Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham và Swansea đại thắng tại Europa League

Thứ Sáu 20/09/2013 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Swansea biểu dương sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Valencia, Tottenham cũng làm rạng danh nước Anh bằng tỷ số tương tự khi tiếp đón Tromso trên sân nhà.

Valencia đang gặp khó khăn về phong độ, song không ai nghĩ đội bóng này lại đầu hàng một cách dễ dàng đến vậy. Trong suốt 90 phút tại Mestalla, đoàn quân của HLV Miroslav Dukic gần như bất động. Họ chỉ tạo được vỏn vẹn 5 cú sút về phía khung thành của Michel Vorm. Trong khi số pha dứt điểm của đội khách nhiều hơn gấp 4 lần. Hậu quả là Los Che đã phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-3 ngay tại sào huyệt.

Michu và đồng đội có một ngày thi đấu nhàn hạ trên đất Tây Ban Nha.
Michu và đồng đội có một ngày thi đấu nhàn hạ trên đất Tây Ban Nha.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ngay từ phút thứ 10. Pha phạm lỗi thô thiển của Adil Rami với tiền đạo Bony của đội khách đã khiến trung vệ của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ trực tiếp. Và Swansea đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để mở tỷ số của trận đấu. Phút 12, nhận đường chuyền của Michu trong vòng cấm, Bony tung ra cú sút bằng chân phải hạ gục thủ thành Guaita.

Trên đà hưng phấn, đại diện Premier League tiếp tục dồn ép nhưng cũng phải đến phút 58 họ mới có được bàn thắng thứ 2. Trong một pha triển khai tấn công trung lộ, Pozuelo chọc khe tinh tế để Michu thoát xuống đánh bại thủ thành Guaita ở thế đối mặt. Bốn phút sau, đến lượt De Guzman lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Thiên nga đen.

Hai tiếng sau khi Swansea làm mưa làm gió trên đất Tây Ban Nha, Tottenham cũng biểu dương sức mạnh trong cuộc tiếp đón Tromso tại Anh. Lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội giúp đoàn quân của HLV Villas-Boas dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn.

Trong một ngày được bố trí đá chính thay Soldado, Defoe đã tận dụng rất tốt cơ hội để tỏa sáng. Trong vòng chưa đầy nửa tiếng đồng hồ sau khi bóng lăn, trung phong người Anh nổ súng tới hai lần ở những phút 21 và 29 giúp Spurs vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. Dù rất cố gắng, nhưng đội bóng của Na Uy không tài nào gây sức ép ngược trở lại.

Tất cả những gì đội khách tạo ra trong suốt quãng thời gian thi đấu tại White Hart Lane chỉ là hai cú sút cầu may của tiền đạo Pritchard (phút 43 và 63). Trong khi đó, chơi rất thong dong song đoàn quân của Villas-Boas vẫn có thêm được bàn thắng do công của tân binh Eriksen thực hiện ở phút 86.

Không hoành tráng như Swansea và Tottenham, nhưng Wigan cũng phần nào làm rạng danh bóng đá Anh khi có được kết quả hòa 0-0 trên đất Bỉ. Đội bóng vừa bị giáng xuống thi đấu tại giải Hạng Nhất đã khiến chủ nhà Zulte Waregem gặp vô vàn khó khăn. Nếu không có những pha cản phá xuất thần của thủ thành Sammy Bossut (cứu thua 4 lần), đại diện của Bỉ chắc đã phải nhìn Wigan ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Giống như người Anh, các đại diện của Italy cũng giành được kết quả rất đáng khích lệ. Trong khi Fiorentina dễ dàng vùi dập Pacos Ferreira (Bồ Đào Nha) tới ba bàn không gỡ thì Lazio cũng có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 khi tiếp đón Legia Warsaw (Ba Lan).

Gây thất vọng nhất ở loạt trận đêm qua là những đội bóng của Pháp. Trong chuyến làm khách trên sân của Real Betis, Lyon phải rất vất vả mới có được kết quả hòa 0-0. Trong khi đó Bordeaux thậm chí còn thê thảm hơn khi bị đại diện nước Đức Eintracht Frankfurt quần cho tơi tả để rồi phải ra về với thất bại 0-3.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X