Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất thế ở châu Âu, người Anh tính phá Champions League?

Thứ Năm 18/05/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin buộc phải đàm phán với đại diện của nước Anh về vấn đề lịch thi đấu của  Premier League trùng với Champions League.

 
Hồi tháng Ba, UEFA từng gửi thư đề nghị chỉnh sửa ngày hoặc giờ trận đấu giữa Manchester City vs Stoke trong khuôn khổ đá bù Premier League. Nguyên nhân là bởi trận đấu này trùng thời điểm với trận đấu giữa Barcelona và Paris Saint Germain tại lượt về vòng 16 đội Champions League.
 
Chu tich UEFA, Aleksander Ceferin buoc phai dam phan voi nguoi Anh ve lich thi dau Champions League.
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin buộc phải đàm phán với người Anh về lịch thi đấu Champions League

Giữa Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Hiệp hội Bóng đá Chuyên nghiệp Châu Âu (EPFL) từng có bản ghi nhớ về việc trận đấu ở giải vô địch quốc gia các nước không được trùng thời điểm với lịch thi đấu của các giải do UEFA tổ chức gồm Europa League và Champions League. Tuy nhiên, bản ghi nhớ này đã hết hiệu lực từ tháng Ba.
 
Điều này dẫn tới nguy cơ về việc lịch thi đấu của các giải VĐQG tại châu Âu sẽ trùng giờ với các trận đấu ở Europa League cũng như Champions League. Đặc biệt, Premier League là nơi ẩn chứa nhiều rủi ro nhất khi các CLB thường xuyên phải đá bù khi nơi đây có thêm cúp liên đoàn.
 
Hơn nữa, sự thất thế của các CLB Premier League tại đấu trường châu Âu có thể thúc đẩy Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) "phá đám" Champions League bằng việc bố trí một số trận trùng giờ. Với tầm ảnh hưởng của Premier League trên toàn thế giới thì nếu điều này xảy ra, UEFA sẽ thất thoát một khoản doanh thu không nhỏ từ bản quyền truyền hình.
 
Vì vậy, Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin - sẽ gặp Giám đốc Điều hành Premier League là ông Richard Scudamore để thảo luận về việc này. Ngoài ra, CT Ceferin cũng gặp một vấn đề nan giải khác khi các quốc gia thành viên UEFA phản đối trao 4 suất dự Champions League mỗi mùa cho Anh, Đức, Italia và Tây Ban Nha trong giai đoạn 2018-2021 từ các quốc gia thành viên.

Theo quy định trước kia, các trận đấu tại giải quốc nội ở quốc gia thành viên UEFA sẽ phải kết thúc ít nhất 30 phút trước khi các trận đấu ở cúp châu Âu (Europa League và Champions League) bắt đầu.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X