Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 0-1 Bulgaria: Ngày tồi tệ của Ronaldo và Nani

Thứ Sáu 25/03/2016 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Nani đã có một ngày thi đấu dưới sức khiến tuyển Bồ Đào Nha nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước tuyển Bulgaria

Nhằm chuẩn bị cho VCK EURO 2016, Bồ Đào Nha sẽ có trận giao hữu với Bulgaria trên sân nhà. Ở đợt tập trung lần này, HLV Fernando Santos đã triệu tập gần như tất cả những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Những Pepe, Nani, Carvalho… và đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo đều có mặt ở đợt tập trung lần này. Trận giao hữu với Bulgaria là cơ hội rất tốt để vị chiến lược gia 61 tuổi chọn ra cho mình một đội hình ưng ý nhất. Với tinh thần của một trận giao hữu, vấn đề thắng thua không được đặt lên hàng đầu. Điều quan trọng nhất là yếu tố thử nghiệm, chắc chắn là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ.



Về phía đội khách, Bulgaria đã không thể giành vé tới Pháp, bởi vậy mục tiêu của họ là rà soát lực lượng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2018 sẽ bắt đầu vào tháng 9 tới. Ở đợt tập trung lần này, HLV Ivaylo Petev cũng đã tập trung những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước này. Đội khách không thể so sánh được với Bồ Đào Nha về chất lượng đội hình, nhưng họ lại có sự ủng hộ từ lịch sử. Theo đó, trong 9 lần đụng độ trong quá khứ, Bulgaria thắng tới 4 lần. Không những vậy, phong độ khá tốt gần đây (1 thắng 1 hòa trong 2 trận gần nhất) cũng là cơ sở để thầy trò HLV Petev hy vọng có thể làm nên bất ngờ ngay trên đất Bồ Đào Nha.

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Fernando Santos đã quyết định tung ngôi sao quan trọng nhất Cristiano Ronaldo ra sân ngay từ đầu, anh đá cặp với Nani trong sơ đồ hai tiền đạo. Tại vòng loại EURO 2016, CR7 đóng góp tới 45% số bàn thắng của đội tuyển tới từ bán đảo Iberia. Trong hệ thống chiến thuật của HLV Santos, Ronaldo không phải hoạt động quá nhiều như tại Real Madrid. Ngôi sao của bóng đá Bồ Đào Nha thường xuyên xuất hiện khu vực gần vòng cấm đối phương để chuyên tâm vào nhiệm vụ ghi bàn. Rafa Silva và Joao Mario là hai cầu thủ chạy cánh còn William Carvalho và Adrien Silva sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm. Trong khi đó bộ tứ hàng thủ bao gồm Pepe, Bruno Alves, Eliseu và Vieirinha.

Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Ngay toi te cua Ronaldo va Nani hinh anh
HLV Fernando Santos triệu tập những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Bồ Đào Nha

Bên kia chiến tuyến, HLV Ivaylo Petev đã tung ra sân một đội hình gồm những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm xen lẫn với những cầu thủ trẻ. Những trụ cột như Bodurov, Rangelov hay Popov sẽ là điểm tựa cho những cầu thủ mới lần đầu lên tuyển. Nhìn vào đội hình ra sân của đội khách, không có lấy một cái tên nào nổi bật thi đấu ở châu Âu. Bởi vậy, dù có ra sân với đội hình nào đi nữa thì Bulgaria vẫn kém Bồ Đào Nha rất nhiều về chất lượng đội hình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình dồn ép đội khách. Ngay giây thứ 38 đội trưởng Ronaldo đã tung ra cú sút đầu tiên, nhưng cú đá của CR7 lại đi trúng vào vị trí của thủ môn bên phía đội khách. Tới phút thứ 3, Joao Mario tung đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Bulgaria đưa Nani vào tư thế đối mặt với thủ thành Stoyanov, nhưng cú đá của cầu thủ mang áo số 17 lại bị thủ thành đối phương cản phá. Phút 6, Ronaldo có hàng loạt pha xử lý bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú sút khá căng, nhưng bóng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành đối phương. Một phút sau đó Nani tiếp tục có cơ hội nhưng cú đá từ khoảng cách khoảng 20m của cựu cầu thủ M.U tiếp tục bị thủ thành Stoyanov chặn lại. Phút 9, Nani căng ngang loại bỏ hàng toàn hàng thủ đối phương, nhưng trước mặt là khung thành trống Ronaldo lại sút bóng đi vọt xà ngang. Chỉ trong vòng 10 phút đầu, đội chủ nhà đã tung ra 5 cú sút. Trong khi đó đội khách vẫn chưa thể có cú sút đầu tiên.

