Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người thắng cuộc và 2 người thua cuộc sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League?

Thứ Ba 12/12/2017 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2017/18 đã chính thức khép lại, cùng điểm qua 3 người thắng cuộc và 2 người thua cuộc sau lễ bốc thăm khép lại.

 

Thắng cuộc: Hai đội bóng thành Manchester

Cả M.U và Man City đều có thể nở nụ cười sau lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp Champions League 2017/18. M.U đụng độ Sevilla, đội đã gây ấn tượng khi cầm hòa Liverpool 2-2 tại Anfield, ở trận đấu lượt về họ tạo ra một cơn địa chấn khi tiếp tục cầm hòa The Kop 3-3 dù bị dẫn trước 3-0. Sevilla chơi không tồi ở Champions League mùa này, nhưng phải thừa nhận rằng lối chơi của họ không có gì quá đặc biệt, trong đội hình của đội bóng này cũng không có những ngôi sao để có thể tạo ra đột biến. Mourinho không lạ gì HLV Eduardo Berizzo của Sevilla, mùa trước M.U đã đánh bại Celta Vigo của Berizzo ở bán kết Europa League trước khi vượt qua Ajax để đăng quang ngôi vô địch. Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn hẳn đại diện của TBN, bởi vậy sẽ rất khó để Eduardo Berizzo có thể phục thù. 
Thay gi sau le boc tham vong 18 Champions League hinh anh
M.U chỉ phải gặp Sevilla còn Man City đụng độ Basel
Mùa giải này, Man City đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất châu Âu. Đội quân của HLV Pep Guardiola mới thua 1 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải 2017/18, họ vừa cân bằng kỷ lục thắng liền một mạch 14 trận ở giải Ngoại hạng trước đó được Arsenal nắm giữ. Với những cầu thủ chất lượng cao như John Stones, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Leroy Sane, Gabriel Jesus hay David Silva trong đội hình, Man xanh được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội chủ sân Etihad cũng có thể nở nụ cười sau lễ bốc thăm khi chỉ phải gặp Basel, đội bóng không có nhiều ngôi sao trong đội hình. So về thực lực cũng như phong độ ở thời điểm hiện tại thầy trò Pep Guardiola vượt trội hoàn toàn, bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu Man xanh dễ dàng có mặt ở tứ kết.

Thắng cuộc: Liverpool
Thay gi sau le boc tham vong 18 Champions League hinh anh 2
Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn Porto
Liverpool đã chơi khá tốt ở vòng bảng với vị trí đầu bảng E. The Kop bất bại trong 6 lượt trận ở vòng bảng, bao gồm 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Những lá tham may rủi đã đưa Lữ đoàn dỏ đụng độ Porto, đội xếp thứ 2 ở bảng G. Đại diện của Bồ Đào Nha chơi khá tốt ở vòng bảng, nhưng lối chơi của họ không có gì quá đặc biệt. Trong quá khứ đội chủ sân Anfield cũng tỏ ra vượt trội so với đội bóng của Bồ Đào Nha. Cụ thể, họ bất bại trong 4 lần đối đầu với Porto, trong đó có 2 chiến thắng. Với thực lực của hai đội ở thời điểm hiện tại, Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn trong việc giành vé vào tứ kết.

Thắng cuộc: Bayern Munich
Thay gi sau le boc tham vong 18 Champions League hinh anh 3
Bayern ở đẳng cấp cao hơn hẳn Besiktas
Sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, Bayern Munich đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Jupp Heynckes. Vị chiến lược gia 72 tuổi đã giúp “Hùm xám” thi đấu lột xác, trong đó phải kể đến chiến thắng 3-1 trước PSG ở lượt trận cuối cùng bảng B. Ở vòng 1/8, Bayern sẽ đụng độ Besiktas, đội đã gây bất ngờ rất lớn khi đứng đầu bảng H, bảng đấu với sự có mặt của Porto, Monaco và RB Leipzig. Besiktas là đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giành nhiều điểm nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League, nhưng khác biệt về mặt đẳng cấp khiến đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ rất khó có thể gây bất ngờ trước gã khổng lồ của bóng đá Đức.

Thua cuộc: HLV Antonio Conte
Thay gi sau le boc tham vong 18 Champions League hinh anh 4
Conte méo mặt vì đụng độ Barca
Chelsea của Conte đang gặp rất nhiều khó khăn ở Premier League, họ đã để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách lên đến 14 điểm. Cách biệt lớn như vậy khiến The Blues phải tập trung vào Champions League nếu như muốn có danh hiệu lớn ở mùa giải này. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi đã đưa Chelsea đụng độ Barca, một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Chelsea chơi không tồi ở Champions League mùa này, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn đại diện của Tây Ban Nha. Conte khẳng định không hề run sợ trước đối thủ, song khả năng đội chủ sân Stamford Bridge phải dừng bước sớm là khá cao. Đã có những nguồn tin cho rằng Conte sẽ bị sa thải ngay lập tức nếu Chelsea bị loại bởi Barca.

Thua cuộc: Các đội bóng của Tây Ban Nha

Trong 5 mùa giải gần nhất, những đội bóng của Tây Ban Nha chơi rất tốt ở đấu trường Champions League, luôn có ít nhất 3 đội bóng La Liga góp mặt ở vòng tứ kết. Real Madrid gây ấn tượng lớn nhất khi đăng quang tới 3 lần, họ cũng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League. Nếu tính xa hơn, Real đã 7 lần góp mặt ở bán kết và Barca có 5 lần vào tới vòng đấu dành cho bốn đội xuất sắc nhất trong vòng 10 năm qua, Atletico cũng gây ấn tượng với 2 lần lọt vào chung kết. Tuy nhiên, những đội bóng của La Liga đang gặp khó khăn ở mùa giải này.
Thay gi sau le boc tham vong 18 Champions League hinh anh 5
Real đụng độ PSG ở vòng 1/8
Những đội bóng của La Liga góp mặt ở vòng 1/8 đều gặp những đối thủ khó chịu. ĐKVĐ Real chạm trán PSG. Nếu như Los Blancos sa sút rất nhiều ở mùa giải này thì đối thủ của họ lại thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Ở vòng đấu bảng, PSG là CLB có hàng công mạnh nhất với 25 lần tung lưới đối phương cùng một lối chơi ngoạn mục. Chắc chắn, cuộc chạm trán giữa hai “đại gia” này rất đáng chờ đợi khi thành tích đối đầu của họ khá cân bằng với 2 trận thắng cho mỗi đội, sau 6 lần gặp nhau. Barca cũng được đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea, trong khi đó Sevilla bị đánh giá thấp hơn hẳn so với M.U. Lần gần nhất La Liga không có đại diện nào góp mặt ở vòng tứ kết cách đây đã 12 năm. Cụ thể, trong mùa giải 2004/05, Barca thua Chelsea và Real Madrid bị Juventus đánh bại ngay vòng 1/8. 

Các cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League 2017/18

Thay gi sau le boc tham vong 18 Champions League hinh anh 6
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017/18

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X