Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Torres "lên đồng", Chelsea ca khúc khải hoàn

Thứ Tư 23/10/2013 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Tây Ban Nha có trận đấu chói sáng khi lập cú đúp bàn thắng góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Schalke với tỷ số 3-0 tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Sau chiến thắng 4-1 trước Cardiff ở trận đấu vào cuối tuần rồi, có thể nói thầy trò HLV Jose Mourinho đã có cú chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Phải làm khách trên sân của Schalke 04, nhưng các học trò của Mourinho lại nhập cuộc khá chủ động và tỏ ra không hề e dè đội chủ nhà.

Fernando Torres có trận đấu thăng hoa
Fernando Torres có trận đấu thăng hoa

Chỉ sau khi trọng tài Viktor Kassai thổi còi khai cuộc được 5 phút thì lưới của đội chủ sân Veltins-Arena đã bị rung lên. Xuất phát từ quả phạt góc của Frank Lampard, Ivanovic bật cao dứt điểm không trúng bóng. Ngay lập Torres ập vào đánh đầu cận thành chính xác đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng mở tỷ số, The Blues chủ động chơi chậm lại để giữ nhịp trận đấu. Có thể hiểu được điều này bởi, sau cú sốc ngay tại Stamford Bridge trong ngày ra quân Champions League trước Basel, "người đặc biệt" muốn các học trò của mình chơi thận trọng hơn.

Cũng vì vậy mà đoàn quân của HLV Jens Keller có được những cơ hội về phía khung thành của Petr Cech, tuy nhiên ở những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác cần thiết. Phút 26, Neustadter tỉa bóng rất thông minh cho Uchida ở bên cánh phải, tiếc cho Schalke 04 là cầu thủ người Nhật Bản lại dứt điểm quá thừa lực.

Càng về cuối hiệp 1, đội chủ nhà càng gây sức ép lên phần sân của Chelsea. Phút 40, xuất phát từ quả phạt góc của đồng đội, Neustadter bật cao đánh đầu rất nguy hiểm. May cho đội khách, thủ thành Petr Cech đã xuất sắc cản phá.

Ít phút sau, Schalke có pha dàn xếp tấn công khá hay, khoét vào cánh trái của Chelsea. Meyer là người đột nhập vòng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái, nhưng một lần nữa Cech phản xạ xuất thần. Terry cũng rất nhanh khi băng về hỗ trợ cho người đồng đội.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, khung thành của Schalke đã cứu thua cho đội chủ nhà. Từ quả đá phạt của Lampard chếch bên phía cánh phải, Torres băng vào đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang trong khi Hildebrand chôn chân đứng nhìn. Ngay sau đó, thủ môn của Schalke đã kịp hóa ra trước nỗ lực ập vào dứt điểm của Terry.

Từ quả phạt góc của đồng đội ở phút 67, Howedes thực hiện pha đánh đầu nối rất nhanh, có điều bóng đi chệch cột dọc khung thành Cech trong gang tấc. Ngay lập tức Chelsea có câu trả lời đanh thép với tình huống phản công chớp nhoáng. Sau nỗ lực tranh cướp bóng từ giữa sân của Hazard, Oscar băng xuống dũng mãnh. Trước sự đeo bám của hậu vệ Schalke, tiền vệ người Brazil vẫn thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Torres thoải mái đi qua thủ môn Hildebrand trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Bị dẫn trước 2 bàn, HLV Jens Keller thực hiện một loạt những sự thay đổi người với hi vọng thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên, khi mà những sự thay đổi về mặt nhân sự chưa phát huy tác dụng thì đội chủ sân Veltins-Arena đã dính đòn hồi mã thương ở phút 87. Xuất phát từ đường chuyền dài của Ramires từ phần sân nhà, Hazard băng xuống rồi lạnh lùng dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

Với 3 điểm có được, đoàn quân của Mourinho có được 6 điểm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng E của chính Schalke do đội bóng Đức kém Chelsea về hệ số bàn thắng - bại.

Đội hình thi đấu
Schalke:
Hildebrand, Uchida, Höwedes, Matip, Aogo, Neustadter, Jones (Kolasinac 70), Clemens, Meyer (Goretzka 79), Draxler, Boateng (Szalai 70).
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Lampard, Schurrle (Mikel 72), Oscar (David Luiz 83), Hazard (Eto'o 88), Torres.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X