Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester níu kéo hy vọng vào tứ kết: Người hùng Schmeichel

Thứ Năm 23/02/2017 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua sát nút trước Sevilla, Leicester vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Thủ môn Kasper Schmeichel chính là người hùng của “Bầy cáo” trên sân Sanchez Pizjuan.

 

Rạng sáng nay, Leicester có chuyến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trước một Sevilla dạn dày kinh nghiệm châu Âu với 3 mùa liên tiếp vô địch Europa League và đang có phong độ cao ở La Liga khi tạo thế "tam mã" trong cuộc đua vô địch với BarcaReal, đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh đã gặp vô vàn khó khăn. “Bầy cáo” đã hoàn toàn bị lép vế trước đội chủ nhà. Đoàn quân của của HLV Ranieri chỉ sở hữu 27% thời lượng giữ bóng và tung ra được 7 cú dứt điểm, trong đó có 2 lần trúng khung thành, trong khi đội nhà tỏ rõ ý đồ "kết liễu" đối thủ ngay trong trận lượt đi với gần 30 lần bắn phá cầu môn thủ thành Kasper Schmeichel.
Schmeichel da choi rat xuat sac o tran gap Copenhagen
Schmeichel đã chơi rất xuất sắc ở trận gặp Sevilla
Sevilla đã tạo ra một thế trận vượt trội và dứt điểm gấp 4 lần đối thủ, nhưng về mặt tỉ số họ chỉ tạo ra cách biệt một bàn. Thua sát nút 1-2, đại diện của nước Anh vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Bởi chỉ cần một chiến thắng tối thiểu, đoàn quân của HLV Ranieri sẽ cầm chiếc vé vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Vardy là người được nhắc đến nhiều nhất với bàn thắng mang về hy vọng cho đội chủ sân King Power, nhưng sẽ là sai lầm nếu không kể đến sự xuất sắc trong khung gỗ của thủ môn Kasper Schmeichel.

Tốc độ và sự khéo léo của các cầu thủ tấn công Sevilla khiến Leicester chỉ còn cách co cụm để chống đỡ những đường đưa bóng vào vòng cấm của đối thủ. Những hậu vệ của đội khách đã mắc rất nhiều sai lầm ở trận này. Ngay phút 14, Wes Morgan có tình huống vào bóng như một cầu thủ nghiệp dư khiến đại diện của nước Anh phải nhận một quả 11m. Chính Schmeichel đã sửa sai cho đồng đội khi cản phá xuất sắc cú đá của Joaquin Correa. 
Leicester niu keo hy vong vao tu ket Nguoi hung Schmeichel hinh anh 2
Schmeichel cản phá thành công cú đá 11m của Correa
Pha cản phá thành công cú đá 11m của ngôi sao người Đan Mạch chính là một trong những bước ngoặt của trận đấu, bởi nếu thủng lưới ngay từ thời điểm đó rất có thể Leicester sẽ bị vỡ trận. Cú đổ người xuất thần của cầu thủ sinh năm 1986 cũng giúp hàng thủ đội khách chơi tự tin hơn và kìm hãm sự hưng phấn của đội chủ nhà. 

Ngoài tình huống cản phá quả phạt đền của Correa, Schmeichel còn có rất nhiều những pha phản xạ ấn tượng khác. Phút 22, dù bị khuất tầm nhìn nhưng anh vẫn cứu thua xuất sắc sau cú đá rất căng của Escudero. Tới phút 37, cầu thủ người Đan Mạch phản ứng  cực nhanh sau cú đá của Correa. Tình huống cản phá cú dứt điểm của Vitolo ở phút 50 cũng xứng đáng nhận được những lời khen. Những thống kê chỉ ra rằng, thủ môn sinh năm 1986 đã có 5 tình huống cản phá tốt ở trận này.
Ranieri hài lòng vì các học trò đã bắt đầu chiến đấu
HLV Ranieri cho rằng vận mệnh của Leicester trong giai đoạn cuối mùa có thể sẽ thay đổi bởi các học trò của ông đã chiến đấu ngoan cường trước Sevilla và chỉ...
Hai bàn thua mà Leicester phải nhận không hề có lỗi của ngôi sao 30 tuổi. Ở bàn thua đầu tiên, Christian Fuchs thất thế trong tình khuống không chiến với Pablo Sarabia và cú đánh đầu của ngôi sao bên phía đội chủ nhà cũng vô cùng hiểm hóc. Đến bàn thua thứ 2 có tới 3 hậu vệ của Leicester nhưng không thể theo được Jovetic để cựu sao Man City nhả bóng thuận lợi cho Correa dứt điểm ở cự ly quá gần nên thủ môn người Đan Mạch dù đã cố hết sức nhưng không thể giúp đội khách thoát thua. 
kasper schmeichel
Kasper Schmeichel xứng đáng là người hùng của Leicester
Trên sân Sanchez Pizjuan, Schmeichel thật đáng thương. Một mình anh chống lại cả hàng công của đội chủ nhà. Những gì ngôi sao 30 tuổi thể hiện trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha khác hẳn với hình ảnh của anh ở mùa giải trước. Năm ngoái, cầu thủ người Đan Mạch chơi không tồi, nhưng anh không phải quá vất vả bởi hệ thống phòng thủ của “Bầy cáo” chơi cực kỳ chắc chắn. Bộ tứ Wes Morgan, Robert Huth, Christian Fuchs và Danny Simpson luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ khung thành của đội nhà. Nhưng ở mùa giải này, cả bốn đều sa sút và một mình Schmeichel là không đủ để sửa sai cho các đồng đội. 
Họ nói gì sau trận Sevilla 2-1 Leicester?
Sau trận Sevilla 2-1 Leicester ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, cả Claudio Ranieri và Jorge Sampaoli đều hài lòng về những học trò của mình.
Màn trình diễn ấn tượng của Schmeichel trước Sevilla được đánh giá cực cao. Sau trận đấu cả hai HLV đều dành thời gian để nói về sự xuất sắc của thủ môn người Đan Mạch. Jorge Sampaoli thì cho rằng: “Chúng tôi chiếm ưu thế rõ rệt nhưng vấp phải khó khăn khi Schmeichel chơi quá hay. Nếu cậu ấy không đứng trong khung thành thì sẽ là một câu chuyện khác. Cậu ấy thực sự rất tài năng". Trong khi đó Claudio Ranieri thì nói ngắn gọn: “Cậu ấy chính là người hùng của Leicester, nếu không có Schmeichel chúng tôi đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua”.


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X