Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thoát nợ từ Allianz Arena trước 16 năm, chủ tịch Bayern tự hào ra mặt

Thứ Sáu 21/11/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tích Bayern Munich ông Karl-Heinz Rummenigge đã tự hào tuyên bố trên tạp chí của CLB về việc đội bóng đã trả đủ khoản nợ từ việc xây dựng sân vận động Allianz Arena trước 16 năm so với dự kiến.

Ngoài ánh sáng xanh, SVĐ còn có thể phát ra ánh sáng màu đỏ và trắng

Được khánh thành vào ngày 31/5/2005, SVĐ được xây dựng nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2006 này luôn là niềm tự nào của CLB xứ Bavaria. Nằm ở phía Bắc thành phố Munchen CHLB Đức  với sức chứa hơn 71 nghìn chỗ ngồi, SVĐ hiện đang là sân nhà của hai CLB FC Bayern München và TSV 1860 München.  Vì lý do này nên một điểm vô cùng đặc biệt ở Allianz Arena là SVĐ này có thể phát sáng màu đỏ khi đội chủ nhà là FC Bayern Munich thi đấu, màu xanh khi đội chủ nhà là TSV 1860 Munich và thậm chí là màu trắng khi đội tuyển bóng đá quốc gia Đức chơi trên sân này.

Với quy mô và độ hoành tráng và nó mang lại, Bayern Munich cũng phải tiêu tốn một khoản phí vô cùng lớn để xây dực SVĐ, đồng nghĩa với điều đó là việc CLB đang đứng đầu Bundesliga này phải gánh trên vai một khoản nợ dự kiến đến năm 2030 mới trả hết.

Thế nhưng phát biểu với báo giới trong ngày hôm nay, chủ tịch CLB ông Karl-Heinz Rummenigge đã tự hào tuyên bố về việc đội bóng đã hoàn tất khoản nợ từ chi phí xây dựng SVĐ trước thời hạn đến 16 năm.

Trong năm 2005 chúng tôi đã mượn chính xác 346 triệu Euro tương đương với 518.97 triệu USD với kế hoạch thanh toán lên tới 25 năm. Thế nhưng chúng tôi đã hoàn tất số nợ chỉ với 9 năm rưỡi. Tôi rất tự hào về điều đó” Rummenigge phát biểu đầy tự hào.

Được biết trong vóng chung kết World Cup 2006 diễn ra tại Đức, SVĐ đã chứng kiến trận đấu mở màn giữa Đức và Costa Rica với tỷ số 4-2 và trận bán kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0.

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X