Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Tìm hiểu biệt danh của các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu

Thứ Sáu 25/08/2023 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở châu Âu có rất nhiều câu lạc bộ sở hữu bề dày lịch sử và lượng cổ động viên khổng lồ. Hãy cùng tìm hiểu những tên tuổi lớn nhất của bóng đá châu Âu và biệt danh của họ.

AC Milan – Rossoneri (đỏ và đen): Đây là biệt danh được sử dụng nhiều. Nó có nghĩa là đỏ và đen, liên quan tới màu áo của câu lạc bộ.

Tìm hiểu biệt danh của các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu 1
AC Milan là một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu

Ajax – Sons of the Gods (con trai của các vị thần): Tên của câu lạc bộ cũng đã thể hiện sự kính trọng tới Ajax Vĩ đại, một anh hùng trong thần thoại Hy Lạp từng tham gia Cuộc chiến thành Troy.

Arsenal – The Gunners

: Arsenal được gọi là Gunners vì nguồn gốc của câu lạc bộ này. Họ được thành lập vào năm 1886 bởi một nhóm các công nhân sản xuất vũ khí tại Nhà máy Kho vũ khí Hoàng gia ở Woolwich, London. Nhà máy này sản vũ khí và chất nổ. Cũng vì thế mà biệt danh ‘pháo thủ’ được câu lạc bộ này sử dụng.

Atalanta – La Dea: Từ này có nghĩa là thần thánh, chủ yếu vì câu lạc bộ được đặt tên theo một nữ thợ săn và vận động viên dũng cảm trong thần thoại Hy Lạp.

Atletico Madrid – Los Colchoneros

: Vào giai đoạn sau nội chiến ở Tây Ban Nha, nệm có thiết kế sọc đỏ trắng. Đó là lý do Atletico có biệt danh là Los Colchoneros, tức là những người làm nệm.

Barcelona – Barca, Blaugrana (xanh dương và đỏ): Barca là cái tên mà Barcelona hay được gọi nhất. Blaugrana là một biệt danh khác được đội bóng này sử dụng.

Tìm hiểu biệt danh của các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu 2
Barca sở hữu lịch sử hào hùng

Basel – Bebbi:

Đây là từ để chỉ người dân ở thành phố Basel.

Bayern Munich – Die Roten (màu đỏ): Biệt danh này xuất phát từ màu áo của câu lạc bộ. Vào những năm 90, Bayern còn được gọi là FC Hollywood vì những vấn đề về kỷ luật và nội bộ.

Benfica – Aguias (đại bàng): Biểu tượng đại bàng xuất hiện trên đỉnh huy hiệu của câu lạc bộ. Họ còn được gọi là Os Encarnados, nghĩa là màu đỏ. Biệt danh này xuất phát từ màu áo của họ.

Chelsea – The Blues

(màu xanh): Biệt danh này bắt nguồn từ màu áo của Chelsea.

Dortmund – Die Schwarz-Gelben (đen và vàng): Với màu áo đen và vàng, biệt danh của Dortmund cũng được đặt một cách đơn giản.

Frankfurt – Die Adler (đại bàng): Biểu tượng đại bàng cũng xuất hiện trên biểu tượng của câu lạc bộ Frankfurt.

Inter Milan – I Nerazzurri (đen và xanh dương): Đây là biệt danh được đặt theo màu áo của câu lạc bộ.

Juventus – Vecchia Signora (bà lão): Có nhiều tranh cãi xung quanh nguồn gốc của biệt danh này. Phần lớn tin rằng nó xuất phát từ gia đình Agnelli đã mua câu lạc bộ từ những năm 1920. Họ muốn xây dựng một phong cách tinh tế ở câu lạc bộ, nên lựa chọn hình ảnh của một bà lão đáng kính.

Leicester – The Foxes (bầy cáo): Hoạt động săn cáo nổi tiếng ở vùng Leicestershire đã truyền cảm hứng cho biệt danh The Foxes mà còn là lựa chọn cho biểu tượng của câu lạc bộ này. Một thiết kế về cáo đơn giản đã xuất hiện trên áo đấu của Leicester lần đầu tiên từ mùa giải 1948/49.

Leverkusen – Die Werkself (đội làm việc): Leverkusen khởi đầu như một công ty con của gã khổng lồ dược phẩm Bayer. Họ được thành lập vào năm 1904 sau một bản kiến nghị có chữ ký của 170 công nhân.

