Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bốc thăm bán kết Champions League: Tất cả đều nín thở

Thứ Sáu 15/04/2016 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 18h30 tối nay sẽ diễn ra lễ bốc thăm bán kết Champions League 2015/2016. Tất cả đều đang nín thở chờ đợi những lá phiếu may rủi, nơi mà ở đó nhà vô địch sẽ dần lộ diện.

Cơ hội chia đều

Suốt từ đầu mùa giải tới trước vòng tứ kết, Barcelona thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Tưởng như Messi và các đồng đội sẽ băng băng tới Milan trong hành trình bảo vệ ngôi vương thì bất ngờ gục ngã. Để giờ đây 4 cái tên vào bán kết, không có đội bóng nào nổi bật hẳn lên, tất cả đều có thực lực và cơ hội để đăng quang tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB. Man City ít kinh nghiệm nhất nhưng bóng đá nói riêng và Champions League nói chung thì chẳng thể nói trước điều gì. Thầy trò HLV Pellegrini đang ngày càng thực dụng, đáng gờm hơn và quan trọng là họ đã bắt đầu bộc lộ tố chất của một đội bóng có thể thành công ở giải đấu số một châu Âu.

ĐHTB lượt về tứ kết Champions League: Sự thống trị của thành Madrid
(Bongda24h) - Theo bình chọn của UEFA, hai đội bóng thành Madrid có đến 7 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu lượt về tứ kết Champions League mùa này.

Xét về thực lực, có vẻ như Bayern nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Benfica khiến người ta có quyền nghi ngờ về Hùm xám xứ Bavaria. Trước đó, thầy trò HLV Guardiola cũng “chết đi sống lại” sau hai lượt trận mướt mồ hôi với Juventus. Tất nhiên cũng có thể, nhà vô địch Bundesliga đã thực dụng hơn, toan tính hơn, họ không muốn thắng đẹp và giòn giã như trước kia. Thay vào đó là tiến từng bước một, chậm nhưng chắc sau nhiều mùa giải thất bại ở giai đoạn quyết định.

Chua ke voi Guardiola, khong se bi phan tam va it nhieu giao dong khi hinh anh
Lễ bốc thăm bán kết Champions League sẽ diễn ra vào chiều nay

Atletico tất nhiên giành được sự tôn trọng lớn sau khi oai hùng đánh bại Barca để lọt vào bán kết. Rojiblancos đã chơi thuyết phục trước nhà ĐKVĐ trong cả hai lượt trận là điều ít ai có thể làm được. Cùng với “đặc sản” phá lối chơi đối thủ thì đoàn quân của Simeone được giới chuyên môn đánh giá rất cao trên con đường chinh phục ngôi vương. Nửa đỏ trắng thành Madrid không phải mạnh nhất nhưng chắc chắn họ là cái tên mà các đội bóng ngán gặp nhất tại lễ bốc thăm bán kết Champions League vào chiều nay.

Cứ đá thế này, Ronaldo sẽ giành QBV FIFA
Tưởng như siêu sao Cristiano Ronaldo đã lùi vào dĩ vãng trong cuộc đua giành QBV FIFA khi bước sang độ tuổi băm cùng phong độ chói sáng của Messi và Neymar ở...

Real Madrid vẫn được đánh giá cao nhưng họ cũng có những vấn đề của riêng mình. Sự thiếu ổn định của một đội bóng mới thay HLV, nhất là khi đây mới chỉ là giai đoạn “depa” của Zidane trên băng ghế chỉ đạo. Mà hai lượt trận với Wolfsburg đã thể hiện rõ những bộ mặt hoàn toàn khác nhau của Kền kền trắng. Nếu bùng nổ như trận lượt về thì có thể nghĩ tới ngôi vương, tuy nhiên nếu lặp lại sai lầm như trận lượt đi tại Volkswagen thì có lẽ Ronaldo và các đồng đội sẽ không có cơ hội sửa sai.

Chua ke voi Guardiola, khong se bi phan tam va it nhieu giao dong khi hinh anh 2
Real gặp Atletico là cặp đấu đáng chờ đợi nhất vòng bán kết

Duyên nợ chất chồng

Sở dĩ nói cơ hội vô địch trước lễ bốc thăm bán kết Champions League đang tương đối cân bằng vì các đội đều có sự kỵ giơ lẫn nhau cũng như nhiều duyên nợ trong quá khứ. Bayern của Guardiola có thực lực nhất nhưng họ đã từng thảm bại tới 0-5 trước Real ở bán kết mùa giải 2013/2014. Cách đá thiên về kiểm soát bóng của Hùm xám không thật hiệu quả trước một đội bóng rất mạnh về tốc độ như thầy trò HLV Zidane. Ngay cả khi tránh được Real thì Bayern cũng không dễ chơi với 2 đối thủ còn lại. Atletico thì rõ ràng đang là đội bóng khó bị đánh bại nhất tại châu Âu hiện nay. Còn Man City đã có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu với Bayern, thậm chí mỗi đội đều thắng 3 trận trong 6 cuộc đối đầu gần đây. Chưa kể với Guardiola, ông sẽ bị phân tâm và ít nhiều dao động khi phải chống lại đội bóng mà ông chuẩn bị gắn bó trong 2 tháng tới.