Phải tới phút 11, đội khách mới có đợt lên bóng đầu tiên. Nhưng cú căng ngang rất khó chịu của Chochev đã bị Pepe cản phá. Trong thế trận phòng ngự phản công của đối thủ, nếu đội chủ nhà không cảnh giác họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá. Phút 17, từ quả đá phạt góc bên cánh phải Pepe bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Bồ Đào Nha đang tấn công rất đa dạng, họ lên bóng đều ở cả hai cánh và trung lộ, nhưng đội khách vẫn thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Phút 18, đội khách vừa có cú sút đầu tiên, Dyakov sút phạt đẹp mắt ở cự ly khoảng gần 20m nhưng thủ thành Anthony Lopes đã cản phá xuất sắc. Tới phút 19 đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo Marcelinho vượt qua hai trung vệ của đội chủ nhà trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành đội chủ nhà mở tỉ số cho Bulgaria.

Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Ngay toi te cua Ronaldo va Nani hinh anh 2
Ronaldo chơi rất thất vọng trong hiệp 1

Sau khi nhận bàn thua, Bồ Đào Nha đã dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 24, Nani tung cú sút cực căng nhưng bóng vẫn đi không trúng đích. Hai phút sau đó Ronaldo có tình huống đá phạt rất hiểm hóc nhưng thủ thành đối phương đã cản phá xuất sắc, đây là cú sút thứ 4 của CR7 trong khoảng hơn 20 phút đầu trận, nhưng hiệu quả là rất thấp. Phút 32, đến lượt Joao Mario thử tài đối phương nhưng cú đá từ xa của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Bồ đào Nha vẫn đều đặn lên bóng nhưng những pha tấn công của họ đều thiếu chính xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thật không thể tin được là Bồ Đào Nha lại bỏ lỡ những cơ hội mười mươi như vậy, phút 35 Nani đối mặt với khung thành trống nhưng ở cự ly chỉ khoảng 2m anh lại đưa bóng đi vọt xà.

Bồ Đào Nha vẫn đang tấn công không ngừng nghỉ, phút 45 Rafa Silva tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng là tình huống dứt điểm đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên đội chủ nhà chơi áp đảo hoàn toàn, họ vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và những cú sút. Những ngôi sao tấn công như Ronaldo hay Nani đều sở hữu 4 cú sút nhưng bóng đều đi không trúng đích, xen kẽ là những lần dứt điểm của Rafa Silva hay Joao Mario nhưng hiệu quả vẫn là con số 0. Bên kia chiến tuyến, Bulgaria chơi tử thủ nhưng lại tận dụng rất tốt cơ hội có được với bàn thắng mở tỉ số của Marcelinho ở phút 19.

Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Ngay toi te cua Ronaldo va Nani hinh anh 3
Nani cũng không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn

Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 giống hệt như 45 phút đầu trận, Bồ Đào Nha vẫn là đội chơi áp đảo hoàn toàn còn Bulgaria chủ động chơi phòng ngự phản công. Phút 48, suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ hai nếu cú đá ở cự ly gần của Aleksandrov đi chính xác hơn. Những đường lên bóng của đội chủ nhà lúc này rất rời rạc, không có những tình huống phối hợp hiệu quả, thay vào đó đội bóng của HLV Santos thường sử dụng những cú sút xa và những tình huống treo bóng từ biên vào. Điều đó không những thiếu hiệu quả mà còn cho thấy Ronaldo và các đồng đội đang bế tắc như thế nào. Phút 51, lại là CR7 với cú đá phạt trực tiếp rất căng nhưng thủ thành Stoyanov đã đổ người xuất sắc.

