Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm play-off Champions League 2015-2016: MU gặp lá thăm dễ Club Brugge, Lazio đụng Leverkusen

Thứ Sáu 07/08/2015 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lazio gặp Leverkusen sẽ là màn chạm trán đáng chú ý nhất tại play-off Champions League 2015/16, trong khi đó M.U chỉ phải tiếp Brugge, đội bóng được đánh giá yếu nhất trong nhóm đối thủ tiềm năng.

KẾT QUẢ VÒNG PLAY-OFF CHAMPIONS LEAGUE
Nhánh các đội VĐQG

- Astana (Kazakhstan) vs APOEL Nicosia (CH Síp)
- SkënderbeuSkënderbeu (Albania) vs Dinamo Zagreb (Croatia)
- Celtic (Scotland) vs Malmo (Thụy Điển)
- FC Basel (Thụy Sĩ) vs Maccabi Tel Aviv (Israel)
- BATE Borisov (Belarus) - Partizan Belgrade (Serbia)

Nhánh các đội không VĐQG

- Lazio (Italia) vs Bayer Leverkusen (Đức)
- M.U (Anh) vs Brugge (Bỉ)
- Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) vs CSKA Moscow (Nga)
- Rapid Vienna (Áo) vs Shakhtar Donetsk (Ukraine)
- Valencia (Tây Ban Nha) vs Monaco (Pháp)

* Lượt đi sẽ diễn ra vào hai ngày 18, 19/8 còn lượt về vào hai ngày 25, 26/8



- Đối thủ của M.U, Club Brugge là CLB giành ngôi á quân giải VĐQG Bỉ mùa trước (đội vô địch là Gent). Trong thành phần của đội hiện giờ, không có cầu thủ nào quá nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Bỉ sở hữu lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay khi liên tục sản sinh ra những cầu thủ tài năng. Trong đó, rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại Premier League như Eden Hazard, Courtois (Chelsea), Lukaku (Everton), Vertonghen (Tottenham), Benteke (Liverpool). Bản thân Man Utd cũng đang sở hữu hai cầu thủ người Bỉ ở đội hình 1 là Fellaini và Januzaj.

- Trong khi đó, CLB Lazio sẽ gặp đối thủ rất mạnh, Bayer Leverkusen của Đức đồng nghĩa Italia hoặc Đức, hai giải VĐQG nằm trong Top 5 của châu Âu sẽ mất đi một đại diện tại vòng bảng Champions League. Chuyện tương tự tái diễn ở cặp đấu thứ 5 khi Valencia gặp Monaco. Nhờ việc 4 đội bóng đến từ 4 giải đấu mạnh nhất châu Âu phải loại nhau từ vòng play-off thì các CLB đến từ các giải nhỏ mới có cơ hội tham dự vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh như Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) vs CSKA Moscow (Nga) hay Rapid Vienna (Áo) vs Shakhtar Donetsk (Ukraine).

clip
 


- Man Utd nằm ở cặp đấu thứ hai của nhánh các đội không VĐQG và rất may mắn khi đối thủ của họ chỉ là một Club Brugge của Bỉ không được đánh giá cao trong nhánh này. Như vây, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã tránh được hai đối thủ xương nhất, Lazio và Monaco đồng nghĩa rộng cửa vào vòng bảng sau một mùa vắng mặt. Man Utd sẽ đá lượt đi trên sân nhà Old Trafford. Đây cũng là lần đầu tiên, M.U chạm trán Club Brugge tại đấu trường châu Âu.

- Như mọi khi, điều hành các buổi lễ bốc thăm những giải đấu do UEFA tổ chức luôn là Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino và Giám đốc các giải đấu, Marchetti. Cặp đầu tiên là tân binh Astana gặp nhà vô địch CH Síp, APOEL Nicosia từng vào vòng 1/8 Champions League. Cặp thứ hai là cuộc chạm trán giữa một tân binh khác, FFSkenderbeu Korce và Dinamo Zagreb của Croatia. Cặp 3 khá cân bằng khi nhà vô địch Scotland, Celtic gặp vô địch Thụy Điển, Malmo. Hai cặp còn lại là Basel - Maccabi Tel Aviv và BATE Borisov - Partizan Belgrade.

- Phát biểu trước lễ bốc thăm, HLV Louis van Gaal của M.U cho biết ông "rất tự tin vào khả năng đi xa của M.U ở giải năm nay". Trong khi đó, tiền đạo Tuur Dierckx của CLB Brugge (Bỉ) - một trong những đội bóng có khả năng gặp M.U ở play-off - chia sẻ: "Tôi không ngại nếu chúng tôi đụng phải M.U. Chúng tôi sẽ làm tất cả để được chơi tại Champions League".

