Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane chơi thế nào trong lần đầu gặp Real Madrid?

Thứ Sáu 20/10/2017 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần đầu tiên thi đấu tại SVĐ Bernabeu, màn trình diễn của tiền đạo Harry Kane không quá xuất sắc, nhưng cũng chẳng đến nỗi gây thất vọng. 90 phút của anh ở khoảng giữa: chấp nhận được.


177 triệu bảng, đó là số tiền được báo chí Anh cho là đã được gửi đến Tottenham từ Real Madrid. Thực hư mọi chuyện vẫn chỉ là tin đồn, nhưng điều đó nói lên 2 thực tế. Một, Real Madrid đang cần lắm một chân sút khủng thay thế Benzema (và Ronaldo). Hai, Harry Kane thực sự là một tài năng ở đẳng cấp thế giới, và anh hoàn toàn xứng đáng với mức giá đó.

Harry Kane choi the nao trong lan dau gap Real Madrid hinh anh
Kane góp công lớn vào bàn mở tỷ số trước Real Madrid

Không ai cho rằng Harry Kane muốn “chào hàng” Real Madrid ở trận cầu vừa rồi. Bản thân cầu thủ này luôn khẳng định tương lai cùng Tottenham, trong khi Gà trống cũng từ chối mọi lời đề nghị dành cho chân sút chủ lực của họ. Nhưng có một điều chắc chắn, màn trình diễn của tiền đạo 24 tuổi sẽ được đặt dưới kính hiển vi của đội chủ sân Bernabeu. Và ít nhiều, có lẽ ngài Chủ tịch Perez cũng đang gật gù cái đầu khi nhìn vào sự thể hiện của Harry Kane.
 
Trong suốt 90 phút bị áp đảo dưới sức tấn công của nhà ĐKVĐ, Harry Kane tung ra tổng cộng 3 cú dứt điểm. Trong đó, pha bóng nguy hiểm nhất của cầu thủ này suýt chút nữa đã khiến Kền kền trắng gãy cánh, và chỉ được cứu bằng những đầu ngón tay của Keylor Navas. Trước đó, tiền đạo 24 tuổi bị đặt trong mối nghi ngờ về việc sẽ trở thành “mồi ngon” dưới sự chăm sóc của Ramos và Varane. Kết quả: Anh gây áp lực ngược lên trung vệ người Pháp, khiến Varane lóng ngóng đá phản lưới nhà. Khi đó, đồng hồ mới chuyển sang phút thứ 27.
 
Hãy so sánh với màn trình diễn của 2 tiền đạo bên phía Real. Cris Ronaldo vẫn xuất sắc như thường lệ với 1 bàn thắng, nhưng rõ ràng cầu thủ người Bồ có thể làm tốt hơn. Còn Karim Benzema, anh lại là một nỗi thất vọng khi còn chẳng đánh bại được Hugo Lloris ở một khoảng cách rất gần. Điều này khiến 3 trận còn lại tại bảng H đáng chờ đợi hơn lúc nào hết, nhưng lợi thế sân nhà lúc này lại thuộc về Tottenham.

Harry Kane choi the nao trong lan dau gap Real Madrid hinh anh 2
Và suýt chút nữa Harry Kane khiến Real ôm hận

4 lần gặp gỡ trong lịch sử giữa 2 đội, Tottenham thua 3, hòa 1 và không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Trong đó, chuyến làm khách gần nhất tại Bernabeu kết thúc thảm hại với tỷ số 0-4, khi đội hình của Spurs vẫn còn Luka Modric và Gareth Bale. Chỉ đến bây giờ, trong lần thứ 5 đối đầu giữa 2 đội, Gà trống mới có thể gây sát thương cho Kền kền, với tài năng của Harry Kane. Chính tiền đạo người Anh đã đi vào lịch sử, như là người đầu tiên góp công lớn vào bàn thắng trước CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20.
 
Tại thời điểm diễn ra trận đấu giữa Real Madrid vs Tottenham trên SVĐ Bernabeu, chân sút người Anh có cùng độ tuổi như Gareth Bale, chính xác là nhiều hơn 34 ngày so với thời điểm tiền vệ xứ Wales ra đi vào năm 2013. Sẽ còn một thời gian dài để Kane có thể sánh với Bale, khi tiền vệ người xứ Wales đã có 3 chức vô địch Champions League. Nhưng rõ ràng, ngay cả Gareth Bale cũng không thể gây khó khăn cho Real khi còn khoác áo Spurs như Harry Kane mới đây, đó là thực tế.
 
Harry Kane từng là một sự nghi hoặc của cả nền bóng đá xứ sở sương mù. Khi anh ghi được 21 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Premier League, giới truyền thông Anh nói anh là “cầu thủ 1 mùa”. 25 và 29 bàn thắng ở 2 mùa tiếp theo của Kane đã khiến báo chí im bặt. Và với màn trình diễn trong lần đầu tiên bước ra sân khấu lớn nhất, chẳng ai còn nghi ngờ về tài năng, cũng như bản lĩnh của người giữ băng đội trưởng ĐT quốc gia.

Harry Kane choi the nao trong lan dau gap Real Madrid hinh anh 3
Kane đã sẵn sàng thách thức Cris Ronaldo

Dù vậy, so sánh với Cris Ronaldo hay Leo Messi vẫn là quá sớm. Có thể Kane đã sở hữu những thành tích cực khủng như 84 bàn tại Premier League, trở thành đội trưởng ĐT Anh, hay ghi được 5 bàn sau 2 trận tại Cup C1 mùa này đi chăng nữa. Thực tế vẫn nói lên tất cả, Ronaldo và Messi đã thống trị Quả bóng vàng trong 10 năm liên tiếp. Còn bây giờ Harry Kane mới được lọt vào danh sách đề cử 30 cái tên cho danh hiệu này, và mới bước đầu đặt chân lên sân khấu lớn nhất.
 
Trước trận đấu này, cậu em nhà Neville cho rằng Harry Kane sẽ có một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình. Đó là một nghi vấn, một câu hỏi mà chỉ có bản thân chân sút 24 tuổi mới có thể trả lời. Với màn trình diễn trước Real Madrid tại Bernabeu, trận đấu lớn nhất tính đến thời điểm này, chân sút người Anh đơn giản là đã đáp ứng được sự kỳ vọng. Và đó là lời khẳng định rõ ràng nhất: Harry Kane đã sẵn sàng bước ra thế giới!


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X