Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Europa League, thầy trò Jose Mourinho lập hàng loạt kỷ lục

Thứ Năm 25/05/2017 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chức vô địch Europa League 2016-17, Jose Mourinho vừa thiết lập kỷ lục hoàn toàn mới khi chưa một chiến lược gia nào làm được điều này trong lịch sử.

 
Đánh bại Ajax Amsterdam với tỉ số 2-0 trong trận chung kết, Manchester United đã chính thức lên ngôi vô địch Europa League 2016-17, qua đó giành vé dự Champions League mùa sau. Không những thế, thầy trò Jose Mourinho cũng thiết lập một loạt kỷ lục sau chức vô địch này.
 
Jose Mourinho lap them mot ky luc sau chuc vo dich Europa League.
Jose Mourinho lập thêm một kỷ lục sau chức vô địch Europa League.

Mourinho lập kỷ lục là chiến lược gia đầu tiên vô địch cả Europa League/ UEFA Cup và Champions League/C1 hai lần trở lên. "Người đặc biệt" từng vô địch Champions League cùng Inter Milan (2010) và Porto (2004). Tại đấu trường hạng hai châu Âu ngoài ngôi vương Europa League mùa này cùng MU, Mourinho từng vô địch UEFA Cup cùng Porto năm 2003.
 
Đây là chức vô địch đầu tiên của MU tại đấu trường Europa League. Điều đó giúp "quỷ đỏ" trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử vô địch ở cả ba đấu trường hàng đầu châu Âu là Champions League/C1, Europa League/UEFA Cup và Cup Winners' Cup. Trước Man Utd, bốn đội bóng từng làm được điều này là Ajax, Bayern Munich, Juventus và Chelsea.
 
Với pha lập công ấn định chiến thắng cho MU, Henrikh Mkhitaryan cũng chính thức thiết lập một kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong 5 trận khác nhau tại cúp châu Âu trong một mùa giải cho "quỷ đỏ". Trước đó, Mkhitaryan từng ghi bàn vào lưới Zorya Luhansk, Saint-Etienne, Rostov và Anderlecht. 
 
Những cầu thủ trước đó từng ghi bàn trong 4 trận đấu khác nhau cho MU là David Herd (1964/65), Dwight Yorke (1998/1999), Ruud van Nistelrooy (2002/03) cùng với Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney.
 
Cup Winners' Cup là giải đấu dành cho các CLB vô địch cúp quốc gia ở châu Âu được tổ chức từ năm 1960 và đến năm 1999 thì sát nhập với UEFA Cup, nay là Europa League. Man Utd từng vô địch giải đấu này 1 lần vào năm 1991.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X