Liverpool – The Reds (màu đỏ): Đây là biệt danh xuất phát từ màu áo của đội bóng này.

Lyon – Les Gones (những cậu nhóc): Biệt danh này xuất phát từ thần thoại Hy Lạp.

Manchester City – Citizens, The Sky Blues: Citizens là biệt danh biến tấu từ chữ City. Sky Blues là màu xanh da trời, như áo đấu của đội.

Tìm hiểu biệt danh của các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu 3
Man City vừa giành cú ăn ba ở mùa giải trước

Manchester United – Red Devils (quỷ đỏ): Câu lạc bộ bóng bầu dục Salford có tour du đấu tới Pháp vào những năm 1930 và mặc màu áo đỏ. Họ được gọi là ‘Quỷ đỏ’. Sir Matt Busby thích cái tên này nên ông cũng cho rằng Man United nên được gọi là ‘Quỷ đỏ’.

Monaco – Les Rouges et Blancs (màu đỏ và trắng).

Napoli – Partenopei: Dựa theo tên cũ của thành phố này, là Parthenope. Trong thần thoại Hy Lạp, Parthenope là một trong những Mỹ nhân ngư đã gieo mình xuống biển và chết đuối khi tiếng hát của cô không thể quyến rũ được Ulysses. Thành phố này được đặt theo tên Parthenope vì cơ thể của nàng đã trôi dạt vào một hòn đảo nhỏ ở Megaride.

Paris Saint-Germain – PSG: Đây đơn giản chỉ là chữ viết tắt. Ngoài ra, PSG còn được biết đến với Les Rouge-et-Bleu (đỏ và xanh dương) hoặc Les Parisien (người Paris).

Porto – Dragoes (những con rồng): Rồng là biểu tượng của Porto kể từ thế kỷ 19, thể hiện tinh thần chiến đấu. Porto sử dụng hình ảnh rồng lên huy hiệu của câu lạc bộ vào năm 1922.

RB Leipzig – The Red Bulls (bò tót): biệt danh của câu lạc bộ này chủ yếu đến từ việc họ được tài trợ bởi nhãn hàng Red Bulls.

Real Madrid – Los Blancos (màu trắng): Biệt danh này xuất hiện do đội bóng thi đấu trong màu áo trắng. Cũng vì màu áo trắng nên họ còn được gọi là Merengues, dựa theo một món tráng miệng của Pháp.

Tìm hiểu biệt danh của các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu 4
Real Madrid là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Champions League

Roma – I Giallorossi (vàng và đỏ): Màu áo sân nhà của Roma đã mang lại cho họ biệt danh này.

Sevilla – Palanganas (chậu rửa): Có người cho rằng lý do đằng sau biệt danh là vì sân Ramon Sanchez Pizjuan trông giống một cái chậu rửa. Người khác lại cho rằng chậu rửa đầu thế kỷ 20 có vạch kẻ màu đỏ trắng, trông giống với màu áo của câu lạc bộ.

Shakhtar Donetsk – Hirnyky (những người thợ mỏ): Biệt danh của Shakhtar Donetsk là những người thợ mỏ. Các cổ động viên cũng gọi họ là Kroty, tức là chuột chũi.

Tottenham Hotspur – Spurs: Cái tên Hotspur được chọn để bày tỏ lòng kính trọng tới Sir Henry Percy, được biết đến với cái tên ‘Harry Hotspur’, khi ông và gia đình sở hữu mảnh đất trong khu vực được gọi là Công viên Northumberland và ở Tottenham Marshes, nơi mà câu lạc bộ chơi trận đầu tiên của mình.

Villarreal – Yellow Submarine (tàu ngầm vàng): Biệt danh này xuất phát từ áo đấu sân nhà màu vàng của câu lạc bộ, cũng vì họ có tên tuổi ít nổi tiếng hơn so với những kình địch như Real Madrid, Barca, Atletico Madrid hay Valencia.

West Ham – The Hammers (cái búa): West Ham còn được biết đến với biệt danh The Irons. Cả hai biệt danh này đều bắt nguồn từ ngành công nghiệp ở đây trong quá khứ. Tên cũ của câu lạc bộ này là Thames Ironworks FC.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X