Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng"

Thứ Tư 03/12/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của Thomas Muller - tiền vệ người Đức hiện khoác áo Bayern Munich và là trụ cột của Mannschaft vô địch World Cup 2014. Theo Muller, đã đến lúc để một cầu thủ mới hơn nhận được danh hiệu cá nhân cao quý nhất hành tinh thay vì lại trao cho một cái tên cũ mèm như Ronaldo.

Chẳng cần đến lúc FIFA công bố danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho cuộc đua tranh "Quả bóng vàng FIFA 2014" vào ngày hôm qua thì tất cả đều biết rằng kiểu gì cái tên Cristiano Ronaldo cũng được góp mặt bởi đơn giản, tính từ đầu năm tới nay, anh đích thị là cầu thủ chơi tốt nhất thế giới, hơn hẳn "đại kình địch" truyền kiếp Lionel Messi và đồng đội của Muller ở cấp CLB lẫn ĐTQG, Manuel Neuer - hai đối thủ thách thức của CR7 trong năm nay cho giải thưởng cá nhân danh giá mà cầu thủ nào trên thế giới cũng ao ước được sở hữu.

That nham chan neu Ronaldo lai gianh Qua bong vang hinh anh
Muller và Ronaldo trong một lần chạm trán ở ĐTQG

Năm nay, Ronaldo tiếp tục thi đấu chói song và đóng góp lớn nhất vào chiến tích huyền thoại Decima (10 lần vô địch C1/Champions League) của CLB Hoàng gia TBN. Trên hành trình đưa đội bóng Hoàng gia trở lại vị trí số 1 châu Âu sau hơn một thập kỷ, siêu sao người BĐN đóng góp 17 bàn thắng, xác lập kỷ lục mới về thành tích ghi bàn trong một mùa giải ở Champions League. Từ đầu 2014-2015 đến giờ, Ronaldo cũng chơi cực kỳ nổi bật trong màu áo Los Blancos với thành tích 26 bàn qua 20 trận trên mọi đấu trường. Bởi thế, dù mờ nhạt ở World Cup 2014 song rõ ràng, cơ hội để Ronaldo giành "Quả bóng vàng" thứ ba trong sự nghiệp sau năm 2008 và 2013 là cực lớn.

Biết là như vậy nhưng nhiều người không hề muốn nhìn thấy lại cảnh tượng chàng Ro "điệu" bảnh bao bước lên "vũ đại" nhận lấy kỷ niệm chương dành cho nam cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hành tinh trong năm (bóng đá có hệ thống giải riêng tương tự như nam - PV) từ tay chủ tịch Sepp Blatter. Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Sky Sports, Thomas Muller đã chia sẻ: "Thật tẻ nhạt nếu Ronaldo lại là người nhận giải. Khi đó bạn sẽ phải đặt câu hỏi về tiêu chí lựa chọn của giải thưởng này. Thiết nghĩ, chúng ta cần phải xem xét đến những gương mặt khác cũng xứng đáng không kém. Manuel Neuer vào Top 3 vì anh ấy là nhà vô địch thế giới cũng như thể hiện khả năng tuyệt vời trong khung gỗ. Arjen Robben cũng thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. Nhiều cầu thủ Đức khác đều xứng đáng thắng giải. Thật ra, đó chỉ là ý kiến cá nhân của tôi và bản thân tôi cũng chẳng bận tâm nhiều đến danh hiệu này".

Xem ra, không khó để nhận ra "động cơ" đằng sau phát ngôn vừa rồi của Muller. Chỉ đơn giản, anh muốn "vận động hành lang" cho người đồng đội thân thiết. Không chỉ Muller mà nhiều nhân vật khác có "quan hệ" với Neuer cũng đã lên tiếng hy vọng thủ môn này có thể thắng giải. Hai người Tây Ban Nha đang làm việc ở Đức (tiền vệ )Xabi Alonso và HLV Pep Guardiola) cũng muốn "cộng sự" của mình được xướng tên là người chiến thắng.

Trong khi đó ở xứ bò tót, báo chí thân Real đương nhiên ủng hộ Ronaldo. Đội bóng Hoàng gia còn chẳng ngại ngần gửi một kiến nghị chỉ trích đích thân chủ tịch UEFA Michel Plantini vì lời tuyên bố rằng "Quả bóng Vàng FIFA 2014" nên thuộc về người Đức. Báo chí thân Barca lại ngả về ứng viên còn lại, Lionel Messi. Tờ Mundo Deportivo đặt vấn đề tại sao FIFA không dời hạn chót bỏ phiếu thêm hai tuần như năm ngoái. Nhờ việc dời ngày, Ronaldo có thêm điểm khi trở thành người hùng đưa Bồ Đào Nha vào vòng chung kết World Cup. Năm nay, hạn chót bỏ phiếu lại kết thúc sớm trước một ngày mà trùng hợp thay lại đúng vào thời điểm Messi phá kỷ lục ghi bàn ở La Liga rồi Champions League. Dù sao, việc bầu chọn chủ nhân Quả bóng Vàng đã chính thức khép lại và kết quả chung cuộc chỉ được công bố vào ngày 12/1 tới trong buổi Gala thường niên do FIFA tổ chức. Bởi thế, mọi ý kiến đưa ra vào lúc này chỉ còn mang tính chất tham khảo chứ chẳng thể thay đổi được gì.

Màn trình diễn của Ronaldo trong tháng 11



Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X