Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 đội bóng tiến bộ nhất châu Âu mùa giải 2014/15

Thứ Ba 02/06/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bóng đá châu Âu mùa giải 2014/15 đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của rất nhiều đội bóng. Cùng điểm qua Top 5 những đội bóng như vậy.


Lazio (Serie A)
Top 5 doi bong tien bo nhat chau Au mua giai 201415 hinh anh
Lazio giành vé dự Champions League
Lazio là hiện tượng của Serie A mùa giải này, đội bóng chủ sân Olimpico kết thúc mùa giải 2014/15 với vị trí thứ 3 tại Serie A với 69 điểm sau 38 vòng đấu. Với kết quả này, Lazio đã chính thức giành vé dự Champions League mùa giải tới. Ngoài ra, đội bóng này còn lọt tới chung kết Cúp QG Italia nhưng để thua Juventus trong trận chung kết. Lazio là đội bóng duy nhất ở Serie A mùa này có 3 cầu thủ trở lên cùng ghi tơi thiểu 10 bàn thắng. Với hàng công mạnh thứ nhì ở Serie A (71 bàn) cùng lối chơi tấn công giàu cảm xúc, việc Lazio chiếm vé dự Champions League là xứng đáng. Thành tích có được thực sự bất ngờ bởi những vòng đấu đầu tiên họ chơi rất thất vọng. Phải tới vòng 27 đội bóng thủ đô mới thực sự trở lại cuộc đua giành vé dự đấu trường lớn nhất của bóng đá châu Âu dành cho cấp độ CLB. Với những gì đã thể hiện Lazio xứng đáng có mặt trong Top 5 đội bóng tiến bộ nhất châu Âu mùa giải 2014/15.

Wolfsburg (Bundesliga)
Top 5 doi bong tien bo nhat chau Au mua giai 201415 hinh anh 2
Wolfsburg bùng nổ mạnh mẽ tại Bundesliga
Trước khi mùa giải diễn ra, chẳng ai nghĩ Wolfsburg lại có thể chơi hay đến như vậy. Trong khi Dortmund sa sút thì “Sói xanh” là đội bóng duy nhất bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua đến chức vô địch. Mặc dù chỉ có được vị trí Á quân tại Bundesliga với 69 điểm sau 34 vòng đấu nhưng chiếc vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League là phần thưởng xứng đáng với đội bóng chủ sân Volkswagen Arena. Ngoài vị trí thứ 2 tại Bundesliga, Wolfsburg đã vượt qua Dortmund để có được chiếc Cúp QG Đức. Rất nhiều ngôi sao của “Sói xanh” đã bùng nổ mạnh mẽ, trong đó phải kể đến tiền vệ Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ đã tỏa sáng với 15 bàn thắng và 25 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 10 bàn và 20 kiến tạo tại Bundesliga.

Southampton (Premier League)
Top 5 doi bong tien bo nhat chau Au mua giai 201415 hinh anh 3
Southampton có vé dự Europa League xứng đáng
Southampton đã mất hơn nửa đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, ngoài ra họ còn mất HLV Mauricio Pochettino (chuyển tới dẫn dắt Tottenham). Nhưng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Ronald Koeman, đội bóng chủ sân St Mary trở thành một tập thể đoàn kết, họ trở thành “ngựa ô” của giải đấu. Kết thúc mùa giải 2014/15, Southampton là đội bóng có hàng thủ tốt thứ hai Premier League (sau Chelsea), với 54 bàn có được hàng công tốt thứ 6 giải đấu. Việc chỉ xếp thứ 7 tại Premier League khiến đội bóng của HLV Koeman không thể có vé dự Europa League, nhưng chính việc Arsenal vô địch FA Cup đã tạo điều kiện cho đội bóng chủ sân St Mary dự vòng sơ loại đấu trường hạng 2 của bóng đá châu Âu. Có được tấm vé dự Europa League đầy may mắn nhưng đây cũng là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực của Southampton ở mùa giải này.

Sevilla (La Liga)
Top 5 doi bong tien bo nhat chau Au mua giai 201415 hinh anh 4
Sevilla vô địch Europa League
Sevilla đã có một mùa giải thành công, tại La Liga họ là đội bóng có hàng công khủng khiếp thứ 3 giải đấu (71 bàn sau 38 trận). Đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan cùng Valencia đã tạo ra một cuộc đua hấp dẫn trong việc giành vé dự Champions League, Sevilla đã để thua đối thủ với một điểm kém hơn. Nhưng việc vô địch Europa League đã khiến đại diện của Tây Ban Nha giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Đánh bại Dnipro 3-2 giúp Sevilla lần thứ hai liên tiếp lên ngôi tại đấu trường này. Ngoài ra, đội bóng của Unai Emery cũng đi vào lịch sử giải đấu với 4 lần vô địch Europa League. Ba lần trước họ đăng quang ở sân chơi này diễn ra vào các năm 2007, 2008, khi giải còn mang tên Cup UEFA, và lần gần nhất là năm 2014.

Lyon (Ligue 1)
Top 5 doi bong tien bo nhat chau Au mua giai 201415 hinh anh 5
Lacazette bùng nổ trong màu áo Lyon
Mùa giải trước Lyon chỉ có được vị trí thứ 5 trên BXH Ligue 1 qua đó không có vé dự Cúp châu Âu. Mùa này, đội bóng chủ sân Gerland đã thi đấu bùng nổ khi liên tục dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên, thua thiệt về chiều sâu đội hình khiến Lyon chỉ kết thúc mùa giải với vị trí Á quân. Việc có được vị trí thứ 2 và vé dự Champions League là thành công rất lớn với đội bóng chủ sân Gerland. Mùa này, tiền đạo Alexandre Lacazette đã thi đấu bùng nổ, anh trở thành Vua phá lưới Ligue 1 với 27 bàn sau 33 trận. Ngoài ra cầu thủ này cũng nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X