- Nếu CLB Astana của Kazakhstan và FFSkenderbeu Korce của Albania vượt qua được play-off thì lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, hai quốc gia này có đại diện tham dự vòng bảng Champions League.

boc tham champions league
 


- Nếu Valencia vượt qua vòng play-off thì TBN sẽ là quốc gia đầu tiên trong lịch sử C1/Champions League có 5 đội tham dự vòng bảng. Trước đó, Barcelona, Real Madrid và Atletico có mặt ở vòng bảng nhờ thành tích ở giải VĐQG còn Sevilla được tham dự do đoạt Europa League mùa trước theo quy định mới được UEFA áp dụng từ mùa 2014-2015.

- Ở nhánh dành cho các đội VĐQG thì Shakhtar Donetsk chắc chắn sẽ tránh được CSKA Moscow bởi UEFA lo ngại căng thẳng giữa hai quốc gia Nga và Ukraine thời gian qua sẽ ảnh hưởng không tốt đến các trận bóng đá nên quyết định không cho phép họ đối đầu với nhau.

17h00 hôm nay (7/8) tại đại bản doanh ở thành phố Nyon Thụy Sỹ, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia cặp đá play-off để giành vé vào vòng bảng Champions League. 20 đội sẽ dự vòng play-off chia làm 2 nhánh, nhánh dành cho những đội vô địch quốc gia và nhánh dành cho những đội không vô địch ở những giải đấu được xếp hạng cao của UEFA trong đó có tên tuổi lớn Manchester United do "Quỷ đỏ" chỉ đứng thứ 4 Premier League mùa trước.

Truc tiep boc tham vong play-off Champions League 20152016 17h 78 hinh anh
 

M.U là đội hạt giống trong nhánh dành cho những đội không vô địch. Các đối thủ mà họ có thể gặp sau lễ bốc thăm ngoài Lazio và Monaco còn có CSKA Moscow, Club Brugge và Rapid Vienna. Đây chính là thử thách đầu tiên của HLV Louis van Gaal và các học trò bởi đối thủ của họ là không hề dễ dàng một chút nào. Monaco đã vào đến tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái. Họ vừa đè bẹp Young Boys đến 7-1 ở vòng sơ loại thứ 3. Trong khi Lazio có lối đá rất khó chịu cùng một Felipe Anderson rất bùng nổ. Đội hình của M.U vẫn đang có những điều chỉnh chưa chắc có thể lấn lướt được với 2 đội bóng đã có được sự ổn định.

Nếu M.U không gặp Lazio và Monaco, CSKA Moscow cũng là một đội bóng đáng ngại khác. Thể lực của M.U đang vào giai đoạn chuẩn bị nên họ rất ngại những CLB giàu thể lực như đội bóng Nga. Chuyến bay đến Moscow cũng sẽ là một màn hành xác mà không có đội bóng châu Âu nào muốn trải qua.

Cho đến nay, những kết quả giao hữu mùa Hè của M.U rất ấn tượng, khiến người ta đặt cho HLV Van Gaal biệt danh là “Ông vua giao hữu”, nhưng thất bại trước Swansea ngay trận đấu mở màn mùa trước cho thấy đá giao hữu và đá thật luôn có một khoảng cách rất xa.

Năm ngoái M.U không được dự Champions League, khiến danh thu của họ từ đấu trường này suy giảm đáng kể. Năm nay sẽ là một thảm họa nếu như M.U không thể góp mặt tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB. Các trận lượt đi của vòng play-off sẽ diễn ra vào các ngày 18 và 19/8, các trận lượt về đá ngày 25 và 26/8. 5 đội thắng sẽ lấy vé vào dự lễ bốc thăm chia bảng Champions League. 5 đội thua cuộc sẽ phải xuống dự Europa League.

Danh sách các đội dự vòng play-off

Nhóm các đội không vô địch quốc gia
Nhóm 1 (hạt giống): M.U, Valencia, Bayer Leverkusen, Shakhtar Donetsk, Sporting Lisbon
Nhóm 2: CSKA Moscow, Lazio, Club Brugge, Monaco, Rapid Vienna.

Nhóm các đội vô địch quốc gia
Nhóm 1 (hạt giống): Basel, Celtic, APOEL, BATE Borisov, Dinamo Zagreb
Nhóm 2: Maccabi Tel Aviv, Partizan, Malmo, FFSkenderbeu Korce, Astana.

Theo thể thao việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X