Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại ê chề của Chelsea trên sân Roma?

Thứ Tư 01/11/2017 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân tới sân của AS Roma, Chelsea đã thể hiện bộ mặt bạc nhược và thất bại 3 bàn không gỡ. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau 90 phút trên sân Olimpico.


Chelsea đuối trước mật độ thi đấu

Mùa trước, Chelsea buộc phải làm khán giả tại cúp châu Âu. Nhưng chính điều đó lại tạo nên khác biệt của họ so với các đối thủ cạnh tranh tại Premier League. Ở mỗi trận đấu, đoàn quân của Antonio Conte đều thể hiện được sự sung mãn về thể lực giúp chiến thuật của ông được phát huy một cách hiệu quả nhất. Hơn nữa, việc thường xuyên chỉ phải chơi 1 trận/ tuần cũng giúp thầy trò nhà cầm quân người Italia có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu.

Tuy nhiên, sang mùa giải mới này, lợi thế đó đã không còn cho Chelsea. Được trở lại Champions League là một vinh dự với đội bóng Anh nhưng vấn đề ở chỗ họ chưa quen với mật độ thi đấu mới. Chiến thuật của Conte vẫn không có nhiều thay đổi so với mùa trước khi vẫn là sơ đồ 3 trung vệ với các mắt xích không ngừng hỗ trợ nhau.

Thay gi sau that bai e che cua Chelsea tren san Roma hinh anh
Chelsea tỏ rõ sự mệt mỏi trước lịch thi đấu dày đặc

Nhưng khi mà thời thế thay đổi, hiệu suất mà Chelsea thể hiện đã kém xa mùa trước. Lấy trận đấu với AS Roma tại sân Olimpico thuộc lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League rạng sáng thứ 4 (1/11) làm ví dụ. Ngay từ những phút đầu tiên, các thành viên Chelsea đã tỏ ra mệt mỏi và bị chọc thủng lưới ngay phút đầu tiên bởi Stephan El Shaarawy. Phút 36, lại là El Shaarawy nhân đôi cách biệt trước khi Diego Perotti ấn định chiến thắng 3-0 cho Roma phút 63. 

Trong mỗi pha chạm bóng, đều có cảm giác cầu thủ Chelsea thiếu đi một chút tốc độ và sức mạnh cần thiết. Roma là đội thể hiện được điều đó và chiến thắng dành cho họ cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Hàng thủ Chelsea lao đao vì thiếu Kante

Không phải ngẫu nhiên mà sau khi N’golo Kante dính chấn thương, việc giữ sạch lưới trở thành một điều xa xỉ với Chelsea. Chiến thắng 1-0 trước Bournemouth yếu kém cuối tuần trước chỉ là lần đầu tiên thủ thành Thibaut Courtois không phải vào lưới nhặt bóng sau 6 trận liền. Và tới chuyến làm khách trước Chelsea, anh đã không có thêm một lần nếm trải cảm giác đó.

Thay gi sau that bai e che cua Chelsea tren san Roma hinh anh 2
Bakayoko chưa thể thay thế Kante

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Conte xác nhận Kante đã bình phục chấn thương. Nhưng thực tế là ông thầy 46 tuổi đã không mạo hiểm sử dụng tiền vệ người Pháp khi mà đại chiến với Man United còn chờ đợi sau đây vài ngày. Và đó là mấu chốt dẫn trận đấu này đi đến kết quả Roma 3-0 Chelsea.

Ngoại trừ bàn thua thứ 3 tới sau một đường chuyền hỏng của Cesc Fabregas, trong cả 2 lần thủng lưới đầu tiên, Chelsea đều có thể làm tốt hơn nếu có Kante. Với sức bền cùng khả năng tranh cướp bóng của mình, tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể can thiệp khi El Shaarawy dứt điểm hay ngăn cản đường chuyền quyết định của Nainggolan.

Roma 3-0 Chelsea (KT): The Blues thua thảm trên đất Italia
Không ai ngờ một Chelsea có thể thua thảm như vậy trước Roma, và cũng không ai ngờ họ lại được cứu bởi Qarabag. Thế nhưng, tất cả điều đó đã xay ra tại lượt 4...