Chua ke voi Guardiola, khong se bi phan tam va it nhieu giao dong khi hinh anh 3
Sẽ rất thú vị nếu Guardiola đối đầu với Man City

Real Madrid được coi là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Champions League sau khi Barca bị loại. Thế nhưng, thầy trò HLV Zidane có thể mới là đội đang “run” nhất trước lễ bốc thăm bán kết bởi họ e sợ phải gặp người hàng xóm Atletico. Từ vị thế của kẻ chinh phục trong các trận derby Madrid thì giờ Los Blancos đã trở thành “con mồi” kể từ khi Simeone lên nắm quyền. Chẳng nói đâu xa, thất bại duy nhất cho đến lúc này của Real dưới thời chiến lược gia người Pháp chính là trước Atletico ngay tại Bernabeu. Thế nhưng cũng có thể đây là cơ hội để Kền kền trắng rửa hận bởi ở đấu trường Champions League thì họ lại rất có duyên khi gặp đội bóng láng giềng. Trong 2 mùa giải gần nhất, đội bóng Hoàng gia TBN đều vượt qua Rojiblancos, 1 lần ở chung kết, lần còn lại là trận tứ kết ở mùa giải trước.

Giờ thì Atletico đã bước lên tầm của Barca, Real và Bayern
Ở châu Âu, bất cứ đội bóng nào cũng ao ước vươn tới tầm của Barca, Real và Bayern nhưng không đơn giản để làm điều đó. Dù vậy có một cái tên đang âm thầm áp...

Man City với vị thế của “tân binh” lần đầu vào bán kết là ít có “ân oán” nhất trước lễ bốc thăm. Tuy vậy, ngoài cuộc chạm trán với Guardiola mà không có CĐV nào tại Etihad mong muốn thì họ còn có một duyên nợ nho nhỏ với Real. Ở mùa giải 2012/2013, Citizens bước ra Champions League với vị thế của nhà vô địch Premier League. Nhưng rồi trận mở màn họ thua ngược tức tưởi trước Kền kền trắng bằng 2 bàn thắng trong 3 phút cuối của Benzema và Ronaldo. Đó chính là sự mở đầu cho thất bại ê chề của Man xanh ở mùa giải đó, đứng cuối bảng và không giành nổi suất dự Europa League. Vì thế Toure và các đồng đội sẽ rất quyết tâm nếu gặp lại Real ở bán kết sắp tới.

Tổng quan về 4 đội góp mặt ở bán kết

Bayern Munich

Lần gần nhất vào bán kết: 2014/15 (thua Barca 3-5).

Thành tích tại bán kết: Thắng 10, thua 7.

Thành tích mùa này: Thắng 7, hòa 2, thua 1. Ghi 28 bàn, thủng lưới 9 bàn.

Chân sút hàng đầu: Robert Lewandowski, 8 bàn.

Lịch sử đối đầu tại Champions League:

Gặp Real: Thắng 11, hòa 2 thua 9.

Gặp Atletico: Thắng 1, hòa 1.

Gặp Man City: Thắng 3, thua 3.

Real Madrid

Lần gần nhất vào bán kết: 2014/15 (thua Juventus 2-3).

Thành tích tại bán kết: Thắng 13, thua 13.

Thành tích mùa này: Thắng 8, hòa 1, thua 1. Ghi 26 bàn, thủng lưới 5 bàn.

Chân sút hàng đầu: Cristiano Ronaldo, 16 bàn.

Lịch sử đối đầu tại Champions League:

Gặp Bayern: Thắng 9, hòa 2, thua 11.

Gặp Atletico: Thắng 4, hòa 1, thua 1.

Gặp Man City: Thắng 1, hòa 1.

Atletico Madrid

Lần gần nhất vào bán kết: 2013/14 (thắng Chelsea 3-1).

Thành tích tại bán kết: Thắng 2, thua 2.

Thành tích mùa này: Thắng 5, hòa 3, thua 2. Ghi 14 bàn, thủng lưới 5 bàn.

Chân sút hàng đầu: Antoine Griezmann, 6 bàn.

Lịch sử đối đầu tại Champions League:

Gặp Bayern: Hòa 1, thua 1.

Gặp Real: Thắng 1, hòa 1, thua 4.

Chưa từng gặp Man City.

Man City

Lần đầu tiên vào bán kết

Thành tích mùa này: Thắng 6, hòa 2, thua 2. Ghi 18 bàn, thủng lưới 11 bàn.

Chân sút hàng đầu: De Bruyne và Sterling đều có 3 bàn.

Lịch sử đối đầu tại Champions League:

Gặp Bayern: Thắng 3, thua 3.

Gặp Real: Hòa 1, thua 1.

Chưa từng chạm trán Atletico.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X