Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Leicester City 1-1 Atletico Madrid

Thứ Tư 19/04/2017 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Leicester không thể đánh bại Atletico. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester City 1-1 Atletico Madrid.

Leicester ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Dù phải đối đầu với Atletico nhưng Leicester không hề run sợ. Ở trận lượt đi họ chỉ phải nhận thất bại sau sai lầm của trọng tài. Khi được trở về sân nhà họ đã áp đảo đại diện của Tây Ban Nha. Cụ thể, “Bầy cáo” cầm bóng 56%, dứt điểm gần gấp 4 lần đối thủ (22 so với 6). Trong những phút cuối trận, đội chủ sân King Power tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành thủ môn Jan Oblak. Song việc yếu kém trong khả năng dứt điểm khiến họ chỉ có thể ghi được một bàn thắng. Trận Leicester City 1-1 Atletico Madri
d khiến đội ĐKVĐ Premier League chính thức dừng bước ở tứ kết Champions League mùa này với thất bại 1-2 sau hai lượt trận.
Thay gi sau tran Leicester City 1-1 Atletico Madrid hinh anh
Leicester ngẩng cao đầu rời cuộc chơi
Đây là lần đầu tiên Leicester tham dự Champions League, và những gì họ thể hiện xứng đáng được tôn trọng. Thầy trò Shakespeare là đại diện duy nhất của nước Anh có mặt ở tứ kết. “Bầy cáo” đã gây ấn tượng mạnh mẽ sau khi đánh bại Sevilla ở vòng 1/8 nhưng trước đội bóng vượt trội hơn hẳn về trình độ và kinh nghiệm như Atletico, đội chủ sân King Power đã không thể làm nên bất ngờ.

Jamie Vardy tiếp tục ghi bàn
Thay gi sau tran Leicester City 1-1 Atletico Madrid hinh anh 2
Vardy ghi bàn thắng duy nhất cho Leicester
Tiền đạo Jamie Vardy đã chơi cực kỳ tệ hại ở giai đoạn lượt đi. Chính phong độ thiếu ấn tượng của anh là một trong những lý do khiến “Bầy cáo” sớm dừng bước ở League Cup, FA Cup và thậm chí rơi xuống khu vực nguy hiểm ở Premier League. Song bước vào giai đoạn cuối mùa, ngôi sao người Anh đã tìm lại được hình ảnh sát thủ của mình ở mùa giải trước. Cầu thủ sinh năm 1987 chơi cực tốt trước Atletico, anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân King Power. Đây là pha lập công thứ 7 trong 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận của cầu thủ 30 tuổi. Chỉ đáng tiếc là bàn thắng mà Vardy có được không thể giúp đại diện của nước Anh đi tiếp.

Kinh nghiệm của Atletico được thể hiện đúng lúc
Thay gi sau tran Leicester City 1-1 Atletico Madrid hinh anh 3
Kinh nghiệm của Simeone giúp Atletico đi tiếp
Với thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi, Atletico chủ động chơi phòng ngự phản công trong chuyến làm khách trên đất Anh. Lối chơi chậm như ru ngủ của đội bóng thành Madrid khiến những ngôi sao của đội chủ nhà cảm thấy ức chế, và khi nôn nóng họ thiếu đi sự chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Muốn đi tiếp, Leicester buộc phải tìm kiếm bàn thắng. Và khi họ dồn lên cũng là lúc đội bóng này rơi vào bẫy của đại diện đến từ Tây Ban Nha. Chỉ bằng một tình huống phản công nhanh Saul Niguez đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Có bàn thắng, Atletico đã khiến đối thủ phải chơi theo ý mình. Và dù có không giữ sạch lưới nhưng kết quả hòa 1-1 vẫn giúp thầy trò Simeone giành tấm vé đầu tiên bước vào vòng bán kết.

Saul Niguez có duyên với những trận đấu loại trực tiếp
Thay gi sau tran Leicester City 1-1 Atletico Madrid hinh anh 4
Saul Niguez có duyên với những trận đấu loại trực tiếp
Trong chuyến làm khách trên sân của Leicester, HLV Diego Simeone đã bố trí Saul Niguez đá chính ngay từ đầu và cầu thủ 22 tuổi đã trả ơn ông thầy bằng màn trình diễn rất ấn tượng. Những đường đi bóng bên cánh phải của ngôi sao người Tây Ban Nha gây rất nhiều khó khăn cho Christian Fuchs. Chính Saul Niguez là người mở tỉ số cho đội khách. Đó là tình huống mà anh chọn vị trí rất tốt để đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1994 rất có duyên trong những trận đấu loại trực tiếp ở Champions League. Tính từ đầu mùa giải trước anh đã 3 lần ghi bàn trong những trận đấu sống còn của Atetico, ngoài bàn thắng vào lưới Leicester ngôi sao mang áo số 8 còn phá lưới Bayern Munich và Leverkusen.

Atletico là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch
Thay gi sau tran Leicester City 1-1 Atletico Madrid hinh anh 5
Atletico là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này
Càng về giai đoạn cuối mùa, Atletico Madrid càng cho thấy phong độ ấn tượng của mình. Trận Leicester 1-1 Atletico là trận bất bại thứ 11 liên tiếp của đội bóng thành Madrid trên mọi mặt trận, đây cũng là lần thứ 14 liên tiếp họ không thua khi làm khách. HLV Diego Simeone tiếp tục không thua trước các đại diện của nước Anh. Đánh bại đội ĐKVĐ Premier League, Atletico có lần thứ 3 trong 4 mùa gần nhất vào bán kết champions League. Và với phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây, thầy trò Simeone cho thấy họ đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.

Thông số trận đấu Leicester 1-1 Atletico Madrid
Thay gi sau tran Leicester City 1-1 Atletico Madrid hinh anh 6
Thông số trận đấu Leicester 1-1 Atletico Madrid
Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X