Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thiên vị Barca, trọng tài Aytekin có nguy cơ bị UEFA trừng phạt

Thứ Sáu 10/03/2017 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phán quyết gây tranh cãi của trọng tài Deniz Aytekin trong trận Barca 6-1 PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League (9/3) có thể khiến vị vua sân cỏ này phải trả giá.

Theo Marca, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không thực sự hài lòng với tổ trọng tài người Đức điều khiển trận cầu lịch sử trên sân Nou Camp mới đây. Được biết, UEFA sẽ sớm tiến hành "mổ băng" để đánh giá lại những quyết định được trọng tài Aytekin đưa ra.
Thien vi Barca, trong tai Aytekin co nguy co bi UEFA trung phat hinh anh
Trọng tài Aytekin có nhiều phán quyết gây tranh cãi ở trận Barca 6-1 PSG. Ảnh: Reuters.


Nếu nhận thấy "ông vua áo đen" người Đức thật sự mắc sai lầm, UEFA có thể ra quyết định "trừng phạt" trọng tài này. Thông thường, trọng tài điều hành không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị tước quyền cầm còi những trận đấu đỉnh cao, hoặc nặng hơn là bị "treo còi" một thời gian.

Trong quá khứ, vị trọng tài này đã từng dính "phốt" khi điều khiển trận đấu có sự xuất hiện Barcelona. Tại bán kết Champions League mùa 2010-11, ông giữ vai trò trợ lý cho người đồng hương Wolfgang Stark và họ đã gây tranh cãi với quyết định truất quyền thi đấu trung vệ Pepe sau tình huống vào bóng với Dani Alves. Hình ảnh chiếu lại sau đó cho thấy Dani Alves "diễn kịch".

Thực ra tại Đức, ông Aytekin rất có uy tín, là trọng tài có năng lực chuyên môn giỏi, nghiêm khắc và được đánh giá xuất sắc thứ hai chỉ sau trọng tài Felix Brych. Vì sinh ra ở Nuremberg thuộc vùng Bavaria, trọng tài Aytekin không được phép bắt những trận đấu có Bayern Munich.

Nhìn lại 90 phút thần thánh tại Nou Camp mà Barca đã tạo ra cuộc ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League, trọng tài Aytekin bị chỉ trích khi đưa ra nhiều phán quyết có lợi cho đội chủ nhà. Đầu tiên, ông từ chối một quả phạt đền cho đội khách dù Julian Draxler (PSG) sút bóng trúng tay Javier Mascherano trong vòng cấm địa.

Tuy nhiên, đáng chú ý là ông Aytekin cho Barca hưởng hai quả 11 mét đầy tranh cãi ở hiệp 2. Đầu tiên là tình huống Neymar va vào đầu hậu vệ Thomas Meunier. Hình ảnh chiếu lại cho thấy Meunier bị mất đà nên té sấp mặt chứ không hề chủ động ngáng chân tiền đạo người Brazil.

Trọng tài Aytekin ban đầu lưỡng lự với quyết định thổi 11 m, tuy nhiên sau khi tham vấn ý kiến từ người trợ lý đã quyết định phạt PSG. Một lần nữa đội khách tranh cãi, họ phản ứng quyết liệt nhưng vô nghĩa.

Rồi vào cuối trận, "ông vua áo đen" tiếp tục tạo ra nghi vấn. Pha tranh chấp giữa Marquinhos và Luis Suarez khá nhạy cảm. Hậu vệ người Brazil đã có tác động lên chân sút Uruguay, tuy nhiên chừng đó không đủ để Luis Suarez té đầy nghệ thuật.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X