Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: ĐT Anh có hàng thủ “khủng” nhất châu Âu

Thứ Hai 27/03/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính sau lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018, Anh là đội tuyển duy nhất còn duy trì thành tích giữ sạch lưới.


Rạng sáng nay, ĐT Anh đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Lithuania tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, đoàn quân của Gareth Southgate đã dễ dàng thống trị về thế trận và 2 bàn thắng do công của Jermain Defoe và Jamie Vardy vẫn còn là tương đối ít nếu so với rất nhiều cơ hội mà họ tạo ra. Quan trọng là ĐT Anh đã giành được chiến thắng và 3 điểm trọn vẹn để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F.

Thong ke DT Anh co hang thu khung nhat chau Au hinh anh
ĐT Anh tiếp tục có thêm một lần giữ sạch lưới trước Lithuania

Với riêng Defoe, cú sút tung lưới Lithuania đã giúp anh đạt cột mốc 20 bàn thắng cho ĐT Anh, trở thành cầu thủ thứ 22 trong lịch sử làm được điều đó. Đáng chú ý là năm nay tiền đạo của Sunderland đã bước qua tuổi 34 và mới có trận đầu tiên cho ĐTQG sau gần 4 năm. Bên cạnh Defoe, tập thể ĐT Anh cũng đã lập nên một thành tích đáng nể: là đội duy nhất còn giữ được thành tích giữ sạch lưới tại vòng loại World Cup 2018.

Ở trận ra quân, ĐT Anh dưới thời Sam Allardyce đã giành chiến thắng 1-0 trước Slovakia ở lượt trận mở màn. Sau khi HLV 62 tuổi ra đi vì một bê bối cá nhân, Southgate lên tiếp quản ghế nóng và tiếp tục duy trì thành tích trắng lưới cho Tam sư. Lần lượt họ thắng Malta 2-0, hòa Slovenia 0-0, thắng Scotland 3-0 và mới nhất thắng Lithuania 2-0.

thanh tich sach luoi DT Anh
Thành tích giữ sạch lưới của ĐT Anh tại vòng loại World Cup 2018

Trước lượt trận thứ 5, ngoài ĐT Anh còn có Đức chưa lọt lưới tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên ở trận gần nhất đội bóng này đã để Azerbaijan chọc thủng lưới 1 lần trong trận thắng 4-1. Cũng phải thừa nhận một thực tế rằng ĐT Anh đã rơi vào bảng đấu dễ thở với những đối thủ không được đánh giá cao về khâu tấn công. Ngoài việc trắng lưới, sau 5 lượt trận Tam sư đã có 8 bàn do công của Adam Lallana, Daniel Sturridge (2 bàn), Dele Alli, Gary Cahill, Jermain Defoe và Jamie Vardy.

Ở lượt trận tiếp theo, ĐT Anh sẽ hành quân tới Glasgow để chạm trán người hàng xóm Scotland. Ở lượt đi họ đã dễ dàng có chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Sturridge, Lallana và Cahill.



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X