Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel và màn sương mù rối loạn ở Bayern Munich

Thứ Hai 19/02/2024 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua thứ ba liên tiếp của Bayern Munich biến HLV Thomas Tuchel cùng học trò trở thành diễn viên bất đắc dĩ cho bộ phim kinh dị không có hồi kết.

Cuộc khủng hoảng chưa hồi kết

Ngay cả những CĐV Bayern Munich bi quan nhất cũng không nghĩ được rằng đội bóng bang Bavaria phải trải qua chuỗi trận vất vả tới vậy. Tính tới vòng 20, Bayern chỉ cách ngôi đầu của Leverkusen 2 điểm. Nhưng sau hai vòng, cách biệt đấy đã lên tới con số 8.

Xen giữa hai trận thua liên tiếp ở Bundesliga là trận thua 0-1 trước Lazio. Lần đầu tiên Bayern kể từ năm 2015, Bayern để thua ba trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy vậy, khi xâu chuỗi các vấn đề, có thể thấy Bayern Munich không phải chờ tới thời điểm này của mùa giải mới xuất hiện những bất ổn.

Còn nhớ, cuối mùa giải trước, đội chủ sân Allianz Arena cũng trải qua không ít khó khăn. Sau khi sa thải Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern liên tiếp mất điểm. Ở nội bộ đội bóng, Leroy Sane xô xát với Sadio Mane. Nếu không vì Dortmund tự bắn vào chân mình ở vòng đấu cuối cùng, có lẽ Bayern đã không thể vô địch.

Thomas Tuchel và màn sương mù rối loạn ở Bayern Munich 1
Bayern Munich liên tiếp đón nhận kết quả bất lợi

Những quyết định về chuyên môn và nhân sự của Tuchel thời gian qua chẳng khác nào thách thức lòng kiên nhẫn của ban lãnh đạo lẫn CĐV Bayern. Một trong số quyết định gây tranh cãi là việc ông bất ngờ loại De Ligt khỏi đội hình ra ở trận đấu với Leverkusen. Một tuần trước đó, cầu thủ người Hà Lan đá trọn vẹn 90 phút và ghi 1 bàn trước Gladbach, nhưng rồi vẫn phải ngồi nhìn Neuer bị cầu thủ Leverkusen chọc thủng lưới tới ba lần từ ghế dự bị.

Cũng ở trận đấu đó, Sky Sports tiết lộ cựu HLV Chelsea mắng cầu thủ Bayern đá kém hơn mình tưởng. Lẽ đó, ông phải “hạ trình độ” xuống để dẫn dắt đội bóng. Khi người hâm mộ còn chưa kịp nghe những lời thanh minh của Tuchel về lời đồn trên, Joshua Kimmich đã đổ thêm dầu vào ngọn lửa đang âm ỉ ở cháy ở Allianz Arena, sau màn xô xát với trợ lý Zsolt Low của Tuchel.

Trong suốt sự nghiệp, Tuchel không phải mẫu HLV có quan hệ tốt đẹp với BLĐ đội bóng. Từ PSG tới Chelsea, Tuchel đều phải khăn gói ra đi không lâu sau một thành tích đáng chú ý vì bất hòa với giới chủ CLB. Kịch bản trên, rất có thể sẽ lặp lại ở Bayern trong thời gian tới.

Liệu Tuchel có phải vấn đề duy nhất?

Leon Goretzka mô tả quãng thời gian ở Bayern thời điểm này chẳng khác nào bộ phim kinh dị không có hồi kết. Ở trên cương vị HLV, Thomas Tuchel là người đứng mũi chịu sào cho thành tích kém cỏi của đội bóng, nhưng liệu ông có phải người duy nhất đáng bị đổ lỗi? Khi mà công tác điều hành, quản lý Bayern Munich cũng bị đặt dấu hỏi. 

Thomas Tuchel và màn sương mù rối loạn ở Bayern Munich 2
HLV Thomas Tuchel liệu có phải vấn đề duy nhất ở Bayern?

Tờ TZ tiết lộ phòng thay đồ Bayern Munich đang có bất ổn xoay quanh mối quan hệ giữa người quản lý đội - bà Kathleen Kruger với các thành viên đội bóng. Theo đó, cầu thủ và cả các vị trí khác trong đội ngũ điều hành của Bayern không hài lòng với cung cách làm việc của bà Kruger. Chính người phụ nữ này đã yêu cầu Leroy Sane tự bắt xe tới sân bay trước chuyến làm khách trên sân của M'gladbach, như một hình phạt vì thói đi muộn. 

Bayern vốn được nhớ tới với biệt danh “FC Hollywood” - một cách ví von cho sự phức tạp nơi nội tình đội bóng này. Ở bất kỳ đội bóng nào, một HLV luôn phải đảm bảo công tác chuyên môn, cũng như công tác "đắc nhân tâm". Vị trí HLV tại Bayern đòi hỏi còn nhiều hơn như vậy.

Còn nhớ, Nagelsmann, người chỉ nhiều hơn Neuer 1 tuổi và chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn, cũng từng gặp không ít khó khăn bởi không có “uy” trước những lão làng tại Bayern. Tuchel có thành tích huấn luyện (trong quá khứ) tốt hơn Nagelsmann, nhưng ông lại chọn đối đầu trực tiếp với chính cầu thủ của mình.

Thomas Tuchel và màn sương mù rối loạn ở Bayern Munich 3
HLV Julian Nagelsmann cũng gặp vấn đề không nhỏ về mặt quản trị nhân sự ở Bayern

Ông từng chê cầu thủ của mình đá tập tốt, nhưng vào trận lại đá tệ. Trợ lý Zlost Low của ông cũng chỉ trích Joshua Kimmich sau màn trình diễn trước Bochum, châm ngòi cho bất hòa giữa cả hai. Việc Tuchel đánh mất quyền kiểm soát phòng thay đồ không còn là nỗi lo mà đang dần trở thành thực tế tại Bayern.

Tạm thời, chiếc ghế của HLV Thomas Tuchel ở Bayern vẫn đang vững vàng. Nhưng kiên nhẫn luôn là thứ xa xỉ nhất một HLV có thể đòi hỏi ở một đội bóng như Bayern. Đòi hỏi ấy càng xa xỉ khi Tuchel đã thử thách lòng kiên nhẫn của CLB trong thời gian quá dài.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X