Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thần đồng” Mbappe nói gì sau màn ra mắt ĐT Pháp?

Chủ Nhật 26/03/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Mbappe mới có màn ra mắt ĐT Pháp và hy vọng những tháng ngày tươi đẹp trong sự nghiệp sẽ còn kéo dài.


Kể từ khi ra mắt trong màu áo Monaco mùa trước tới nay, tiền đạo Kylian Mbappe đã tạo ra một cơn sốt tại nước Pháp và châu Âu. Mới chỉ bước qua tuổi 18 nhưng anh đã thi đấu đầy chững chạc và cho thấy nhiều phẩm chất đáng quý. Mbappe lần lượt phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo và ghi bàn cho Monaco. Từ đầu mùa tới nay, sao trẻ gốc Cameroon sở hữu tốc độ và khả năng săn bàn này đã đóng góp tới 19 bàn thắng cho đội bóng Công quốc chỉ sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Than dong Mbappe noi gi sau man ra mat DT Phap hinh anh
Mbappe mới có trận đấu đầu tiên cho ĐT Pháp

Những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp của tiền đạo Mbappe đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps và được gọi lên ĐT Pháp trong đợt tập trung tháng 3 này. Chưa hết, tài năng trẻ này còn được tạo điều kiện ra mắt Les Bleus khi vào sân thay Dimitri Payet ở phút 78 trận thắng Luxembourg 3-1 tại vòng loại World Cup 2018 rạng sáng nay (26/3).

Qua đó, tiền đạo Mbappe (18 tuổi 95 ngày) cũng đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp khi là cầu thủ trẻ nhất khoác lên mình chiếc áo ĐTQG kể từ sau Maryan Wisnieski (18 tuổi 61 ngày) năm 1955. Và sau trận anh thổ lộ rằng được chơi bên cạnh những ngôi sao như Olivier Giroud (lập cú đúp trước Luxembourg) hay Antoine Griezmann (ghi bàn còn lại) là một vinh dự lớn.

“Khi có những cầu thủ lớn như thế ở bên cạnh, bạn có thể thích nghi rất dễ dàng”, sao trẻ Mbappe nói với các phóng viên. “Tôi đã có một tuần tuyệt vời. Tôi hy vọng những ngày sắp tới sẽ còn tốt hơn. Tôi vẫn như vậy, vẫn là một cầu thủ trẻ trong một đội bóng lớn. Tôi học hỏi, tôi lắng nghe nhưng cũng cố gắng bỏ qua những đồn đoán bên ngoài.”

Chiến thắng 3-1 trước Luxembourg đã giúp ĐT Pháp của Mbappe củng cố ngôi đầu bảng A tại vòng loại World Cup 2018 với 3 điểm nhiều hơn Thụy Điển. Vào rạng sáng thứ 4 tới, đội bóng áo lam sẽ có trận giao hữu với Tây Ban Nha tại sân nhà Stade de France và thủ môn đội trưởng Hugo Lloris của họ cảm thấy rất nhẹ nhõm.

“Chúng tôi đã phải chơi trước Luxembourg trong điều kiện sân bãi không dễ dàng nhưng đã thể hiện tinh thần nghiêm túc và thận trọng. Cuối cùng, chúng tôi đã có 3 điểm và đó là điều quan trọng nhất. Trận đấu là một thách thức và chúng tôi đã kiểm soát được nó. Chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nhưng đối đầu chúng tôi là một đội bóng được tổ chức tốt và không cho chúng tôi nhiều không gian.”



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X