Tân binh Bakayoko của Chelsea có sức vóc song không đạt đến mức xuất hiện ở các điểm nóng trên sân một cách nhanh đến cực đại như Kante. Khi cựu cầu thủ Monaco lên tham gia tấn công, tuyến giữa The Blues không còn ai đánh chặn và hệ quả là 2 bàn thua đầu tiên mang tính bước ngoặt.

Roma là “Made in Italia”

Roma ở mùa giải này mang nét đặc thù của một đội bóng Italia: Vô cùng cân bằng giữa công và thủ. 12 trận trước khi tiếp đón Chelsea tới sân nhà Olimpico, họ chỉ lọt lưới có 7 bàn trong khi đã 24 lần làm tung lưới đối phương. Đối đầu với đồng hương Conte bên phía Chelsea, HLV Di Francesco tiếp tục duy trì được sự toàn diện đó cho Roma.

Thay gi sau that bai e che cua Chelsea tren san Roma hinh anh 3
Roma đã chơi một trận tuyệt hay

Xét về thế trận, Roma trông chẳng có gì nhỉnh hơn Chelsea. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ họ kiểm soát được tất cả những diễn biến trên sân. Khi đối thủ lên bóng, Roma biết cách bịt chặt những ngả đường dẫn tới khung thành của thủ môn Alisson. Ngược lại, những đợt tấn công của họ luôn có sự kết dính và chính xác cao. Thống kê chỉ ra ở cuộc đối đầu rạng sáng thứ 4, Roma còn dứt điểm ít hơn Chelsea (13 so với 14) nhưng những cơ hội của họ thì rõ ràng hơn và thành quả thì gấp nhiều lần. 

Sự hiệu quả, thực dụng đã làm nên thương hiệu của người Italia và giờ đã được Roma tái hiện. Họ không được đánh giá quá cao tại Champions League hay trước Chelsea nhưng chính điều đó lại tạo nên sự thoải mái về tâm lý. Thêm nữa, dưới sự dẫn dắt của HLV Di Francesco, đội bóng áo bã trầu có tính tổ chức cực tốt và ghi một bàn vào lưới họ thôi cũng là không hề đơn giản.

Chelsea quá phụ thuộc vào Hazard

Trở lại sau chấn thương, Eden Hazard đã thể hiện phong độ tuyệt vời điển hình là cú đúp khi đối đầu Roma cách đây 2 tuần (hòa 3-3). Đêm thứ 7, cũng chính tiền vệ người Bỉ là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Chelsea hạ Bournemouth 1-0. Nhưng có một sự thật là The Blues vào lúc này quá phụ thuộc vào những màn trình diễn của Hazard.

Thay gi sau that bai e che cua Chelsea tren san Roma hinh anh 4
Mình Hazard là không cứu nổi Chelsea

HLV Di Francesco của Roma biết rõ điều đó và đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch chu đáo để ngăn chặn Hazard. Thực tế là trên sân Olimpico, số 10 của Chelsea luôn rơi vào tình trạng tù túng trước sự theo kèm sát sao của đối phương. Cứ khi nào anh đi bóng qua người, lập tức sẽ có một bóng áo bã trầu khác bọc lót tạo nên những lớp phòng ngự gần như vô tận.

Mà ngoại trừ Hazard, Chelsea chẳng biết bấu víu vào đâu trên con đường tìm đến mành lưới Roma. Morata vẫn thiếu cảm giác sau khi tái xuất sau chấn thương, Pedro mờ nhạt, Batshuayi không để lại dấu ấn sau khi vào sân còn Willian dù đã mang lại những nét khởi sắc song cũng là không đủ để phá vỡ phòng tuyến có tổ chức của Roma. Cuối tuần này, thêm một hòn đá tảng mang tên Man United đang chờ đợi Chelsea phía trước và chưa rõ họ sẽ đối phó ra sao.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma:
Alisson, Florenzi (Manolas 76'), Fazio, Juan Jesus, Kolarov, Nainggolan, De Rossi, Strootman, El Shaarawy (Gerson 75'), Dzeko, Perotti (Pellegrini 87').
Chelsea: Courtois, Rudiger, Luiz, Cahill (Willian 56'), Azpilicueta, Fabregas (Drinkwater 71'), Bakayoko, Alonso, Pedro, Morata (Batshuayi 75'), Hazard.

Thay gi sau that bai e che cua Chelsea tren san Roma hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Roma 3-0 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X