Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng hoành tráng của Man City trước Barca?

Thứ Tư 02/11/2016 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị mở tỷ số trước từ sớm song sự kiên trì và một chút may mắn đã giúp Man City đánh bại Barca với tỷ số 3-1. Cùng nhìn lại những chi tiết nổi bật của đại chiến trên sân Etihad.


Sự mạo hiểm của Man City được đền đáp

Barcelona có hàng công siêu khủng và chỉ cần nghe thấy cái tên của những Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar cũng đủ khiến nhiều đối thủ của họ bị choáng. Song bất chấp điều đó, bất chấp việc đã thua tới 4-0 cách đây 2 tuần, HLV Pep Guardiola vẫn quyết định để Man City chơi đôi công với gã khổng lồ Tây Ban Nha khi gặp lại ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Chỉ tới phút 21, nhiều người đã tưởng rằng đội chủ nhà sẽ chẳng thể trụ vững được khi để Lionel Messi mở tỷ số cho Barca.

Thay gi sau chien thang hoanh trang cua Man City truoc Barca hinh anh
HLV Guardiola đã nếm quả ngọt khi để Man City chơi tấn công trước Barca

Nhưng sự kiên trì cộng với chút may mắn đã giúp Man City lật ngược thế cờ. Khởi nguồn từ pha chuyền về bất cẩn của hậu vệ phải Sergi Roberto, Ilkay Gundogan đã có bàn gỡ hòa 1-1 cho The Citizens chỉ 6 phút trước giờ nghỉ. Rõ ràng đó bước ngoặt không những giúp cho cầu thủ Man City đưa trận về thế cân bằng mà cũng lấy lại sự tự tin cho họ.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Guardiola trông hưng phấn hơn hẳn khi những đường chuyền trở nên chuẩn xác hơn, những pha đi bóng thanh thoát hơn và những pha dứt điểm lạnh lùng hơn. Nếu không có tinh thần thoải mái, có lẽ Kevin De Bruyne sẽ không có pha đá phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 như vậy. Tới phút 74, Gundogan hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 3-1, một điều xứng đáng nếu nhìn vào những gì Man City đã làm được trên sân Etihad.

Gundogan trải qua thời gian đẹp nhất sự nghiệp

Từ khi chơi bóng chuyên nghiệp tới nay, thành tích tốt nhất của Ilkay Gundogan trong một mùa giải chỉ là 5 bàn thắng cho Dortmund mùa 2012/13. Tuy nhiên, chỉ cần 10 trận đầu tiên cho Man City trong mùa này, tiền vệ 26 tuổi đã có được điều đó. Mở hàng là bàn thắng vào lưới Bournemouth ngày 17/9, Gundogan lập cú đúp trước West Brom hồi cuối tuần và mới nhất làm điều tương tự trước Barca.

Thay gi sau chien thang hoanh trang cua Man City truoc Barca hinh anh 2
Gundogan đã có 5 bàn sau 10 trận cho Man City

Đến Man City, Gundogan được xem như nguyên liệu rất cần thiết để Guardiola xây dựng nên lối chơi Tiki-Taka yêu thích. Sự cơ động, toàn diện của cầu thủ gốc Thổ là điều mà nhà cầm quân 45 tuổi đánh giá rất cao. Tại bến đỗ mới, Gundogan không còn phải lùi sâu làm bóng và thu hồi bóng như trước. Anh được phép băng lên phối hợp cùng đồng đội trước khi xâm nhập vòng cấm và ghi bàn.

Cả 2 bàn thắng mà cựu tiền vệ Dortmund ghi được vào lưới Barca đều tới trong vòng cấm và nó chứng tỏ khả năng chọn vị trí rất nhạy cảm của anh. Đó mới chỉ là bước khởi đầu và nhiều người tin Gundogan cứ cái đà này Gundogan còn có thể tỏa sáng hơn nữa.

Etihad vẫn là “pháo đài” đáng sợ của Man City

Trước khi bước vào trận đấu với Barca, Man City đang có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà tại đấu trường Champions League. Trong đó, họ thắng tới 5 còn lại là 2 trận hòa trước Dinamo Kiev tại vòng 1/8 (lượt đi đã thắng 3-1 sân khách) và trước Real Madrid tại vòng bán kết đều ở mùa giải trước. Và con số bất bại của Man City tại Etihad đã được nâng lên thành 8 sau 90 phút với đại diện của Tây Ban Nha.

