Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những huyền thoại bóng đá chưa từng có danh hiệu vô địch ở cấp độ ĐTQG

Thứ Ba 07/07/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lionel Messi lại một lần nữa gục ngã trước cửa thiên đường cùng đội tuyển Argentina. Anh đã tham dự 3 trận chung kết ở các giải đấu lớn và đã thất bại ở cả 3 trận. Dẫu vậy, anh không phải là cầu thủ vĩ đại duy nhất không thể một lần bước lên bục vinh quang cùng đội tuyển quốc gia nước mình.

Messi một lần nữa lỡ hẹn với vinh quang ở cấp độ ĐTQG
Thành công duy nhất mà siêu sao Lionel Messi giành được cùng La Albicelestes là ở kì Olympic tại Trung Quốc năm 2008 song ai cũng rõ Thế vận hội mùa hè được dành cho lứa U23 chứ không phải đội 1. Thiên tài xứng đáng là huyền thoại bóng đá mới của thế giới từng giành 4 danh hiệu Quả bóng Vàng đã đạt được tất cả những thành công mà một cầu thủ mơ ước ở cấp độ CLB. Thế nhưng, những danh hiệu lớn của Leo ở cấp độ đội tuyển vẫn lảng tránh anh. Sự vô duyên được thể hiện rất rõ ràng khi Messi dù cố gắng đến mấy cũng chẳng thể đem về chiến thắng cho đội bóng xứ Tango ở những trận chung kết. Dẫu vậy, El Pulga không phải là cái tên duy nhất trong bảng danh sách những danh thủ vĩ đại không một lần đoạt danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Hãy cùng xem những cái tên tiêu biểu nhất
 
Johan Cruyff - Hà Lan (1966-1977, 48 trận - 33 bàn thắng)
Những danh hiệu đến liên tiếp với huyền thoại số 1 trong lịch sử bóng đá Hà Lan ở cấp độ CLB. Từ Ajax, Barcelona đến Feyenoord, cựu cầu thủ 68 tuổi đều giành được không ít vinh quang. Trong những năm tháng chơi bóng, ông đã giành được tổng cộng 10 chiếc cúp VĐQG Hà Lan và Tây Ban Nha, 3 chiếc cúp C1/Champions League. "Thánh Johan" đã đến rất gần chức vô địch World Cup 1974 nhưng "Cơn lốc màu da cam" lại bị đánh bại bởi đội tuyển Tây Đức và đành phải chấp nhận vị trí Á quân. 2 năm sau đó, Cruyff cùng các đồng đội cũng chỉ đứng vị trí thứ 3 ở Euro 1976.
 
Zico - Brazil (1976-1986, 71 trận - 48 bàn thắng)
"Pele trắng" đã thâu tóm vô số danh hiệu cá nhân lẫn cấp CLB trong khoảng thời gian thi đấu của mình. Ông được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 của thế kỉ trước. Tuy nhiên ông cũng là người khá vô duyên với những danh hiệu ở cấp độ đội tuyển. Chiến tích duy nhất của Zico cùng Brazil là về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup năm 1978. 

Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha (2003-nay, 120 trận - 55 bàn thắng)
Cristiano Ronaldo cũng không thể mang lại vinh quang cho Bồ Đào Nha

Ngôi sao Cristiano Ronaldo có một sự nghiệp quá lừng lẫy trong màu áo Man Utd rồi Real Madrid. Dẫu vậy, ở tuổi 30, vinh quang trong màu áo đội tuyển vẫn chưa một lần vẫy gọi CR7. Đáng lẽ đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã có chức vô địch Euro ngay từ khi chưa đạt tới tầm cỡ thế giới khi chỉ phải gặp một Hy Lạp nhỏ bé trong trận chung kết Euro 2004. Dù được chơi trên sân nhà nhưng "Brazil của châu Âu" lại để Hy Lạp viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại và gây chấn động toàn thế giới bằng việc bước lên bục cao nhất. Hiện tại, thời gian để cống hiến cho đội tuyển của Ronaldo không còn bao nhiêu và có lẽ cựu siêu sao của Man Utd hết cơ hội tận hưởng vinh quang trong màu áo Seleccao.
 
Paolo Maldini - Italia (1988-2002, 126 trận - 7 bàn thắng)
Maldini là huyền thoại vĩ đại bậc nhất của CLB AC Milan với tổng cộng 7 chức vô địch Serie A cùng 5 lần đăng quang ở cúp châu Âu. Song song với đó là rất nhiều chiếc cúp khác trong 24 năm trời chỉ khoác áo duy nhất Rossoneri. Thế nhưng khi thi đấu cùng đội tuyển Thiên thanh, Maldini lại không thể giành bất cứ danh hiệu nào. Để thua trong hai trận chung kết World Cup 1994 và Euro 2000, trung vệ tượng đài của đất nước hình chiếc ủng đã chia tay đội tuyển mà không có danh hiệu nào. Đắng cay hơn, 4 năm sau khi cựu cầu thủ AC Milan từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, Italia đã lên đỉnh thế giới sau khi vượt qua đội tuyển Pháp ở loạt penalty định mệnh.
 
Michael Ballack - Đức (1999-2010, 98 trận - 42 bàn thắng)
Ballack là tiền vệ vô cùng tài năng của bóng đá Đức. Thế nhưng những danh hiệu luôn luôn ngoảnh mặt với tiền vệ này ở cấp độ đội tuyển. Thậm chí, cựu danh thủ từng khoác áo Chelsea còn được giới mộ điệu nhớ đến với cái tên "Vua về nhì". Trong màu áo Chelsea, Ballack đã về nhì tới 5 lần còn khi khởi nghiệp ở Bayern Leverkusen, con số đó cũng là 4. Dẫn dắt "Cỗ xe tăng" Đức tới trận chung kết World Cup 2002, nhưng tiền vệ 38 tuổi và các đồng đội đã để thua một đội hình nhiều siêu sao của Brazil. Điều tương tự lặp lại khi anh cũng tỏa sáng ở Euro 2008 nhưng để thua trong trận chung kết trước một Tây Ban Nha với đội hình đồng đều dựa trên lối đá tiki-taka thống trị thế giới thời điểm đó của Barca.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X