Phút 58, Ronaldo nhả bóng thuận lợi để Rafa Silva tung cú sút rất căng nhưng thủ thành Stoyanov vẫn chơi xuất sắc. Từ đầu trận, thủ môn của đội khách đã có không dưới 5 lần từ chối những cơ hội mười mươi mà đội chủ nhà đã tạo ra. Theo thống kê, đội chủ cầm bóng tới 69% và đã tung ra tổng cộng 14 cú sút, trong khi đó đội khách chỉ có 31% tỉ lệ kiểm soát bóng và tung ra vỏn vẹn 3 cú sút. Nhưng hiệu quả lại là điều mà Bulgaria đang có được. Lúc này, đội chủ nhà đã chuyển hướng tấn công sang hẳn hai biên với những tình huống tạt bóng của Nani và Joao Mario, nhưng hàng thủ đội khách vẫn chơi rất tập trung. Nếu Bồ Đào Nha tiếp tục bế tắc, nhiều khả năng HLV Santos sẽ có sự thay đổi.

Bo Dao Nha 0-1 Bulgaria Ngay toi te cua Ronaldo va Nani hinh anh 4
Ronaldo đá hỏng 11m

Phút 65, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11m sau khi Bodurov để bóng chạm tay sau đường tạt bóng của Pepe. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền Ronaldo lại không thể thành công, thậm chí tình huống đá bồi ngay sau đó của anh cũng đi ra ngoài. Phút 67, lại thêm một cơ hội dành cho CR7, nhưng anh lại không thắng được Stoyanov trong tình huống đối mặt. Một trận đấu thất vọng hoàn toàn của cầu thủ đeo băng thủ quân bên phía Bồ Đào Nha. Đến lúc này, HLV Santos buộc phải đưa ra những sự thay đổi, Nani, Rafa silva, William Carvalho đều phải rời sân nhường chỗ cho Ricardo Quaresma, Danny và Renato Sanches. NHM đội chủ nhà đang hy vọng vào sự bùng nổ của đội chủ nhà trong những phút cuối trận.

Phút 81, lại thêm một cơ hội dành cho Nani nhưng cựu cầu thủ M.U lại tiếp tục bỏ lỡ đáng tiếc. Đường căng ngang của đồng đội đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, nhưng trước mặt chỉ là khung thành trống anh lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly cực gần. Phút 86 tới lượt Ronaldo bỏ lỡ cơ hội sau cú đánh đầu ở cự ly cũng rất gần. Bộ đôi Nani và Ronaldo đang có một ngày thi đấu thất vọng khi cả hai đã bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội có được. Những phút bù giờ, đội chủ nhà đã chơi nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng gỡ hòa qua đó nhận thất bại 0-1. Bulgaria tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận đấu với Bồ Đào Nha, theo đó đội bóng này đã có chiến thắng thứ 5 trong 10 lần đối đầu với Bồ Đào Nha.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Anthony Lopes, Pepe, Bruno Alves, Eliseu (Eder, 81'), Nani (Guerreiro, 82'), Adrien Silva, Vieirinha, William Carvalho, Joao Mario, Rafa Silva (Ricardo Quaresma, 65'), Cristiano Ronaldo

Bulgaria: V. Stoyanov, Z. Milanov, A.D. Aleksandrov, N. Bodurov, S. Popov (Delev, 90+4), I. Popov, S. Dyakov, M. Aleksandrov (Slavchev, 65'), I. Chochev, D. Rangelov, Marcelinho (Toney, 84')

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X