Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại với Man City, Mancini có nên đổ lỗi cho trọng tài?

Thứ Tư 07/11/2012 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Roberto Mancini đã nổi giận với tổ trọng tài sau trận đấu với Ajax vì cho rằng họ đã cướp đi cơ hội của nửa xanh thành Manchester để vào vòng knock-out. Nhưng liệu rằng trọng tài có phải lí do cho thất bại của Man City trong cả chặng đường dài hay không. Chắc chắn là không phải. Có lẽ giờ đây, thay vì nổi điên với trọng tài, dùng những lời lẽ cay nghiệt để nói về những thất bại thì Mancini nên ngồi lại và tự xem xét xem tại sao lại nên cớ sự.

Chẳng phải đến tận trận đấu với Ajax hôm qua thì cơ hội bước vào vòng knock out của Man City mới thực sự khép lại. Nguy cơ này đã được cảnh báo từ sau trận đấu trước với thất bại 1-3 tại Amsterdam. Xa hơn, nhìn lại chặng đường từ những trận đấu đầu tiên tại bảng “tử thần” thì ta có thể thấy rõ hơn tại sao Man City giờ đây đang ngồi than thân trách phận. Cùng điểm lại các trận đấu đó, Man City dẫn Real Madrid 2-1 và rồi thua ngược 2-3, không thể kiểm soát được thế trận trước Dortmund ngay trên sân nhà – nơi mà Man City luôn rất mạnh để rồi hòa 1-1 trong thế thua, dẫn trước Ajax 1 bàn tại Amsterdam để rồi thất bại 1-3. Thậm chí nếu 2 trận thua trong thế dẫn bàn của Man City mà được chuyển thành hòa thì giờ đây cơ hội của họ cứ phải gọi là thênh thang. Tuy nhiên như nhiều người đã nói, cái thiếu của Man City chính là sự già dơ tại đấu trường Champions League. Nếu như tại Premier League, Man City vẫn là một “ông kẹ” với các đội bóng khác khi mà chả mấy khi họ để thua khi dẫn trước (hòa còn ít) thì tại Champions League, điều này lại quá dễ xảy ra. Tâm lí không ổn định, chiến thuật không hợp lí, thiếu đi sự lì lợm cần thiết và hay tỏ ra nóng vội, đó là những phẩm chất mà một nhà vô địch Champions League không bao giờ được có. Qua những trận đấu của Man City tại đấu trường này ta thấy họ phô hết ra được những lỗi lầm đó. Phòng thủ lỏng lẻo, hàng công phung phí cơ hội quá nhiều (2 trận đấu với Ajax là những bằng chứng hùng hồn) thì không có lời giải thích nào nữa cho những thất bại. Không ai còn nhận ra bản lĩnh của một đội bóng đã vượt qua MU để vô địch nghẹt thở mùa giải trước. Đâu rồi những cái đầu lạnh đã ghi những bàn thắng quý hơn vàng vào những phút cuối trước QPR, sao họ không làm lại được điều đó trong trận đấu này.

Có lẽ đã đến lúc Mancini giơ thân ra làm vật hi sinh để Man City có một tương lai tốt đẹp hơn tại Champions League
Có lẽ đã đến lúc Mancini giơ thân ra làm vật hi sinh để Man City có một tương lai tốt đẹp hơn tại Champions League

Trên lí thuyết thì Man City vẫn còn một khe cửa hẹp để lách qua bảng đấu này nếu họ thắng cả 2 trận còn lại với tỉ số đậm và chờ những kết quả có lợi. Nhưng chuyện đó xem chừng viển vông, bởi kể cả “chấp luôn” Man City chỉ cần thắng Dortmund và Real mà không cần các kết quả khác thì thầy trò Mancini cũng thấy “khó hơn lên trời”. Bởi ngay với một đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng như Ajax mà Man City cũng chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 lượt trận thì với 2 đối thủ hùng mạnh kia, Man City sẽ làm thế nào. Rõ ràng điều ta thấy được ở đây là gì, Man City vẫn còn quá non để thi đấu tại Champions League, nơi kinh nghiệm được đặt lên trên khả năng. Ajax là minh chứng quá hùng hồn để cho những ai không tin vào lí thuyết đó phải nhìn lại.  Có lẽ Man City chưa sẵn sàng. Thực sự họ cần thêm 1 vài mùa giải nữa để “biết” được chơi ở sân chơi cỡ châu lục nó rất khác với giải quốc nội.

Điều cuối cùng, đó là về Roberto Mancini. Tại sao, thì bởi đó là tiền sử thất bại ở Champions League của ông khi dẫn dắt Inter và giờ là đến Man City. Ở cả 2 đội bóng thì Mancini đều dẫn dắt cho họ bị mang danh hổ giấy khi bước ra đấu trường châu Âu. Một câu hỏi đặt ra là, liệu nếu Man City thay tướng thì họ có đổi vận như khi Mourinho thay Mancini ở Inter? Có thể lắm! Và cũng rất có thể các ông chủ Arab cũng đang nghĩ thế.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X