Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Celtic, Barcelona đứng trước án phạt từ UEFA

Thứ Tư 14/09/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thắng đậm Celtic nhưng Barcelona đang đối diện với án phạt từ UEFA khi để các vấn đề chính trị xuất hiện trong trận đấu.

 
Ngay trong trận mở màn Champions League 2016-17, Barcelona đã gây ấn tượng bằng chiến thắng đậm 7-0 trước Celtic. Những cầu thủ lập công cho đội bóng xứ Catalan là Messi (hattrick), Neymar, IniestaLuis Suarez (cú đúp).
 
Barcelona dung truoc an phat tu UEFA khi dong y cho CDV su dung co Catalonia tren cac khan dai.
Barcelona đứng trước án phạt từ UEFA khi đồng ý cho CĐV sử dụng cờ Catalonia trên các khán đài.

Tuy nhiên, niềm vui của Barcelona không trọn vẹn khi UEFA đang cân nhắc trừng phạt đội bóng xứ Catalan. Trong trận đấu với Celtic, Barcelona đã ngầm chấp thuận để các CĐV mang khoảng 30.000 lá cờ biểu trưng cho xứ Catalonia (còn gọi là "Esteladas" - PV) vào sân cổ vũ.
 
Không những thế, tiếng hô vang "độc lập" cũng liên tục vang lên từ các khán đài trong suốt cả trận đấu. Đây là cách để người xứ Catalonia yêu cầu thực hiện chế độ tự trị, tách ra khỏi Tây Ban Nha để trở thành một quốc gia độc lập.
 
Điều này vi phạm quy định của UEFA khi để các vấn đề chính trị nhạy cảm xuất hiện trong trận đấu. Sự việc đã trình lên Tòa án Trọng tài Thể thao và theo dự kiến, UEFA chắc chắn sẽ có án phạt dành cho Barcelona vì sự "quá khích" của các CĐV.
 
Trước đó, Barcelona cũng từng bị phạt vì những hành động tương tự của CĐV. Đó là án phạt 30.000 euro sau trận chung kết Champions League gặp Juventus tại Berlin tháng 7/2015. Cũng trong năm 2015, Barcelona cũng bị phạt 40.000 euro sau trận đấu với Bayer Leverkusen tại vòng bảng Champions League.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.
 
N.D 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X