Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đậm Bayern, Arsenal nhận kỷ lục buồn ở Champions League

Thứ Năm 16/02/2017 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 1-5 trước Bayern, Arsenal đã đạt đến cột mốc không mong muốn ở Champions League.


Chỉ 11 phút sau tiếng còi khai cuộc trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, lưới của Arsenal đã rung lên sau pha đi bóng và dứt điểm chân trái mang đúng thương hiệu của ngôi sao Arjen Robben bên phía Bayern Munich. Dù Alexis Sanchez đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 30 nhưng ai ngờ rằng hiệp 2 của trận đấu tại Allianz Arena lại là một cơn ác mộng với các Pháo thủ.

Thua dam Bayern, Arsenal nhan ky luc buon o Champions League hinh anh
Arsenal mới thảm bại 1-5 trước Bayern

Arsenl mắc liên tiếp những sai lầm và để lần lượt Robert Lewandowski, Thiago Alcantara (cú đúp) và Thomas Muller nã thêm 4 bàn vào lưới thủ thành David Ospina để nhận thất bại chung cuộc tới 1-5 trên sân khách. Chưa hết, qua đó họ còn trở thành đội bóng Anh đầu tiên cán mốc 200 bàn thua tại Champions League.

Cũng trong lịch sử Champions League, có 4 trường hợp một đội tới từ xứ sương mù đã thủng lưới 5 bàn trong một trận đấu thì 2 trong đó có mặt Arsenal. Lần gần nhất họ hứng chịu điều tương tự là vào tháng 11 năm 2015 trước chính Bayern và cũng tỷ số 1-5. Những con số đáng quên này càng làm nỗi buồn của người hâm mộ Arsenal tăng thêm vài phần.

Giờ đây, Arsenal đã thua tới 1-5 ở lượt đi và cần tới một phép lạ để có thể giành vé vào tứ kết. Lịch sử vòng knock-out Champions League chỉ ra rằng chưa có đội nào có thể đi tiếp sau khi đã nhận thất bại lên tới 4 bàn cách biệt trở lên ở lượt đi. Và nguy cơ năm thứ 7 liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8 của giải đấu đang hiển hiện trước mắt của thầy trò Arsene Wenger.

Nhiều khả năng trong thời gian tới Arsenal sẽ tập trung để chinh phục giải quốc nội. Hiện họ đang cạnh tranh một suất trong tốp 4 Premier League trong khi cũng đã lọt vào vòng 1/8 của cúp FA.

Bayern 5-1 Arsenal: Đến “vua” cũng không cứu được The Gunners
Thêm một trận đấu nữa tại Champions League gần như đã an bài sau lượt đi. Với kết quả Bayern 5-1 Arsenal thì có lẽ trận lượt về tại Emirates chỉ mang tính thủ...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X