Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước lễ bốc thăm bán kết Champions League

Thứ Sáu 24/04/2015 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

17h00 chiều nay tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lên bốc thăm bán kết Champions League cho 4 ông lớn Real, Barca, Bayern và Juventus.

Sau vòng tứ kết hết sức hấp dẫn và căng thẳng thì 4 đội bóng được đánh giá cao hơn là Real, Barca, Bayern và Juventus đã góp mặt ở lễ bốc thăm bán kết Champions League vào chiều nay. Nhà ĐKVĐ Real Madrid đã níu kéo lại cơ hội bảo vệ ngôi vô địch sau khi vất vả vượt qua á quân Atletico. Trong khi đó người ta cũng đang chờ đợi một Bayern bùng nổ dưới thời Guardiola tại bán kết sau khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto. Sự góp mặt của Juventus cũng thêm gia vị cho vòng 4 đội tại Champions League mùa này. Trong khi đó Barca với lối chơi ngày càng hoàn hảo đang được coi là ứng viên số 1 tại mùa giải năm nay.

Thành tích thi đấu của 4 đội ở mùa giải này

CLB

Thắng

Hòa

Thua

Real Madrid

8

1

1

Barcelona

9

0

1

Bayern Munich

7

1

2

Juventus

6

2

2

Thành tích của 4 đội ở Champions League và cúp châu Âu

Thành tích

Real

Barca

Bayern

Juventus

Vô địch C1

11

4

5

2

Chung kết cúp châu Âu

13

6

10

7

Bán kết cúp châu Âu

25

14

16

10

Tại vòng bán kết Champions League, 4 đội sẽ được bốc thăm chia cặp mà không tuân theo bất cứ quy luật nào. Real có thể tiếp tục phải nội chiến La Liga nếu bốc phải lá thăm Barca, Bayern sẽ có những cuộc đối đầu đầy duyên nợ nếu gặp lại Real hay Barca, Juve có thể rửa hận trận chung kết Champions League 1997/1998 trước Real… Lượt đi của vòng bán kết sẽ diễn ra vào 2 ngày mùng 5 và 6 tháng 5, lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó vào các ngày 12, 13 tháng 5. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 6/6 tại sân Olympic tại thủ đô Berlin, Đức.

Tong quan truoc le boc tham ban ket Champions League hinh anh
Lễ bốc thăm bán kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay

Tại lễ bốc thăm bán kết Champions League sắp tới sẽ tiềm ẩn nhiều điều thú vị khi cả 4 ông lớn đều có những nét rất riêng về chiến thuật. Barca đang dần tạo nên đế chế thống trị mới với cách đá “Tiki-Taka biến thể” của Luis Enrique. Không chỉ có tam tấu MSN cực kỳ bùng nổ trên hàng công mà Blaugrana đang là một trong những hàng thủ vững chắc nhất châu Âu hiện nay. Cũng không thể không nói tới Bayern Munich dưới thời Guardiola. Dàn cầu thủ vốn quá chất lượng của “Hùm xám” lại dưới sự dẫn dắt của thiên tài Guardiola đang ngày càng trở nên biến ảo sau từng trận đấu. Trong khi đó Real Madrid vẫn đang là ĐKVĐ với sức mạnh vũ bão từ bộ ba nguyên tử BBC trên hàng công. Juventus bị đánh giá thấp nhất nhưng họ lại là đội bóng có thể gây bất ngờ vì đặc sản phòng ngự phản công của mình. Chính cách đá 3-5-2 của người Ý (Inter Milan 2010) đã hóa giải được lối chơi Tiki-Taka mà Barca và Bayern đang áp dụng hiện nay. Ngay cả khi Guardiola và Enrique đang cố gắng thay đổi so với trước đây nhưng về cơ bản “Bà đầm già” vẫn có không ít cơ hội gây bất ngờ.

Thành tích đối đầu giữa các đội tại các cúp châu Âu

Barcelona

Thắng 1, hòa 2 và thua 5 trận trước Bayern Munich.

Thắng 2, hòa 2 và thua 2 trận trước Juventus.

Thắng 2, hòa 3, thua 3 trận trước Real Madrid.

Bayern Munich

Thắng 5, hòa 2 và thua 1 trận trước Barcelona.

Thắng 4, hòa 1 và thua 3 trận trước Juventus.

Thắng 11, hòa 2, thua 9 trận trước Real Madrid.

Real Madrid

Thắng 9, hòa 2 và thua 11 trận trước Bayern Munich.

Thắng 8, hòa 1 và thua 7 trận trước Juventus.

Thắng 3, hòa 3, thua 2 trận trước Barcelona.

Juventus

Thắng 3, hòa 1 và thua 4 trận trước Bayern Munich.

Thắng 2, hòa 2 và thua 2 trận trước Barcelona.

Thắng 7, hòa 1, thua 8 trận trước Real Madrid.

Lễ bốc thăm bán kết Champions League sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp, bình luận kèm link xem trực tiếp vào lúc 17h chiều nay. Kính mời quý độc giả chú ý theo dõi!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X