Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

“Thần tài” M.U bảo vệ “thủ phạm” khiến Luke Shaw gãy chân

Thứ Năm 17/09/2015 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài Howard Webb mới lên tiếng khẳng định hậu vệ Hector Moreno của PSV đã có pha vào bóng đúng luật dù khiến cho Luke Shaw của Manchester United bị gãy chân.


Trận đấu PSV Eindhoven 2-1 M.U tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League đã bị phủ bóng đen bởi chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw. Trong một pha đi bóng từ biên trái xộc vào vòng cấm đối phương, cầu thủ 19 tuổi đã hứng chịu pha truy cản rất quyết liệt của trung vệ Hector Moreno bên phía PSV. Kết quả cho thấy Shaw đã bị gãy xương mác và xương chày, phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tháng đồng nghĩa với mùa giải 2015-2016 gần như đã kết thúc sớm với anh.

Than tai MU bao ve thu pham khien Luke Shaw gay chan hinh anh
Howard Webb đã thẳng thắn nói lên quan điểm của mình

Sau trận đấu, dù đã gửi lời xin lỗi với Shaw thì Moreno vẫn phải nhận cái nhìn không thiện cảm từ dư luận sau hành động của mình. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện những ý kiến trái chiều mà cụ thể ở đây là trọng tài Howard Webb. Ông vua sân cỏ một thời số 1 nước Anh lại cho rằng trung vệ 27 tuổi đã làm đúng luật. “Đúng là Luke Shaw gặp chấn thương
quá khủng khiếp và tôi muốn gửi lời chúc anh ấy mau chóng hồi phục. Nhưng tôi phải nói thêm rằng trọng tài đã đúng khi không thổi phạt ở tình huống đó…”.

“Moreno đã duỗi chân phải ra xa nhưng vào trúng bóng. Còn chân trái anh ấy đã di chuyển theo quán tính nhưng luôn được cố gắng giấu đi và không chủ đích nhắm tới vị trí của đối phương. Luke Shaw đã không may khi chân anh bị tiếp xúc mạnh ở tốc độ cao gây chấn thương nhưng tôi nghĩ trọng tài đã có phán quyết đúng đắn.”
Hậu vệ của PSV lên tiếng xin lỗi Luke Shaw vì gây ra chấn thương kinh hoàng
(Bongda24h.vn) – Tuyển thủ Mexico, Hector Moreno đã lên tiếng xin lỗi Luke Shaw vì tình huống tắc bóng khiến cho cầu thủ người Anh bị gãy chân và đứng trước...

Trong sự nghiệp cầm còi, trọng tài Howard Webb còn rất nổi tiếng với những tình huống gây tranh cãi gắn liền với CLB Man United. Trong đó phải kể tới lần “tặng” quả penalty tưởng tượng cho M.U trong trận đấu với Tottenham tháng 4 năm 2009 và khiến ông bị đẩy xuống bắt giải hạng Nhất một tuần. Tới trận derby nước Anh tháng 1/2011, Webb tiếp tục mắc sai lầm khi phạt oan Liverpool một quả phạt đền ngay phút đầu tiên dẫn tới những diễn biến có lợi cho M.U. Với những sự cố kiểu như vậy, cựu “Vua áo đen” 44 tuổi được mặc định là một CĐV của Quỷ đỏ dù ông chưa bao giờ tự nhận. Sau VCK World Cup 2014 dù vẫn chưa quá tuổi với một trọng tài (45), Howard Webb vẫn quyết định giải nghệ để làm công tác quản lý.
Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X