Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tội đồ" Gareth Bale biện minh về khả năng dứt điểm siêu tệ

Thứ Năm 14/05/2015 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ số Real 1-1 Juventus khiến Kền kền trắng chính thức trở thành cựu vương tại Champions League, và người bị coi là tội đồ không ai khác ngoài Gareth Bale.

Bale do loi cho may man sau khi tit ngoi trong tran Real 1-1 Juventus hinh anh
Gareth Bale đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận gặp Juventus

Hôm qua, trận đấu cuối cùng của vòng bán kết Champions League đã diễn ra khi Real Madrid tiếp đón Juventus trên sân nhà. Với thất bại ở trận lượt đi, Kền kền trắng đã sớm tràn lên tìm kiếm bàn thắng và họ đã có được điều mình muốn với pha lập công của Cristiano Ronaldo trên chấm phạt đền. Tuy nhiên bàn gỡ hòa của “người cũ” Alvaro Morata và đặc biệt là khả năng dứt điểm quá tệ của hàng công đã khiến cho đội chủ sân Bernabeu chính thức trở thành cựu vương.

Sau khi trận đấu Real 1-1 Juventus kết thúc, các cầu thủ Real mà đặc biệt là Gareth Bale đã trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội rõ rệt. Thống kê cho thấy cầu thủ người xứ Wales đã tung ra tới 7 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích, và anh đã phung phí ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. Trong số này không thể không kể đến pha đánh đầu ra ngoài của Bale khi khoảng cách đến khung thành chỉ chưa đầy 1m sau đường tạt bóng như đặt của Ronaldo. Tuy nhiên, khi được hỏi về tình huống này, Bale lại đổ lỗi tại may mắn: “Tôi đã không may khi không có được bàn thắng. Đã có một chút tác động từ phía sau và tôi đã không thể tiếp bóng chính xác. Trong những tình huống như thế bóng thường đi trúng đích, đáng tiếc là điều đó không xảy ra đêm nay.”

Phát biểu về màn trình diễn của Bale, cây bình luận của Sky Sports, Jamie Carragher cũng đề cập tới pha bỏ lỡ đáng tiếc này: “Cậu ấy đã có nhiều đóng góp trong việc tạo ra các cơ hội cho Real và đó đều không phải là những tình huống mà cậu ấy được hỗ trợ nhiều. Chỉ có một tình huống đánh đầu khiến cho tất cả đều phải nghĩ rằng: “Đáng ra cậu ấy phải ghi bàn thắng đó.” Trong khi đó, cựu danh thủ Thierry Henry và cũng là một chuyên gia bình luận của Sky Sports tỏ ra khắt khe hơn nhiều với màn trình diễn của Bale trong trận Real 1-1 Juventus: “Cậu ấy quá thụ động và thường chỉ phản ứng lại trong những tình huống tấn công thay vì chủ động tạo ra cơ hội. Dĩ nhiên không thể chỉ trích cậu ấy chỉ vì không ghi bàn, nhưng cậu ấy có quyền được xin bóng và đáng ra cậu ấy phải làm thế mới đúng.”

Xem lại những pha bỏ lỡ của Bale trong trận Real 1-1 Juventus

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X