Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê chỉ ra sự vượt trội của M.U tại Europa League

Thứ Sáu 17/03/2017 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê cho thấy rằng M.U là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nhất tại Europa League mùa này dù khả năng tận dụng của họ còn cần phải cải thiện.


Dù trải qua những thăng trầm, Man United cũng đã ghi tên mình vào vòng tứ kết của Europa League mùa giải 2016/17. Còn nhớ ở vòng bảng, đã có những thời điểm họ đối mặt với nguy cơ bị loại nhất là sau thất bại 1-2 trước Fenerbahce (thất bại thứ 2 sau 4 trận đầu tiên). Nhưng với bản lĩnh của đội bóng hàng đầu nước Anh, M.U đã giành chiến thắng lần lượt 4-0 và 2-0 ở 2 lượt trận cuối trước Feyenoord và Zorya để giành vé vào vòng knock-out.

Thong ke chi ra su vuot troi cua MU tai Europa League hinh anh
M.U là đội tạo ra nhiều cơ hội nhất tại Europa League mùa này

Tới vòng 1/8, M.U đã rất dễ dàng để hạ Saint-Etienne với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận bao gồm cả chiến thắng 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra vào rạng sáng ngày thứ 6 cũng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Ở lượt đi, M.U đã bị Rostov cầm chân 1-1 và khi tái ngộ ở lượt về phải chờ tới phút 70 mới có được bàn thắng duy nhất.

Sự tỏa sáng của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic với cú đánh gót dọn cỗ cho Juan Mata lập công đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 1-0 và giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1. Sau trận, có một con số thống kê ấn tượng và cho thấy M.U đang có được sự áp đảo về thế trận trong suốt chặng đường đã qua tại Europa League mùa này. Cụ thể, M.U là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhất sau 10 trận đã đấu tại giải: 115 lần. Xét về khía cạnh tạo ra cơ hội tại Europa League, đứng sau Quỷ đỏ là Schalke (113), Roma (110) và Ajax (106).

Trung bình mỗi trận đoàn quân của Jose Mourinho có tới hơn 11 lần khiến khung thành đối phương dậy sóng. Điều đó cho thấy sự thay đổi rõ ràng về triết lý của Mourinho khi về dẫn dắt M.U. Không còn giữ lối chơi thực dụng đặt nền tảng phòng ngự làm ưu tiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã hướng đội bóng của mình tới việc thống trị thế trận nhiều hơn. Dĩ nhiên khả năng tận dụng các cơ hội của M.U vẫn cần phải cải thiện hơn khi mà trong 115 cơ hội tạo ra nói trên, họ chỉ thành công ở 18.

Có nghĩa là phải hơn 6 cơ hội, các chân sút Nửa đỏ thành Manchester mới chuyển hóa thành 1 bàn thắng tại Europa League. Trước Rostov ở trận gần nhất, họ tung ra tới 18 pha dứt điểm song chỉ có 1 bàn duy nhất của Mata.

Mata: “M.U muốn giành vé dự Champions League”
Bàn thắng duy nhất của Juan Mata đã giúp M.U chiến thắng 1-0 trước Rostov để lọt vào tứ kết Europa League. Anh cho biết mục tiêu của mình và đồng đội là giành...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X