụ trách các giải đấu, Giorgio Marchetti. Ngoài ra, 3 cựu danh thủ vĩ đại của làng bóng đá thế giới được mời lên tham gia bốc thăm. Đó là Andoni Zubizarreta - cựu thủ thành của Barcelona, Paolo Maldini - một trong những hậu vệ trái huyền thoại của làng bóng đá thế giới và số 1 trong lịch sử AC Milan cùng Zavier Zanetti - hậu vệ phải vĩ đại người Argentina và huyền thoại số 1 trong lịch sử CLB Inter Milan. Tất nhiên, cả ba đều từng cùng CLB của mình đoạt C1/Champions League.

- 22h50: Đương kim thủ quân của nhà ĐKVĐ Champions League, Andres Iniesta được mời ra để bàn giao lại chiếc cúp cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới, một thủ tục không thể thiếu trong mọi buổi lễ bốc thăm.

Truc tiep Boc tham vong bang giai dau Champions League 2015-2016 hinh anh
Khung cảnh sân khấu buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League

- 22h45: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Một trong 2 MC chính dẫn dắt buổi lễ là Peter Schmeichel, cựu thủ thành vĩ đại ngườI Đan Mạch từng trải qua những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp tại CLB M.U và cùng "Quỷ đỏ" giành vô số danh hiệu mà đỉnh cao là "cú ăn ba" vĩ đại ở mùa giải 1998-1999. Sau kỳ tích đó, ông đã ra đi và chính thức giải nghệ trong màu áo Man City, gã hàng xóm đáng ghét của M.U vào năm 2003. MC còn lại là Melanie Winiger, nữ diễn viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Thụy Sĩ năm nay 36 tuổi. Melanie từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Thụy Sĩ năm 1996.

- Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich cho biết: "Hôm nay là một ngày thú vị. Tôi rất tò mò muốn biết đối thủ của đội bóng chúng tôi sẽ gặp tại vòng bảng. Xét về tiềm năng, chúng tôi rõ ràng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch một lần nữa

- Theo thông tin mới nhất, nhà ĐKVĐ Barcelona nhận được sự tin tưởng lớn lao từ nhà cái khi tỉ lệ đặt cửa đội bóng xứ Catalan lại vô địch Champions League mùa này ở mức 3/1 (đặt 1 ăn 3) - dẫn đầu trong danh sách 32 CLB góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League 2015/16. Nếu đăng quang mùa này, Barca sẽ phá dớp không một CLB nào bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ khi cúp C1 được đổi tên thành Champions League ở mùa giải 1992/93. Xếp thứ 2 trong danh sách ứng viên vô địch sau Barca là Bayern Munich (5/1). 3 đội bóng còn lại góp mặt trong top 5 CLB được tin tưởng sẽ lên ngôi vô địch năm nay là Real Madrid (11/2), Chelsea (10/1) và Manchester City (11/1). Khá bất ngờ khi Man xanh lọt top 5 ứng viên vô địch Champions League năm nay vì thành tích của đội chủ sân Etihad tại giải đấu số 1 lục địa già những năm qua là rất yếu kém. Trong khi đó, MU với việc vừa đánh bại Club Brugge ở vòng play-off để quay trở lại vòng đấu bảng Champions League sau 1 năm vắng bóng được đặt tỉ lệ là 20/1.

Truc tiep Boc tham vong bang giai dau Champions League 2015-2016 hinh anh 2
Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2015-2016

- Thủ quân Philipp Lahm của Bayern chia sẻ: "Thật vui khi nếu đụng độ Schweinsteiger mùa này, nhưng M.U của cậu ấy là đội bóng mạnh. Có nhiều câu lạc bộ mà chúng tôi muốn đối đầu ở vòng bảng. Bayern Munich luôn hướng tới mục tiêu là đội bóng tốt nhất. Tôi muốn giành nhiều chức vô địch hơn nữa trong sự nghiệp".

Truc tiep Boc tham vong bang giai dau Champions League 2015-2016 hinh anh 3
Trung tâm hội nghị Grimaldi - Nơi tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015-2016 tại công quốc Monaco

- HLV Van Gaal so sánh một chút giữa M.U hiện tại và Ajax cùng ông vô địch Champions League năm 1995. “Các cầu thủ Ajax khi đó đều còn trẻ. Họ giành chiến thắng trong trận chung kết ở độ tuổi 19. M.U hiện có Carrick và Schweinsteiger, còn lúc đó Ajax sở hữu Frank Rijkaard và Danny Blind đều trên 30 tuổi. Tôi tin sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp đội bóng đoạt chức vô địch Champions League”, chiến lược gia 64 tuổi chia sẻ.

- Trước đó, một cầu thủ khác của Barca, nhà ĐKVĐ Champions League, thủ môn Stegen nhận giải thưởng "Pha cứu thua xuất sắc nhất mùa giải 2014-2015" cũng ở trận bán kết với Bayern. Hãy xem lại pha cản phá giúp thủ thành người Đức được vinh danh.

