Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài thiên vị Barcelona chính thức bị trừng phạt

Chủ Nhật 12/03/2017 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Để lại tai tiếng với các quyết định gây tranh cãi trong trận cầu lịch sử Barca 6-1 PSG vừa qua, Deniz Aytekin đã bị UEFA treo còi đến hết mùa giải này, thậm chí còn không thể góp mặt với tư cách trợ lý trong những màn so tài đỉnh cao.

Sau công cuộc “mổ băng” màn đại chiến với kết quả khó tin ở Camp Nou nhằm đánh giá chất lượng điều hành của tổ trọng tài, Liên đoàn bóng đá UEFA đã chính thức ra phán quyết cho số phận của Deniz Aytekin. Theo đó, ông vua sân cỏ người Đức sẽ bị treo còi đến hết mùa giải này, thậm chí còn không thể góp mặt với tư cách trợ lý trong những màn so tài đỉnh cao như trận đấu đỉnh cao như Barca 6-1 PSG vừa qua. Theo chính huyền thoại áo đen Pierluigi Collina, án phạt khá nặng dành cho người đồng nghiệp đàn em là hoàn toàn xác đáng.

Trong tai thien vi Barcelona chinh thuc bi trung phat hinh anh
Trọng tài điều hành trận đấu lịch sử Barca 6-1 PSG chính thức bị treo còi đến hết mùa giải

Trở lại với 90 phút thần thánh giữa tuần qua giúp Barcelona làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Champions League, bên cạnh chiến thắng vang dội hoàn toàn xứng đáng đó thì cũng không thể phủ nhận thần may mắn đã ở bên cạnh gã khổng lồ xứ Catalan, đặc biệt là với những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Đầu tiên, ông Aytekin từ chối quả penalty mười mươi của PSG sau khi Javier Mascherano để bóng chạm tay trong vòng cấm, tình huống vốn có thể đã là dấu chấm hết cho Barca. Tuy nhiên sôi sục hơn cả phải là những quả 11m oan uổng phạt PSG trong hiệp hai, với tình huống bị phạm lỗi không rõ ràng của Neymar và đặc biệt màn đóng kịch cuối trận của Luis Suarez, dẫn đến quãng thời gian ngắn ngủi mà định mệnh cho đại gia nước Pháp. Xen kẽ những quyết định nổi côm này còn là hàng loạt sai lầm lớn nhỏ khác của vị vua áo đen người Đức gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Là một trọng tài rất có uy tín, vậy nhưng đây thậm chí không phải là lần đầu tiên mà Deniz Aytekin dính “phốt” bao che cho Barcelona. Hồi bán kết Champions League mùa giải 2010-11, ông giữ vai trò trợ lý cho đồng hương Wolfgang Stark trận El Clasico lượt đi và gây tranh cãi với quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ Pepe sau tình huống vào bóng với Dani Alves, pha ăn vạ then chốt khiến Real Madrid nhận thất bại 0-2 và bất lực nhìn đại kình địch tiến vào trận chung kết và lên ngôi vô địch.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X