Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: 3 trong 4 trận chung kết UCL gần đây của Real là “nội chiến”

Thứ Năm 05/05/2016 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính cả mùa 2015/16, 3 trong số 4 lần lọt vào chung kết Champions League gần đây của Real Madrid là gặp những đội bóng đồng hương Tây Ban Nha.


Rạng sáng hôm qua, Atletico Madrid bằng sự kiên cường và quả cảm đã “chỉ” để thua Bayern Munich với tỉ số 1-2 tại bán kết lượt về UEFA Champions League. Khi mà đã giành được chiến thắng 1-0 trên sân nhà, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vẫn là những người giành quyền lọt vào trận đấu cuối cùng của giải bởi luật bàn thắng sân khách (tổng tỉ số 2-2).

Real vs Atletico
Real chuẩn bị tái ngộ Atletico tại chung kết Champions League

1 ngày sau, tới lượt hàng xóm Real Madrid của họ đáp lễ với chiến thắng 1-0 trước Man City qua đó lọt vào chung kết Champions League cũng với tổng tỉ số đó (bán kết lượt đi hòa 0-0). Như vậy hai đại gia thành Madrid đã có màn so tài thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm qua tại cuộc đấu quyết định tới danh hiệu vô địch châu Âu.

Thú vị hơn nữa là trận derby Madrid ngày 28/5 tới tại sân San Siro thành phố Milan là lần thứ 3 trong 4 trận chung kết Champions League gần đây mà Real đối đầu với một đội đồng hương Tây Ban Nha. Như đã biết, cách đây 2 năm Real đã bị Atletico dẫn trước tới tận phút bù giờ cuối cùng trước khi trung vệ Sergio Ramos có cú đánh đầu định mệnh cân bằng tỉ số 1-1. Để rồi trong hiệp phụ, Bầy Kền kền quật khởi, hạ kình địch 4-1 qua đó nâng cao cúp bạc châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử.

Real 3-0 Valencia Raul
Năm 2000, họ cũng đã gặp và đánh bại Valencia 3-0 tại cúp châu Âu

Trước đó vào năm 2000, thế hệ Real của những Raul, Casillas, Redondo hay Morientes… cũng giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Valencia trong một cuộc “nội chiến” Tây Ban Nha
khác. Xen vào giữa là trận chung kết Champions League năm 2002 nơi đội bóng Hoàng gia thắng Bayer Leverkusen của Đức 2-1 với bàn thắng quyết định vô cùng đẹp mắt của Zidane, người hiện nay đang làm HLV trưởng của họ.

Trận đấu Real vs Atletico tới đây cũng sẽ là lần thứ 3 trong lịch sử Champions League xảy ra trường hợp hai đội gặp lại nhau trong trận chung kết. Trước hai ông lớn Tây Ban Nha (2014 và 2016), những Liverpool vs Milan (2005, 2007) rồi Barcelona vs Man United (2009, 2011) cũng đã có những màn song đấu hấp dẫn tại trận chiến lên đỉnh châu Âu.

HLV Zidane: Cơ hội vô địch của Real và Atletico là ngang nhau
Ngay sau khi giúp đội nhà thắng trận Real 1-0 Man City để lọt vào chung kết với Atletico, HLV Zidane lường trước khó khăn khi phải đối đầu với người hàng xóm...

Ý An
 
⇒ Xem thêm: Tin tức thể thao 24hdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X