- Để hâm nóng buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016, UEFA đã tiến hành công bố chủ nhân các danh hiệu cá nhân mùa trước. Theo đó, đại siêu sao Lionel Messi đoạt danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa giải 2014-2015" với siêu phẩm vào lưới Bayern ở trận bán kết Champions League qua sự bầu chọn của người hâm mộ trên trang UEFA.com. Hãy cùng chiêm ngưỡng lại siêu phẩm này.


- Đây là kết quả bốc thăm thử thực hiện 1 lần duy nhất của trang Bongda24h.vn và thật thú vị khi chúng tôi vô tình chọn ra được một bảng "siêu tử thần" gồm sự góp mặt của PSG, Man Utd, Sevilla và Wolsburg. Nếu điều này là sự thật thì hẳn các fan Man Utd sẽ rất buồn.

- Hiện giờ, những độc giả nào muốn thử cảm giác hồi hộp của lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015-2016 có thể vào địa chỉ sau để tự trải nghiệm: http://inker.github.io/cl-draw/. Cách bốc thăm thử ở trang này tuân thủ chặt chẽ các quy định của UEFA và rất đơn giản, quả bóng bạn chọn đầu tiên sẽ hiện tên các CLB từ nhóm 1 đến nhóm 4, quả bóng sau đó xác định bảng đấu.

- Lần đầu tiên trong lịch sử có một quốc gia đóng góp đến 5 đội tại Champions League. Đó là Tây Ban Nha. Theo đó, liên đoàn bóng đá châu Âu quy định, từ mùa trước, đội nào vô địch Europa League sẽ được đặc cách dự Champions League mùa kế tiếp. Năm ngoái, Sevilla đoạt cúp Europa League, nên đội bóng của Tây Ban Nha chắc suất có mặt ở vòng bảng Champions League mùa này. Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá xứ sở bò tót còn có 3 suất trực tiếp dành cho Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid (3 đội kết thúc mùa giải ở các vị trí từ 1 đến 3 tại La Liga) và đội xếp thứ 4 là Valencia đá vòng playoff. Sau khi câu lạc bộ chủ sân Mestalla vượt qua AS Monaco, Tây Ban Nha trở thành quốc gia đầu tiên có 5 đội dự vòng bảng Champions League.


- 10 bàn thắng đẹp nhất vòng playoff Champions League mùa giải 2015-2016

Mùa này, UEFA tiếp tục áp dụng quy tắc bốc thăm như những mùa trước. Theo đó, các đội xếp cùng một nhóm và cùng một liên đoàn sẽ không chạm trán nhau ở vòng bảng. Bên cạnh nhóm hạt giống (nhóm 1), UEFA sẽ chia 24 đội còn lại vào 3 nhóm, mỗi nhóm 8 đội, và việc phân chia hoàn toàn dựa vào hệ số điểm của UEFA dành cho từng đội tính trên thành tích ở đấu trường châu Âu trong 5 mùa giải gần nhất (theo thứ tự từ cao xuống thấp, tức là các đội ở nhóm 2 có hệ số cao hơn nhóm 3 và nhóm 3 cao hơn nhóm 4).

Thay đổi đáng chú ý nhất ở thể thức bốc thăm kể từ mùa giải 2015-2016 là ở việc lựa chọn các đội hạt giống thuộc nhóm 1. Trước đây các đội hạt giống cũng được lựa chọn dựa theo hệ số điểm của UEFA như các nhóm khác song từ giờ nhóm 1 sẽ bao gồm 7 đội vô địch ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu theo BXH hiện tại của UEFA (mùa này gồm Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia, Pháp, Bồ Đào Nha, Nga) kèm với đội ĐKVĐ Champions League.

Truc tiep Boc tham vong bang giai dau Champions League 2015-2016 hinh anh 6

Do Barcelona đang là ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League, thế nên suất thứ 8 tại nhóm hạt giống mùa 2015-2016 sẽ được dành cho PSV Eindhoven, đội vô địch ở giải VĐQG Hà Lan - giải đấu đang được UEFA xếp thứ 8 tại châu Âu hiện tại.

Vì những thay đổi của UEFA nên vài tên tuổi lớn như Real Madrid, Arsenal, M.U, Man City, Sevilla rơi vào nhóm 2 đồng nghĩa tăng thêm khả năng tạo ra các bảng tử thần.

Phân loại 32 đội vào bốn nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/16:

Nhóm 1 (hạt giống): Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Paris Saint-Germain, Zenit St Petersburg, PSV Eindhoven
Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Porto, Arsenal, Valencia, Manchester City, Manchester United, Bayer Leverkusen
Nhóm 3: Lyon, Dynamo Kiev, Olympiacos, Galatasaray, Roma, Shakhtar Donetsk, Sevilla, CSKA Moscow
Nhóm 4: Borussia Monchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmo, Astana, Bate Borisov.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X