Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ danh tính trọng tài điều khiển trận chung kết Champions League

Thứ Ba 19/05/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến mới nhất, UEFA vừa quyết định cử trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir bắt chính trận chung kết Champions League năm nay giữa Juventus và Barca.

Tiet lo danh tinh trong tai dieu khien tran chung ket Champions League hinh anh
Trọng tài Cuneyt Cakir sẽ điều khiển trận chung kết Champions League năm nay

Trải qua một mùa giải chinh chiến khắp châu Âu, cuối cùng thì hai cái tên Juventus và Barca chính là những đại diện xuất sắc lọt vào trận chung kết Champions League năm nay, sắp diễn ra vào rạng sáng 7/6 tới tại Berlin, thủ đô nước Đức. Đây được dự đoán là một cuộc đối đầu căng thẳng và hấp dẫn bởi hai đội bóng đều sở hữu trường phái thi đấu hoàn toàn đối lập nhau. Cụ thể, trong khi Barca được biết đến với tôn chỉ bóng đá tấn công thì Juventus là bậc thầy về lối chơi phòng ngự.

Ngay từ thời điểm hiện tại, LĐBĐ châu Âu UEFA đã quyết định phân công trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir trở thành “ông vua áo đen” bắt chính trong trận chung kết Champions League. Ngoài ra, hai trợ lý của ông này bao gồm Bahattin Duran và Tarik Ongun, cũng là những người Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, Cuneyt Cakir năm nay 38 tuổi, bắt đầu theo đuổi sự nghiệp cầm còi từ hồi năm 2001. Cho đến năm 2010, vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ đã được UEFA tin tưởng giao phó bắt chính tại Champions League. Tính đến bây giờ, ông vua áo đen này đã điều khiển tổng cộng 70 trận đấu thuộc nhiều giải khác nhau do UEFA tổ chức (ở cả cấp độ CLB và ĐTQG). Mùa giải năm nay, Cakir đã cầm còi 4 trận tại Champions League và 3 trận ở Europa League, trong đó đáng chú ý nhất là trận lượt đi vòng 1/8 giữa PSG và Chelsea.

Trên thực tế, Cakir mặc dù được đánh giá cao nhưng trong quá khứ, vị trọng tài này cũng không ít lần để lại tai tiếng. Tiêu biểu chính là thẻ đỏ gây tranh cãi mà "ông vua áo đen" người Thổ từng dành cho Nani trong trận đấu giữa M.U và Real Madrid tại tứ kết Champions League mùa 2012/2013 sau tình huống cao chân với hậu vệ Arbeloa. Hệ quả, chiếc thẻ đỏ "oan nghiệt" này đã gián tiếp khiến Quỷ đỏ thất bại trước Los Blancos ngay thánh địa Old Trafford.

Bên cạnh việc phân người bắt chính trận chung kết Champions League, UEFA cũng công bố danh tính trọng tài điều khiển trận chung kết Europa League giữa Dnipro và Sevilla. Đó chính là trọng tài người Anh, ông Martin Atkinson, một cái tên hết sức quen thuộc với các khán giả thường xuyên theo dõi giải Ngoại hạng.

Xem thêm tin tuc ve bong da chau Au.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X