Thay gi sau chien thang hoanh trang cua Man City truoc Barca hinh anh 3
Sân Etihad tiếp tục là điểm tựa vững chắc của Man City

Trong chiến thắng 3-1 của thầy trò Guardiola rạng sáng thứ 4, yếu tố tinh thần đóng vai trò không nhỏ. Bị Barca dẫn trước khi hiệp 1 còn chưa đi hết một nửa không phải là một điều dễ chịu chút nào song chính sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà đã giúp Man City xem như chưa hề có chuyện đó. Điều này trái ngược hẳn với khi đội bóng này đá trên sân Celtic, chịu bầu không khí sục sôi dẫn tới đánh mất sự tỉnh táo và chịu trận hòa 3-3.

Tính trên mọi đấu trường, Man City cũng chỉ thua duy nhất 1 trong số 16 trận sân nhà trên mọi đấu trường từ tháng 3 tới nay còn lại là 10 chiến thắng và 5 trận hòa. Trong các chức vô địch Premier League của The Citizens các năm 2012 và 2014, sân Etihad đều được xem như một “pháo đài” bất khả xâm phạm và giờ đây các CĐV cũng hy vọng nơi đây sẽ tiếp thêm sức mạnh để thầy trò Guardiola tiếp tục giành về những danh hiệu cao quý.

Dư âm Man City 3-1 Barcelona: Những con dao hai lưỡi!
(Bongda24h.vn) – Manchester City đã chấp nhận dâng cao đội hình và gây sức ép ngay bên phần sân đối phương, còn Barcelona cũng không ngần ngại mạo hiểm bằng...

Hàng thủ Man City còn nhiều việc phải làm

Với sự trở lại sau chấn thương của Pablo Zabaleta, HLV Guardiola đã quyết định để anh đá chính và chuyển sơ đồ từ 3 trung vệ một vài trận trước sang 4-1-4-1 như hồi đầu mùa. Chỉ có điều tới thời điểm này, các nhân tố nơi hậu phương vẫn chưa thể làm người thầy của họ hài lòng xét trên cả hai phương diện tấn công và phòng ngự.

Guardiola luôn đưa ra yêu cầu cao với các học trò của mình ở hàng thủ. Đến một thủ môn ông cũng không muốn lạc nhịp và phải chiêu mộ Claudio Bravo thay cho công thần Joe Hart thì phải hiểu rằng các trung vệ, hậu vệ cánh cũng không được thờ ơ vào lối chơi chung. Nhưng khi mà Nicolas Otamendi và John Stones đã bắt đầu đáp ứng được yêu cầu thì những Alex Kolarov và đặc biệt là Zabaleta vẫn chưa thể.

Thay gi sau chien thang hoanh trang cua Man City truoc Barca hinh anh 4
Phòng ngự từ xa vẫn là một vấn đề của Man City

Chỉ cần nhìn vào tỷ lệ chuyền bóng trung bình chỉ …68% của Kolarov và Zabaleta, không quá nếu nói đây là những mắt xích yếu nhất trong đội hình của Guardiola. Điều đó càng đúng hơn nữa nếu nhìn vào cách phòng ngự của họ. Cả hai đều đã bước qua tuổi 30, tốc độ đã suy giảm và trong bối cảnh toàn đội Man City dâng lên ép rất cao, họ càng khó tham gia đánh chặn hơn.

Điển hình là trong bàn thua của Man City ở phút 21, có tới 4 hậu vệ nhưng không thể ngăn được Neymar và Messi phối hợp với nhau trước khi ngôi sao người Argentina thoải mái đỡ bóng rồi sút tung lưới thủ môn Willy Caballero. Khi đó, người ta vẫn còn thấy Zabaleta đang lững thững chạy từ phần sân bên kia về. Rõ ràng hệ thống mà Guardiola áp dụng đang tồn tại những vấn đề trong khâu phòng ngự từ xa mà ông sẽ còn phải mất nhiều thời gian để chỉnh đốn.

Thay gi sau chien thang hoanh trang cua Man City truoc Barca hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Man City 3-1 Barcelona

Xêp hạng tại bảng C sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Barcelona4301144109
2Man City421110827
3Monchengladbach411247-34
4Celtic4022413-92

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X