Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của Chelsea trước Atletico?

Thứ Năm 28/09/2017 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã xuất thần đánh bại Atletico 2-1 ngay tại Madrid và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.


3-5-2 là tương lai của Chelsea

Chelsea của Antonio Conte đã chinh phục Premier League mùa trước rồi tiếp tục khởi đầu mùa giải với sơ đồ 3-4-2-1. Tuy nhiên, xuyên suốt sự nghiệp của HLV Antonio Conte, người ta đã quen với việc ông dùng hệ thống 3-5-2 và đạt được thành công tại Juventus và ĐT Italia. Sau một số thử nghiệm, nhà cầm quân 48 tuổi đã áp dụng nó từ đầu trong chuyến làm khách tới sân mới Wanda Metropolitano của Atletico Madrid.

Không phóng khoáng như 3-4-2-1 song hệ thống 3-5-2 giúp Chelsea duy trì sự chắc chắn gần như tuyệt đối cho hàng phòng ngự. Cặp đôi giàu sức mạnh Tiemoue Bakayoko và N'Golo Kante án ngữ ở trung tuyến giúp Cesc Fabregas mặc sức sáng tạo mà không phải lo lắng về vấn đề thu hồi bóng. So với Atletico chỉ có 2 tiền vệ trung tâm. Bộ ba Chelsea đã tỏ ra hoàn toàn lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Chelsea truoc Atletico hinh anh
Sơ đồ 3-5-2 của Chelsea phát huy hiệu quả

Tương tự như Fabregas, Eden Hazard cũng được giải phóng. Tiền vệ người Bỉ thoải mái dẫn bóng về phía trước và đột nhập vào không gian mình muốn, điều không xảy ra nếu Chelsea có quá nhiều mũi công phía trên. Hazard cũng Alvaro Morata đã tạo nên cặp đôi bổ sung tốt cho nhau và đều chơi bóng đặc biệt là trong những đợt phản công với sự tự tin. Trong hiệp 1, việc Atletico không bị lọt lưới chỉ do may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Jan Oblak mà thôi.

Ngoại từ khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Chelsea đã thống trị thế trận và 3-5-2 là bí quyết của họ. Trận đấu Atletico 1-2 Chelsea đã cho thấy sơ đồ “tủ” của Conte đã giúp các học trò phát huy hết khả năng của mình. Có thể tin 3-5-2 sẽ là chiến thuật chủ đạo mà The Blues thi triển trong mùa giải 2017/18 này.

Morata để lại ấn tượng ở trận đấu lớn


Alvaro Morata hòa nhập rất nhanh tại Chelsea và thành tích 6 bàn sau 7 trận đầu tiên đã nói lên điều đó. Và với nền tảng như vậy, với số tiền hơn 70 triệu bảng đã bỏ ra, Chelsea cần chân sút người Tây Ban Nha tỏa sáng cả ở trong những trận cầu lớn.

Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Chelsea truoc Atletico hinh anh 2
Morata tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng

Thành tích của Morata trong những trận đại chiến trong quá khứ đặc biệt là ở Champions League thực tế rất đáng nể. Anh đã từng ghi bàn cả ở tứ kết, bán kết và chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Dù đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị, cầu thủ có biệt danh “Hoàng tử” cũng đều biết cách để lại dấu ấn dù là Juventus hay Real Madrid trước đây.

Atletico 1-2 Chelsea là phát pháo hiệu to nhất mà Morata bắn lên bầu trời trong màu áo mới và thật đáng nhớ nó lại diễn ra ngay tại quê hương Tây Ban Nha. Cú đánh đầu đẹp mắt của chàng trai 24 tuổi đã cụ thể hóa ưu thế mà Chelsea tạo ra (gỡ hòa 1-1) và nó cho thấy sự tự tin đáng kể của anh ngay trước một đội bóng phòng thủ chắc chắn, khó chịu như Atletico.

Lạnh lùng như Chelsea của Conte

Có nhiều nhà cầm quân có tài năng, nhưng lại không có cái uy của một vị tướng soái. Conte có cả hai và trận đấu Atletico 1-2 Chelsea là một minh chứng. Vẫn những vũ điệu cuồng nhiệt bên ngoài đường pitch song đó không chỉ mang ý nghĩa phục vụ cho các camera và khán giả truyền hình. Ngọn lửa nơi Conte đã và đang truyền tới các học trò trong sân, giúp họ luôn tập trung tới tận những phút cuối.

Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Chelsea truoc Atletico hinh anh 3
HLV Conte đã truyền được ngọn lửa cho học trò

Sự máu lửa, khắc nghiệt nơi Conte giúp cầu thủ Chelsea duy trì được tinh thần chiến đấu tới tận những giây cuối cùng. Khi trận đấu với Atletico chỉ còn 20 giây bù giờ và nhiều người chuẩn bị tinh thần cho một trận hòa bao gồm cả cầu thủ chủ nhà, Chelsea đã có bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Michy Batshuayi.

Sự nỗ lực, tỉnh táo tột cùng đã được Chelsea thể hiện và đó không hề là sự ngẫu nhiên. Triết lý của Conte đã thấm nhuần vào các cầu thủ áo xanh và những trận đấu thực sự là những cuộc chiến sống còn với họ.

Chelsea đi theo con đường của Atletico

Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Chelsea truoc Atletico hinh anh 4
Chelsea vượt trội Atletico về mọi mặt

Cách mà Chelsea siết chặt phòng ngự, thống trị trung tuyến, ghi bàn từ đánh đầu trước khi kết liễu đối thủ từ một tình huống cố định trên sân Wanda Metropolitano, người ta cảm thấy quen quen. Đó chính là phong cách chủ đạo đã giúp Atletico của HLV Simeone vô địch La Liga và 2 lần vào chung kết Champions League.

Nhưng đêm thứ 4, chính Atletico đã phải nếm trải cảm giác đó. Từ Simeone tới chủ công Griezmann đều phải công nhận rằng đội bóng đá thành Madrid thua kém đối thủ về mọi mặt từ chiến thuật, thể lực cho tới tinh thần. Phải nói rằng Atletico vẫn là một đội bóng có chất lượng, nhưng thời gian qua đi, họ đang thiếu những nhân tố giàu sức chiến đấu và không kém phần tinh quái như quá khứ. Chờ Diego Costa, người chính thức tái xuất vào năm 2018 từ chính Chelsea khơi dậy lại điều đó…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico Madrid:
Oblak; Juanfran, Hernandez, Godin, Filipe Luis; Niguez, Carrasco (Torres 69'), Partley (Gimenez 77'), Koke; Griezmann, Angel Correa (Gaitan 71').
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Bakayoko, Kante, Alonso; Fabregas (Christensen 86'), Hazard (Willian 82'), Morata (Batshuayi 82').

Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Chelsea truoc Atletico hinh anh 5
Thông số Atletico Madrid 1-2 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Atletico 1-2 Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X