Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa Arsenal và PSG?

Thứ Năm 24/11/2016 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm nơi hàng thủ của Arsenal và PSG đã tạo nên trận hòa 2-2 đầy kịch tính trên sân Emirates. Cùng nhìn lại những chi tiết đáng chú ý nhất của cuộc đấu này.


Arsenal có nguy cơ đụng một ông lớn ở vòng 1/8

Dẫn trước 2-1 cho tới trước phút 77 nhưng những pha xử lý lóng ngóng của hết Carl Jenkinson cho tới Alex Iwobi đã khiến Arsenal bị cầm hòa 2-2 bởi PSG trên sân nhà. Đây là điều đáng tiếc bởi sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Pháo thủ đã tụt xuống vị trí thứ 2 tại bảng A và có nguy cơ lớn phải đụng một ông lớn ở vòng knock-out.

Thay gi sau man ruot duoi ty so hap dan giua Arsenal va PSG hinh anh
Những sai lầm cá nhân rất có thể khiến Arsenal mất ngôi đầu bảng

Lý do là bởi cùng có 11 điểm như PSG song Arsenal lại kém về chỉ số đối đầu. Ở màn so tài tại nước Pháp giữa tháng 9, hai đội hòa nhau 1-1 trước khi lại chia điểm 2-2 tại Emirates như đã nói. Như vậy, PSG được tính là nhỉnh hơn về thành tích đối đầu bởi cùng là 2 trận hòa khi gặp nhau nhưng họ đã ghi được nhiều bàn thắng hơn Arsenal.

Ở lượt trận cuối, PSG chỉ cần thắng đội được xem là nhược tiểu Ludogorets là chắc chắn sẽ dẫn đầu bảng A. Đó là điều rất nhiều khả năng xảy ra và Arsenal có nguy cơ lớn năm thứ 4 liên tiếp không thể dẫn đầu bảng đấu của mình tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Những Barcelona, Atletico Madrid đã chắc chắn đầu bảng rồi những đội có thể sẽ làm điều tương tự như Juventus, Real Madrid đều là những tên tuổi lớn và sự lo lắng đang dấy lên trong các CĐV của Pháo thủ ngay từ lúc này.

Hai mặt của “sát thủ” Cavani

Thay gi sau man ruot duoi ty so hap dan giua Arsenal va PSG hinh anh 2
Cavani vẫn thể hiện hai bộ mặt như từ đầu mùa

Xét về hiệu suất làm bàn, Edinson Cavani thuộc tốp những chân sút xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Sau 16 trận trên mọi đấu trường, anh đã có cho mình 16 bàn thắng bao gồm cả cú đệm bóng cận thành tung lưới Arsenal rạng sáng nay. Sau những năm tháng phải dạt cánh nhường lại vị trí trung phong cắm cho Zlatan Ibrahimovic, giờ đây El Matador đang có cơ hội phát tiết mạnh mẽ hết sở trường của mình.

Nhưng sở dĩ CĐV PSG đôi lúc vẫn cảm thấy nhớ Ibrahimovic là bởi Cavani vẫn có nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc. Anh có thể lập nên những siêu phẩm nhưng một số tình huống dễ dàng hơn nhiều lại làm hỏng. Trước Arsenal, điều tương tự cũng lặp lại khi Cavani dù có 1 bàn nhưng cũng ném đi một số thời cơ của PSG điển hình là cú đánh đầu ngay trước vạch 5m50 của khung thành đối phương song lại đưa bóng ra ngoài tương đối khó tin.

Giroud tiếp tục ghi điểm với Wenger

Giai đoạn đầu mùa giải này thực sự đáng quên với Olivier Giroud. Anh phải ngồi dự bị ở một số trận đầu tiên khi chưa có được thể lực tốt nhất sau kỳ Euro 2016 cùng ĐT Pháp và kế đến lại dính chấn thương ngón chân. Trong thời gian đó, HLV Arsene Wenger đã thử nghiệm Alexis Sanchez ở vị trí tiền đạo cắm mà Giroud để lại và đạt được nhiều thành công.

Thay gi sau man ruot duoi ty so hap dan giua Arsenal va PSG hinh anh 3
Giroud vẫn đang ghi bàn đều đặn cho Arsenal

Nhưng phương án này bộc lộ nhiều vấn đề khi đối thủ chủ động siết chặt đội hình và không cho Arsenal nhiều khoảng trống. Trận hòa 0-0 với Middlesbrough là một minh chứng khi Pháp thủ cảm thấy nhớ khả năng không chiến của Giroud khi những mũi công tốc độ, khéo léo nhưng không có thể hình tốt như Sanchez, Walcott hay Ozil bị vô hiệu hóa.

Sau khi trở lại, Giroud lập tức khiến những đòn tấn công của Arsenal trở nên đa dạng hơn. Anh ngoài việc làm tường tốt cho các vệ tinh xung quanh còn ghi bàn đều đặn. Quả phạt đền thành công trước PSG đã là bàn thứ 5 của tuyển thủ Pháp sau 5 lần ra sân gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường trong đó chỉ có 2 là đá chính. Tính ra, hiệu suất của Giroud là đáng mơ ước với mức 47 phút/ bàn.

Trong thời gian qua, người ta kêu gọi HLV Wenger loại bỏ học trò đồng hương khỏi đội hình chính Arsenal thậm chí rao bán anh bởi khả năng tận dụng cơ hội hạn chế. Nhưng khi mà Giroud ngày một cải thiện khả năng dứt điểm, “Giáo sư” sẽ càng vững tâm hơn với quyết định đặt niềm tin vào anh.

Emery vẫn chưa giúp PSG thắng đại chiến


Trước đây tại Sevilla, HLV Unai Emery đã biến họ thành một thách thức thực sự với bất cứ đội bóng nào tại Tây Ban Nha cũng như châu Âu. 3 năm liên tiếp, đội bóng xứ Basque đều giành chức vô địch Europa League và ngay mùa trước, họ đã hạ cả Liverpool đầy bùng nổ của Jurgen Klopp với tỷ số 3-1 một cách thuyết phục trong trận chung kết.

Thay gi sau man ruot duoi ty so hap dan giua Arsenal va PSG hinh anh 4
HLV Emery vẫn chưa giúp PSG thắng đại chiến

Tuy nhiên, khi sang tiếp quản một PSG có chất lượng đội hình còn hơn cả Sevilla, Emery lại chưa có được khởi đầu như mong muốn. Quá trình chuyển giao giữa triều đại của ông và người tiền nhiệm Laurent Blanc kéo dài hơn dự kiến và đã có một vài cú sảy chân đáng tiếc. Đáng chú ý là suốt từ lúc mùa giải chính thức khởi tranh tới nay, đoàn quân của Emery chưa từng thắng ở một trận cầu lớn.

PSG lần lượt thua Monaco 1-3, hòa 1-1 rồi 2-2 với Arsenal và hòa 0-0 Marseille trên mọi đấu trường. Đây là thói quen mà đội bóng thủ đô nước Pháp cần sửa ngay trước khi bước vào vòng knock-out của Champions League.

Thay gi sau man ruot duoi ty so hap dan giua Arsenal va PSG hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Arsenal 2-2 PSG

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X